"ซิโก้"รับผิดหวังพ่ายอุซเบฯ แต่ยังมีโอกาสลุ้น

"ซิโก้"รับผิดหวังพ่ายอุซเบฯ แต่ยังมีโอกาสลุ้น

"ซิโก้"รับผิดหวังพ่ายอุซเบฯ แต่ยังมีโอกาสลุ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 43 นัดที่สอง หลังพ่ายให้กับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ไปแบบหมดรูป 2-5 เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าทุกคนในทีมรู้สึกผิดหวังต่อความพ่ายแพ้ อุซเบกิสถาน พร้อมชื่นชมคู่แข่งที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ย้ำโอกาสคว้าแชมป์ยังมีขอเพียงเราเล่นให้เต็มที่เกมสุดท้ายกับเกาหลีใต้

หลังจากที่จบการแข่งขันทีมชาติไทยพ่าย อุซเบฯ 2-5 นั้น ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า

''ก่อนอื่นต้องชื่นชมอุซเบฯที่เล่นรับและโต้กลับเร็วได้ดี  วันนี้เราเองก็ต้องการได้ชัยชนะซึ่งน้องๆ ทุกคนทำเต็มที่แล้ว พอเราได้ประตูออกนำเร็วแล้วคิดว่าจะง่าย แต่ก็มาพลาดโดนตีเสมอและถูกพลิกนำ2-1อีก แต่เราก็มาตามตีเสมอจนได้ 2-2 คิดว่าเกมน่าจะเป็นของเรา แต่สุดท้ายเราก็พลาด ทำให้เราต้องเปิดเกมรุก และก็มาโดนจังหวะสวนกลับหลายครั้ง"

"แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือสภาพจิตใจของน้องๆ ในทีม ฉะนั้นเราก็ต้องลืมความเจ็บปวดกับผลการแข่งขันในนัดนี้ให้เร็วที่สุด เพราะนัดสุดท้ายเรายังต้องเจอกับเกาหลีใต้"

"ซึ่งตลอดสองปีที่ผ่านมาเราไม่เคยแพ้เยอะขนาดนี้ ซึ่งเราก็ต้องกลับไปปรับปรุงเกมรับหลังเสียไปถึงห้าประตู"

"การเจอกับเกาหลีใต้ในเกมหน้า ถามว่าเรายังมีโอกาสคว้าแชมป์มันก็เป็นไปได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย สิ่งแรกที่เราต้องทำคือเอาชนะพวกเขาให้ได้ก่อน ส่วนเรื่องสกอร์ก็เป็นอีกเรื่อง คิดว่าเป็นเกมที่สนุกแน่"

สำหรับโปรแกรมศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 นัดสุดท้าย คู่แรก เวลา 16.00 น. อุซเบกิสถาน พบ ฮอนดูรัส และคู่สอง เวลา 19.00 น. ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ซึ่งทั้ง 2 คู่ จะเล่นที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ในวันเสาร์ที่ 7 ก.พ.นี้ 

ภาพจาก : บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook