"โค้ชเตี้ย" หวัง ชลบุรี เอฟซี ประเดิมชัยนัด ศึกรีโว่ ไทยลีก

"โค้ชเตี้ย" หวัง ชลบุรี เอฟซี ประเดิมชัยนัด ศึกรีโว่ ไทยลีก

"โค้ชเตี้ย" หวัง ชลบุรี เอฟซี ประเดิมชัยนัด ศึกรีโว่ ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่  15 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. ได้มีการจัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 3 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ของ ชลบุรี เอฟซี และ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอน หนองบัว พิชญ เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เราก็พร้อมพอสมควรครับ เรื่องผู้เล่นก็พร้อมครับ ผมเชื่อว่าเด็กๆ ทุกคนเองก็มีความอยากลงสนาม ก็หวังว่าเราจะมีชัยชนะนัดแรกมาโดยเร็วที่สุด เพราะในไทยลีกทุกทีมมีความสูสีใกล้เคียงกัน

“แล้วผมก็ขอต้อนรับโค้ชวังด้วยครับในวันเสาร์ ผมชื่นชมฝีมือของน้องเขาอยู่แล้ว แต่เกมวันเสาร์นี้เราทุกคนคาดหวังว่าเราจะได้ 3 คะแนน แต่มันก็ไม่ง่าย เพราะเราเห็นแล้วว่ารูปแบบการเล่นของหนองบัว พิชญ เป็นฟุตบอลที่เด็กๆ ในทีมเข้าใจแผนการเล่นเป็นอย่างดี แต่ทุกเกมของชลบุรีต่อไปนี้ต้องมีคะแนน ไม่ 1 ก็ 3 คะแนนครับ”

“เราต้องเน้นให้เด็กมีวินัยในเกมรับมากขึ้นครับ และผมจะพยายามให้โอกาสนักเตะเด็กๆ เพราะพวกเขาอยู่ในแผนระยะยาวของเรา แต่เกมที่ผ่านมา ผมมองเป็นเรื่องของการเสียสมาธิ เพราะเรามีโอกาสที่จะได้ 3 คะแนนจริงๆ ครับ”

“การเจอกับหนองบัว เราคงต้องเจอกับเกมสวนกลับ พวกเขามีจุดเด่นในเรื่องนี้ เราต้องระัวงให้ดี และอีกปัญหาคือเราต้องหาวิธีเจาะเกมรับของพวกเขาให้ดี เพราะเกมรับของโค้ชวังนั่นถือว่าแข็งแกร่งเลย”

“เราจะทำให้เต็มที่ตามที่ทุกคนหวัง ปีนี้เราต้องดีกว่าปีที่แล้ว เรามั่นใจในศักยภาพของทีมว่าเราจะทำได้ดีกว่าปีที่แล้ว อย่างน้อยที่สุดเราก็หวังอันดับเลขตัวเดียวให้ได้ครับ”

“เรื่องสถานการณ์ในทีม ก็จากที่ออกไปเราอาจมีการวิจารณ์นักเตะบ้าง แต่ผมเชื่อว่านักเตะเข้าใจได้ครับ เราจะมีการปรับกันได้ มันอาจเกิดขึ้นเพราะบรรยากาศที่เครียดในเกม เราเสีย 2 คะแนนไป แต่มันจบลงไปแล้วในเกมนั้นครับ เรื่องนี้มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นชลบุรี ที่เราแสดงให้เห็นว่าเราจริงจังกับผลแข่งขัน แต่ผมยืนยันว่าเรื่องนี้มันจบไปแล้ว และเราต้องเดินหน้าต่อไปกับทีมของเราครับ มันเป็นเรื่องการเติบโตของฟุตบอลครับ”

“ผมเชื่อมั่นในเกมรุกของทีม ตอนนี้มีความเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น การอุ่นเครื่องที่ผ่านมาอาจไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยนักเพราะโควิด แต่จากที่เห็นใน 2 เกมที่ผ่านมา เรายิงประตูได้มาก นี่เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่เราอาจยังต้องปรับเกมรับเพิ่มสักหน่อยครับ”

“เราต้องเคารพอีก 15 ทีมที่เหลือ ตอนนี้เรายังต้องโฟกัสเกมต่อเกมไปก่อน แต่ผมก็มีคอนเซ็ปต์ง่ายๆ ครับว่าเราต้องมีคะแนนในทุกเกมครับ ไม่ 1 ก็ 3 คะแนน”

“ตอนนี้ผมพูดไป แฟนบอลก็ยังไม่น่าเข้าสนามได้ครับ แต่ก็มีช่องทางให้เราได้รับชมเกมผ่านการถ่ายทอดสดเยอะครับ ไม่ว่าจะทางฟรีทีวี หรือ AIS PLAY ก็เชื่อว่าเกมนี้มันส์แน่นอนครับ เราเฝ้ารอที่จะเล่นเกมนี้ และคาดหวังว่าเราจะเก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรก แม้จะไม่ง่าย แต่ก็หวังว่าจะเอาชนะทีมของน้องรักอย่างหนองบัว พิชญ ได้ครับ”

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้าน สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยมต้อนรับการมาเยือน ของ หนองบัว พิชญ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 18.00 ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook