อุ้มซิวทองไทยอันดับ6

อุ้มซิวทองไทยอันดับ6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โต๊ะเล็กชายสุดเจ๋งตัดเชือกดวลคูเวตมวยสากลเฮกันสนั่น

กำปั้นสาว เปี่ยมวิลัย เล่าเปี่ยม ไม่ทำให้ผิดหวัง คว้าทองที่ 5 ให้ทัพไทย หลังปล่อยหมัดเด็ดเอาชนะ สาวภารตะ 3-2 คะแนน พร้อมวางเป้าซิวแชมป์ซีเกมส์ ที่ลาว ส่วน โสภิดา สะทุมรัมย์ พ่าย สาวปินส์ ขาดลอย ซิวแค่เหรียญเงิน ขณะที่ พรรณนิภา ลุกจันทึก แพ้ เจ้าภาพ หยิบ 1 ทองแดง ให้วูซูไทย ด้าน โต๊ะเล็กหนุ่มไทย ทำเสียว ก่อนระเบิดฟอร์มเก่งไล่ขยี้ คูเวต 7-4 เอกพงศ์ สุรัตน์สว่าง กดแฮตทริก นำทีมเข้ารอบตัดเชือก ได้สำเร็จ ด้าน ฟุตซอลหญิงไทย พ่าย สาวซามูไร 2-5 ได้ไปลุ้นแค่เหรียญทองแดง เสธ.หนั่น หนุน เมืองไทย เป็นเจ้าภาพ 2 มหกรรมใหญ่ ยืนยัน รัฐบาลมีงบประมาณให้เต็มที่ เล็งวาง กทม. จัด อินดอร์-มาเชียล อาร์ทเกมส์ ส่วน ชลบุรี-ภูเก็ต น่าจัด บีชเกมส์

วอน อ่อนวงค์-พีระพันธ์ แผนดี ผู้สื่อข่าวและช่างภาพกีฬาเดลินิวส์ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 จากประเทศเวียดนาม เมื่อ 4 พ.ย. โดยไฮไลต์อยู่ที่ มวยสากลสมัครเล่นหญิง ชิง 8 ทอง ซึ่งนักชกสาวไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 คน คู่แรก รุ่นแบนตั้มเวต 51 กก. โสภิดา สะทุมรัมย์ พบกับ แอนนี อัลบาเนีย จากฟิลิปปินส์ โดยตลอดการชก โสภิดา เป็นฝ่ายเดินเข้าหา อัลบาเนีย ตลอด แต่ออกอาการเกร็ง ปล่อยหมัดไม่เข้าเป้าเลย ผิดกับนักชกฟิลิปปินส์ ที่อาศัยจังหวะดักต่อยเก็บแต้มเป็นกอบเป็นกำ มิหนำซ้ำในยกสุดท้ายสาวไทยคุมอารมณ์ไม่อยู่ไปผลักคู่ชกล้ม จึงถูกกรรมการสั่งตัดอีก 2 คะแนน ครบ 4 ยก โสภิดา จึงแพ้ อัลบา เนีย ขาดลอย 4-12 คะแนน คว้าแค่เหรียญเงิน เท่านั้น

รุ่นไลต์เวต 57 กก. เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม พบกับ อุสา นากิสเศรษฐี จากอินเดีย เริ่มยกแรก นักชกอินเดียทำได้ดีกว่าดักต่อยทำแต้มขึ้นนำก่อน 1-0 แต่หลังจากนั้น เปี่ยมวิลัย อาศัยประสบการณ์และชั้นเชิงที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายปล่อยหมัดได้แม่นก่อนจะเอาชนะไปอย่างหวุดหวิด 3-2 คะแนน คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 5 ให้กับทีมไทยได้สำเร็จ หลังการชก เปี่ยมวิไล กล่าวว่า คู่ชกรายนี้ต่อยด้วยยากและเป็นมวยที่อันตรายมาก การที่เอาชนะได้ถือว่าประสบความสำเร็จตามที่หวัง ส่วนเป้าหมายต่อไป คือ คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว

วูซู อบรองชนะเลิศ ประเภทต่อสู้ 56 กก. หญิง พรรณนิภา ลุกจันทึก แพ้ เวน ฉี ซิ (เวียดนาม) 0-2 ได้แค่เหรียญทองแดง เท่านั้น

ฟุตซอลชาย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมไทย รองแชมป์เก่า ลงสนามพบกับ คูเวต เกมในครึ่งแรก ทีมโต๊ะเล็กหนุ่มไทย ยังเล่นไม่ดีนักถูก คูเวต นำไปก่อน 3-2 แต่ในครึ่งหลัง กลับมางัดฟอร์มเก่งยิง 5 ประตูรวด ก่อนจะถล่ม คูเวต ไปอย่างขาดลอย 7-4 โดยไทยได้ประตูจาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นาทีที่ 5, ภานุวัฒน์ จันทา นาทีที่ 11, 35, ณัฐพล สุทธิโรจน์ นาทีที่ 26 และเอกพงศ์ สุรัตน์สว่าง นาทีที่ 28, 31, 32 ส่วนคูเวตได้ประตูจาก โอมาร์ มาลจาเซอร์ นาทีที่ 2, ซาเล็ม อามาน นาทีที่ 13, ฟาฮัด อัลฟารูด นาทีที่ 18 และอาหมัด อาลาสโฟร์ นาทีที่ 21 ทำให้ไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ต่อไป

ส่วน ฟุตซอลหญิง รอบรองชนะเลิศ สาวไทย รองแชมป์เก่า พบกับ สาวญี่ปุ่น แชมป์เก่า ปรากฏว่า ไทยต้านทานเกมรุกของสาวซามูไร ไม่ไหวพ่ายไป 2-5 โดยไทยได้ประตูจาก อรทัย ศรีมะณี นาทีที่ 16 กับ สิรัญญา ศณีมะณี นาทีที่ 30 ส่วน ญี่ปุ่น ได้จาก กาน่า วาตานาเบ้ นาทีที่ 11, ชิโอริ นาคาจิม่า นาทีที่ 24, 40, อาซูมิ ฟูจิตะ นาทีที่ 27 และซาโย คิกคาวะ นาทีที่ 30 ทำให้ สาวไทย ได้ไปชิงแค่เหรียญทองแดง เท่านั้น

ทางด้าน เสธ.หนั่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลการกีฬาของชาติ กล่าวระหว่างเดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ว่า กรณีที่ประเทศไทย มีแนวคิดที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และ มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในปี 2011 และเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ในปี 2014 นั้น เรื่องนี้รัฐบาลมีนโยบายที่จะสนับสนุนในเรื่องของกีฬาอยู่แล้วและพร้อมให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยื่นเรื่องเข้ามาได้เลยเพื่อที่จะได้นำเสนอไปยังรัฐบาลต่อไป

หากไทยได้เป็นเจ้าภาพแล้วผมขอยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาด้านงบประมาณแน่นอน นอกจากนี้ผมยังมองว่าเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ควรที่จะจัดที่กรุง เทพมหานคร น่าจะเหมาะสมกว่า ขณะที่ เอเชี่ยน บีชเกมส์ ควรจะไปจัดที่ชลบุรี กับ ภูเก็ต น่าจะดีที่สุด เสธ.หนั่น กล่าวย้ำ

ขณะที่ นายฮุสเซ็น อัล มุสซัลลาม ผู้อำนวยการสำนักงานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้หารือกับนายฮวง ตวน อานห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬา วัฒน ธรรมและการท่องเที่ยวของเวียดนาม เพื่อให้เวียดนามเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ ในอนาคต พร้อมทั้งแนะนำให้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยน บีชเกมส์ เนื่องจากเวียดนาม มีชายฝั่งทะเลที่ยาวมากและไม่ต้องใช้งบประมาณมหาศาลเหมือนเกมอื่น ๆ ของ โอซีเอ เนื่องจากจัดแข่งไม่เกิน 12 ชนิดกีฬา

ปันจักสีลัต ประเภทต่อสู้ รอบรองชนะเลิศ รุ่น 70 กก. ชาย สรรค์ชัย ชมภูพวง แพ้ มูฮัมหมัด ไซฟุดดิน (สิงคโปร์) 0-5 ได้เหรียญทองแดง, รุ่น 55 กก.ชาย นนทชัย ขันสาคร ชนะ มูฮัมหมัด ไฟซาล (มาเลเซีย) 4-1 เข้าไปชิงฯ กับ วัน ตวน ตรัน (เวียดนาม) และ รุ่น 60 กก.หญิง จุฑารัตน์ น้อยเพทา ชนะ ไซติ ซูลิซา โอมาร์ (บรูไน) 5-0 เข้าไปชิงกับ อนิสา เพนเกสตินา (อินโดนีเซีย)

ว่ายน้ำ ชิง 8 ทอง มีนักกีฬาไทย ลงชิงชัย 6 รายการ โดย ฟรีสไตล์ 50 เมตร หญิง เงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง คว้าเหรียญทองด้วยสถิติ 25.13 วินาที ส่วนเดี่ยวผสม 200 เมตร หญิง ณัชฐานันตร์ ได้เหรียญเงิน สถิติ 2.13.57 นาที

สรุปเหรียญรางวัล (ทอง-เงิน-ทองแดง) อันดับ 1 จีน 26-14-10, อันดับ 2 เวียดนาม 21-15-14, อันดับ 3 เกาหลีใต้ 10-9-7, อันดับ 4 คาซัคสถาน 10-9-7, อันดับ 5 อิหร่าน 8-5-6, อันดับ 6 ไทย 6-7-19, อันดับ 7 อุซเบกิสถาน 4-5-5, อันดับ 8 ซาอุดีอาระเบีย 4-2-2, อันดับ 9 อินเดีย 3-6-11, อันดับ 10 อินโดนีเซีย 3-1-13.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook