สุดตะลึง! "รอรี" เด็กหญิง 8 ขวบยกท่า Deadlift ได้ถึง 90 กก. (คลิป)

สุดตะลึง! "รอรี" เด็กหญิง 8 ขวบยกท่า Deadlift ได้ถึง 90 กก. (คลิป)

สุดตะลึง! "รอรี" เด็กหญิง 8 ขวบยกท่า Deadlift ได้ถึง 90 กก. (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงวัย 8 ปี หนัก 30 กิโลกรัม ยกน้ำหนักในท่า Deadlift ได้ถึง 90 กิโลกรัม ก่อนโชว์ตีลังกาด้วยมือข้างเดียว

รอรี แวน อูล์ฟต์ เด็กสาววัย 8 ขวบชาวสหรัฐฯ สร้างเสียงฮือฮาในโลกโซเชียล หลังจากที่เธอสามารถยกน้ำหนัก 90 กิโลกรัม ในท่า Deadlift ทั้งที่ตัวเธอเองมีน้ำหนักเพียง 30 กิโลกรัมเท่านั้น

การยกน้ำหนักในท่า Deadlift คือการยกน้ำหนักที่วางอยู่นิ่งๆบนพื้น โดยใช้แขนในการดึงน้ำหนักขึ้นมา แต่ไม่ได้ยกขึ้นเหนือศีรษะเหมือนท่าสเเนตช์หรือคลีนแอนด์เจิร์ก ที่นำมาใช้ในกีฬายกน้ำหนัก ในขณะที่ยก กล้ามเนื้อแขนจะต้องรับน้ำหนักไว้และมีการเกร็ง รวมถึงแขนจะมีลักษณะเหยียดตรง

รอรี ได้โชว์คลิปในอินสตาแกรม แสดงให้เห็นว่า เธอสามารถยกน้ำหนัก 90 กิโลกรัม ในท่า Deadlift ผ่านแบบสบายๆ ซึ่งถือเป็นน้ำหนักที่มากกว่าน้ำหนักของตัวเธอเองถึง 3 เท่า ในคลิปจะเห็นว่าเธอค่อยๆดึงน้ำหนักขึ้นมาอย่างช้าๆ ก่อนที่แขนทั้งสองข้างของเธอจะเหยียดตรง ก่อนปล่อยน้ำหนัก จากนั้น เธอได้ฉลองการยกน้ำหนักผ่าน ด้วยการตีลังกาด้วยแขนเพียงข้างเดียว จนเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก

รอรี แวน อูล์ฟต์ เป็นนักกีฬาน้ำหนักเยาวชน ในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี แม้จะมีอายุเพียง 8 ขวบ แต่เธอเป็นเเชมป์ยกน้ำหนักสหรัฐฯ ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 30 กิโลกรัม ซึ่งตอนที่เธอคว้าแชมป์สหรัฐฯครั้งแรก เธอมีอายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น

สถิติที่เธอทำได้ในการคว้าแชมป์ครั้งแรกในปี 2020 คือ ท่าสแนตช์ยกได้ 30 กิโลกรัม, คลีนแอนด์เจิร์ก 42 กิโลกรัม รวม 72 กิโลกรัม ส่วนสถิติในปีที่ผ่านมา ที่เธอป้องกันแชมป์ได้นั้น ท่าสแนตช์ยกได้ 35 กิโลกรัม, คลีนแอนด์เจิร์ก 47 กิโลกรัม รวม 82 กิโลกรัม

 

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ สุดตะลึง! "รอรี" เด็กหญิง 8 ขวบยกท่า Deadlift ได้ถึง 90 กก. (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook