พร้อมป้องแชมป์! "กัปปิตัน" เปิดศึก "เมห์ดี" ลั่นทั้งศิษย์และครูต้องได้รู้รสแข้ง

พร้อมป้องแชมป์! "กัปปิตัน" เปิดศึก "เมห์ดี" ลั่นทั้งศิษย์และครูต้องได้รู้รสแข้ง

พร้อมป้องแชมป์! "กัปปิตัน" เปิดศึก "เมห์ดี" ลั่นทั้งศิษย์และครูต้องได้รู้รสแข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” เจ้าของแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต พร้อมลงศึกป้องแชมป์โลกครั้งแรกกับนักชกมากประสบการณ์จากแดนน้ำหอม “เมห์ดี ซาทูต” ในศึก ONE: REVOLUTION ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 โดยเจ้าตัวพร้อมให้ เมห์ดี ลิ้มรสแข้งซ้ายเพชฌฆาตเหมือนอย่างที่ อลาเวอร์ดี ลูกศิษย์ของเขารู้ซึ้งถึงรสชาติมาแล้ว มั่นใจเข็มขัดแชมป์ยังอยู่ที่ไทยแน่นอน

เจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง” ขวัญใจแฟนหมัดมวยชาวไทย วัย 28 ปีที่สร้างชื่อเป็นที่จดจำในฐานะแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 8 ในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ หลังกระชากเข็มขัดแชมป์จาก “Baby Face Killer” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ มวยเก่งจากรัสเซียไปได้แบบสะใจด้วยลูกเตะเจาะยางมหาประลัยอันเป็นที่กล่าวขวัญจนถึงวันนี้



ครั้งนี้ กัปปิตัน ต้องลงศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกโดยประกบคู่กับ นักชกจอมเก๋าชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส “เมห์ดี ซาทูต” วัย 37 ปี ที่มีประสบการณ์ข้นคลั่กทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง พ่วงด้วยดีกรีแชมป์โลก ISKA และ WBC ทั้งยังเคยผ่านมวยดัง ๆ ทั้ง แสนชัย, สะเก็ดดาว, เลียม แฮร์ริสัน, ฟาบิโอ ปินกา ฯลฯ รวมทั้งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต อย่าง "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น เมห์ดี ยังเป็นเทรนเนอร์และเมนเทอร์ให้กับ อลาเวอร์ดี คู่ปรับเก่าของ กัปปิตัน โดยทั้งคู่ฝึกซ้อมอยู่ด้วยกันที่ค่ายเวนัม เมืองพัทยา ศึกครั้งนี้ เมห์ดี จึงเตรียมการมาอย่างดีเพื่อล้างแค้นแทนศิษ์เอก ถึงอย่างนั้น กัปปิตัน ก็ไม่กังวลและไม่รู้สึกว่าเสียเปรียบถ้าอีกฝั่งจะรู้ทาง เนื่องจากเขาก็วางแผนแก้เกมมาอย่างดีและรู้วิธีที่จะเล่นงานจุดอ่อนของ เมห์ดี เช่นกัน

gapoop2
"เมห์ดี มีจุดแข็งคือประสบการณ์สูง เราต้องจับจังหวะเขาให้ดี และต้องระวังหมัดเขาให้ดี เพราะเขามีหมัดที่หนักและคมพอสมควร เราจะประมาทความเก๋าของเขาไม่ได้เลย ต้องใช้สมองและสมาธิในการชกให้มากขึ้นเพื่อตามเกมของเขาให้ทันครับ”

“ส่วนจุดอ่อนก็มีให้เห็นครับ ผมสังเกตว่าเขาจะหมดแรงเร็วโดยเฉพาะช่วงท้ายเกม การยืนระยะยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ คงเป็นเพราะเขาอายุมากด้วย ผมก็จะอาศัยตรงจุดนี้เล่นงานเขา เพราะผมมั่นใจว่าสภาพร่างกายผมสดและแข็งแรงกว่า”

gapoop233
“อีกอย่าง ผมเตรียมฝึกเตะซ้าย อาวุธหลักของผมมาเต็มที่ ตอนนี้เตะได้แรงขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งจะเป็นไม้ตายของผม และผมเชื่อว่าทั้งความสดและความแข็งแรงของผมจะเอาชนะความเก๋าของเขาได้ครับ”

รอชมศึกชิงแชมป์โลกรระหว่าง "กัปปิตัน vs เมห์ดี"  ได้ใน ศึก ONE: REVOLUTION ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 24 ก.ย.64 เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. รับชมทาง แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูป ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด 21.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook