เผยสถิติ! "จิรวัฒน์" ยิงติดต่อศึกชิงแชมป์โลก, "ศุภวุฒิ" ซัดแฮตทริกหนสองจากสามสมัย

เผยสถิติ! "จิรวัฒน์" ยิงติดต่อศึกชิงแชมป์โลก, "ศุภวุฒิ" ซัดแฮตทริกหนสองจากสามสมัย

เผยสถิติ! "จิรวัฒน์" ยิงติดต่อศึกชิงแชมป์โลก, "ศุภวุฒิ" ซัดแฮตทริกหนสองจากสามสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง "เนิส" จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ยิงติดต่อกันไม่พัก 7 นัดติด  "อาร์ม" ศุภวุฒิ  เถื่อนกลาง ซัดแฮททริกที่สองในเวิลด์คัพรวม 12 ประตู โดยทีมไทยโคจรไปพบคาซักสถานวันที่ 23 ก.ย.นี้ ด้าน มูฮัมหมัด  ลุ้นตรวจผลเอ็มอาร์ไอ

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลชาติไทยเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากกรีฑาทัพเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เวิลด์คัพ ลิทัวเนีย 2021 เป็นที่เรียบร้อย ช่วงเช้าก่อนรับประทานอาหารได้มีการตรวจ pcr test เป็นครั้งที่สี่นับแต่เดินทางมาลิทัวเนีย บรรยากาศในทีมคึกคักเล็กน้อยโดยบรรดานักเตะได้พูดคุยสอบถามการจัดอันดับทีมที่เข้ารอบ ซึ่งล่าสุดยังเคาะไม่เรียบร้อยต้องรอผลการแข่งขันวันสุดท้ายอีกครั้ง แต่คู่ที่ประกบได้แน่นอนแล้วคือ ไทยพบคาซักสถาน, รัสเซีย พบเวียดนาม , เวเนซูเอล่าพบโมร็อกโก ซึ่งฟีฟ่าลงโปรแกรมแล้ว

สำหรับอาการบาดเจ็บ ของ มูฮัมเหม็ด อุสมานมูซา กองหน้าตัวเก่งของไทย ทาง นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำทีมเปิดเผยว่า มูฮัมหมัดมีอาการเข่าซ้ายบิดและข้อเท้าเจ็บ เบื้องต้นเช็คไม่น่าหนักถึงขนาดเอ็นฉีก ลักษณะคล้ายๆข้อเท้าแพลง และหัวเข่าแพลง เกิดจากการปะทะคู่แข่งล้มทับ โดยเช้าวันนี้ ( 20 ก.ย.) เตรียมจะนำ มูฮัมเหม็ด ไปโรงพยาบาลไปทำ MRI เพื่อดูอาการชัดๆอีกครั้งว่ามีอะไรเสียหายบ้าง อย่างไรก็ดี มูฮัมเหม็ดสามารถขยับเดินไปรับประทานอาหารเช้าด้วยตัวเองได้

ด้าน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้รับฉายาใหม่ว่า มิสเตอร์เสื้อชมพู หรือ"พิงค์แมน"  ได้ทำสถิติใหม่ให้กับตัวเองและทีมชาติไทย โดยสามารถยิงประตูในฟุตซอลโลกติดต่อกันถึง 7 นัดไม่เว้นตั้งแต่ฟุตซอลโลก โคลอมเบีย 2016 โดยรอบแรกยิงประตูในเกมกับรัสเซีย ต่อด้วยคิวบา และ อิยิปต์ในนัดสุดท้ายรอบแรก จากนั้นยิงอาเซอร์ไบจาน ในรอบ 16 ทีม จากนั้นในลิทัวเนีย 2021 ยิงโปรตุเกส ต่อด้วย โมร็อกโก และ หมู่เกาะโซโลมอน ซึ่งสองเกมสุดท้ายยิงด้วยจังหวะเพาเวอร์เพลย์ซึ่งเขาจะใส่เสื้อสีชมพูลงสนามเป็นที่จดจำของแฟนฟุตซอลทั่วโลก

ด้าน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กองหน้าที่เล่นฟุตซอลโลกมาแล้ว 3 สมัย ตั้งแต่ปี 2012 สามารถยิงประตูรวมกันเป็น 12 ประตูและซัด แฮตทริกที่สองในฟุตซอลโลกในเกมกับ หมู่เกาะโซโลมอน และเป็นประตูที่ 195 ในนามทีมฟุตซอลทีมชาติไทย

โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "เกมกับหมู่เกาะโซโลมอน เราทำผลงานได้ดี เล่นกันได้ตามเป้าหมาย สามารถทำประตูได้เยอะ แต่ข้อผิดพลาดก็เยอะ และผมคิดว่าเราเสียประตูเยอะเกินไป เราต้องพยายามแก้ไข ก่อนลงสนามในเกมต่อไป"

"เราเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ของกลุ่ม เราก็ต้องพยายามทำให้ดี พยายามทำงานหนักและสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการฟุตซอลไทยให้ได้"

ทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี จะต้องพบกับ คาซัคสถาน แชมป์กลุ่มเอ ในฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่สนาม ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย ในเวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV36

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook