ขนไก่ไทยพ่ายจีน เจริญชี้มีลุ้นเดี่ยว

ขนไก่ไทยพ่ายจีน เจริญชี้มีลุ้นเดี่ยว

ขนไก่ไทยพ่ายจีน เจริญชี้มีลุ้นเดี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมนักตบลูกขนไก่วัยทีนไทย ต้านไม่ไหว โดนอาตี๋กับอาหมวย จีนแผ่นดินใหญ่ ตบกระจุย 3 คู่รวด อดเข้ารอบชิงดำศึกแบดมินตัน เยาวชนชิงแชมป์โลก ที่แดนเสือเหลือง มาเลเซีย

แต่ยังได้เข้าไปชิงอันดับ 3 กับไต้หวัน ด้าน "คุณปู่ซู่ซ่า" เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันไทย ชม ผลงานดีกว่าก่อนเพราะปีที่แล้วได้อันดับ 5 แต่ปีนี้ทะลุชิงอันดับ 3 พร้อมโวลั่น ให้ติดตามดูผลงานในประเภทเดี่ยว เชื่อเด็กไทยมีลุ้นกระชากแชมป์แน่


การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก หรือบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2009 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศประเภททีม ระหว่างไทย ที่มีสถิติชนะมาแล้ว 3 นัดรวด นัดแรกชนะเวียดนาม 4-1, นัด 2 ชนะเยอรมนี 5-0 และรอบก่อนรองชนะเลิศเฉือนชนะฮ่องกง 3-2 คู่ เจอกับศึกหนัก จีน เจ้าของแชมป์โลก ที่ยังไม่เคยแพ้ใครมาเช่นกัน
เปิดฉากที่คู่ผสม ไค ลู่ กับ ยี่ซิน บัว จากจีน อาศัยชั้นเชิงบวกกับการประสานงานที่เหนือกว่า ตบชนะ มณีพงษ์ จงจิตร และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย 2 เกมรวด 21-13 และ 22-20 จีนนำ 1-0 จากนั้นในคู่ที่ 2 เป็นการเล่นประเภทชายเดี่ยว ปรากฏว่า มือ 1 ของไทย พิสิษฐ์ พูดฉลาด ออกสตาร์ทได้สวย เอาชนะ โฮเหว่ย เทียน ไปได้ในเกมแรกก่อน 21-13 แต่หลังจากนั้น โฮเหว่ย เครื่องเริ่มร้อนตีลูกได้แน่นอนและแม่นยำกว่า แซงเอาชนะไปได้ใน 2 เกมหลัง สกอร์ 2-1 เกม 13-21, 21-6, 21-11 จีนออกนำไทย 2-0 คู่ ต้องการชัยชนะอีกแค่คู่เดียว ก็จะได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทันที


ประเภทชายคู่ ไทยส่ง นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ ติณ ดีคาบาเลส ลงไปประลองฝีมือกับ เผยส่วน หลิว และ ไค ลู่ ซึ่งผลการแข่งขันโผไม่มีพลิก คู่ดูโอของจีนเหนือกว่ามาก เอาชนะไปได้สบายๆ 2 เกมรวด 21-13 และ 21-15 ทำให้จีนเอาชนะไทยขาดลอย 3-0 คู่ ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ มาเลเซีย ที่เอาชนะ ไต้หวัน 3-1 คู่ ส่วนไทยได้ชิงอันดับ 3 กับไต้หวัน ในเช้าวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม
หลังการแข่งขัน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่ง ประเทศไทย กล่าวว่า แม้จะเอาชนะจีนไม่ได้ ได้แค่ชิงที่ 3 แต่เมื่อมองในภาพรวมถือว่า ผลงานดีขึ้นมาก เพราะครั้งที่แล้ว ไทยได้อันดับ 5 แต่ครั้งนี้ไทยได้เข้ารอบชิงอันดับ 3 ส่วนในวันอังคารที่ 27 ตุลาคม ซึ่งจะเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวนั้น ในส่วนตัวแล้ว ก็ยังมั่นใจว่า ทีมนักตบลูกขนไก่ไทยน่าจะมีลุ้นแชมป์หนึ่งหรือสองรายการ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook