ดราม่าล่าสุด! "แม็คลัฟลิน" MMA ข้ามเพศชนะหญิงแท้ซิวชัยไฟต์เปิดตัว (คลิป)
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/261/1309382/qq(1).jpgดราม่าล่าสุด! "แม็คลัฟลิน" MMA ข้ามเพศชนะหญิงแท้ซิวชัยไฟต์เปิดตัว (คลิป)

    ดราม่าล่าสุด! "แม็คลัฟลิน" MMA ข้ามเพศชนะหญิงแท้ซิวชัยไฟต์เปิดตัว (คลิป)

    2021-09-14T11:28:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    กลายเป็นดราม่าที่ประเด็นสุดละเอียดอ่อนอีกครั้ง กับการที่นักกีฬาข้ามเพศลงแข่งขันกับนักกีฬาที่มีเพศสภาพตามกำเนิด ก่อนคว้าชัยชนะไปได้ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์

    การแข่งขันดังกล่าวเกิดขึ้นในกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในรายการ Combate Global ของประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ระหว่าง อลานา แม็คลัฟลิน ชาวอเมริกัน กับ เซลีน โปรโวสต์ สาวฝรั่งเศสวัย 32 ปี ในพิกัด 145 ปอนด์

    ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า แม็คลัฟลิน ที่ขึ้นสังเวียนอาชีพเป็นครั้งแรก เอาชนะคู่ต่อกรจากแดนน้ำหอมไปได้ด้วยการซับมิสชันในท่า Rear-Naked Choke ช่วงกลางยกที่สอง

    อย่างไรก็ดี ดราม่าบังเกิดขึ้นตามมาทันที เมื่อทุกฝ่ายทราบกันดีอยู่แล้วว่า แม็คลัฟลิน วัย 38 ปี นั้นเป็นผู้หญิงข้ามเพศ อย่างไรเสียก็น่าจะเอาชนะ โปรโวสต์ ที่เป็นผู้หญิงจริงๆ ได้อยู่แล้ว แม้ฝ่ายหลังที่ตกปากรับคำขอสู้ในไฟต์นี้คิดว่าตนเองพอรับมือได้ เนื่องจากซ้อมกับผู้ชายอยู่บ่อยๆก็ตาม แต่สุดท้ายผลการแข่งขันก็เป็นไปดังที่เห็น

    รูปเกมการชก แม็คลัฟลิน เป็นฝ่ายเดินบุกเข้าหา แม้ โปรโวสต์ จะออกอาวุธสวนได้บ้าง แต่ก็เห็นได้ชัดว่าพลังหมัดและการปล้ำกันในเกมนอนนั้น แม็คลัฟลิน เหนือกว่าชัดเจน ซึ่งจุดนี้ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ร่างกายและความแข็งแรงของมวลกระดูก, กล้ามเนื้อ ต่างๆ นั้น แม็คลัฟลิน ได้เปรียบจากการมีเพศสภาพกำเนิดเป็นผู้ชาย จนกลายเป็นที่ถกเถียงกันของแฟนกีฬาทั่วโลกโซเชียล

    สำหรับ แม็คลัฟลิน มีดีกรีเคยประจำการในหน่วยรบพิเศษของกองทัพบกสหรัฐฯ นานถึง 6 ปี จากนั้นเจ้าตัวได้ทำการลาออกจากกองทัพ ก่อนผ่าตัดแปลงเพศและเทกฮอร์โมนเพศหญิง พร้อมฝึกฝนทักษะการต่อสู้จนขอทำเรื่องเทิร์นโปรอาชีพนักกีฬา MMA อย่างจริงจัง

    โดย แม็คลัฟลิน ดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่าง ก่อนจะผ่านเกณฑ์หมดทุกข้อ โดยเฉพาะการที่เธอไม่มีอวัยวะเพศชาย และค่าฮอร์โมนเพศหญิงในร่างกายก็อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด ทำให้คณะกรรมการมวยอาชีพแห่งฟลอริดา อนุมัติให้เธอแข่งขันในกีฬา MMA ประเภทหญิงครั้งนี้ได้ในที่สุด

     

    อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ดราม่าล่าสุด! "แม็คลัฟลิน" MMA ข้ามเพศชนะหญิงแท้ซิวชัยไฟต์เปิดตัว (คลิป)

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :lady_feral