''ซีเกมส์''ยิงสกัดทั่วไทยช่อง11ถ่ายวันละ6ชม.

''ซีเกมส์''ยิงสกัดทั่วไทยช่อง11ถ่ายวันละ6ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กอาร์เอส ยัน อาร์เอสเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเวียงจันทน์เกมส์เจ้าเดียวในไทยอย่างถูกต้อง พร้อมย้ำ ชาวไทยได้ชมการถ่ายทอดสดวันละ 6 ชั่วโมง ทางช่อง 11 เพียงช่องเดียวเท่านั้น โดยมีการเจรจาบรรลุข้อตกลงกับช่อง 11 เรียบร้อยแล้ว

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส ออกมาเปิดเผยเมื่อ 3 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า ขอยืนยันว่าอาร์เอส ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาวเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 9-18 ธ.ค. นี้ เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอย่างถูกต้อง และเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ชาวไทยทั้งประเทศได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ทางช่อง 11 เพียงช่องเดียวเท่านั้น โดยได้มีการเจรจา และบรรลุข้อตกลงกับสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) หรือช่อง 11 เรียบร้อยแล้ว

บิ๊กอาร์เอส กล่าวย้ำอีกว่า การถ่ายทอดสดครั้งนี้ มีครบทุกประเภทกีฬาที่แข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ โดยเฉพาะ ฟุตบอล, มวยสากลสมัครเล่น, ตะกร้อ กีฬาฮิตของแฟนกีฬา ชาวไทย โดยมีเวลาถ่ายทอดสดไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน นับว่าเป็นเวลาการถ่ายทอดสดที่มากที่สุดเท่าที่มีการถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ในไทย ซึ่งกระแสตอบรับจากผู้สนับสนุนหรือบรรดาสปอนเซอร์ต่าง ๆ ดีมาก ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้จากลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งนี้ ประมาณ 40-50 ล้านบาท

เรามั่นใจว่าการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญ ที่จะทำให้แฟนกีฬาชาวไทย ได้ร่วมลุ้น ร่วมสนุก และส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาไทย ไปกับทุกการแข่งขันในทุกประเภทกีฬาอย่างต่อเนื่อง ที่สมบูรณ์แบบทั้ง แสง เสียง ภาพที่คมชัด นายสุรชัย กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายคำมุ่ย แก้วมะนี ประธานบริษัท เพชรจำปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ผู้รับสิทธิจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ลาว (ลาวซอค) ในการดำเนินการขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด เวียงจันทน์เกมส์ ได้แจ้งด้วยว่า ถึงแม้ลาวจะขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ให้กับอาร์เอสไปแล้ว แต่การทำงานของ ลาวซอค เป็นไปตามระบบสากล ไม่มีการกีดกันสถานีโทรทัศน์ช่องอื่น ๆ ที่ไปทำหน้าที่รายงานภาพข่าวการแข่งขันอย่างแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook