แขวนนวมหรือเปล่า? โปรโมเตอร์ MP เผยอนาคต "ปาเกียว" หลังลงชิง ปธน.ฟิลิปปินส์ (ภาพ)

แขวนนวมหรือเปล่า? โปรโมเตอร์ MP เผยอนาคต "ปาเกียว" หลังลงชิง ปธน.ฟิลิปปินส์ (ภาพ)

แขวนนวมหรือเปล่า? โปรโมเตอร์ MP เผยอนาคต "ปาเกียว" หลังลงชิง ปธน.ฟิลิปปินส์ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่แฟนมวยให้ความสนใจทันทีเมื่อ "เดอะ แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ตัดสินใจออกมาประกาศว่าเขาจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในบ้านเกิด ในการเลือกตั้งปี 2022 ภายใต้ พรรค PDP-Laban (กลุ่มลาบัน) ที่เจ้าตัวสังกัดในปัจจุบัน

โดยเรื่องนี้ทำให้สื่อ และหลายฝ่ายมองว่า กำปั้นจอมเก๋าวัย 42 ปี อาจจะตัดสินใจแขวนนวมหันหลังให้กับสังเวียนกำปั้นเป็นการถาวรเลย หลังสภาพร่างกายของเจ้าตัวถือว่าไม่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นพลังกำปั้น และ ความเร็ว ยิ่งกับถ้อยคำที่เจ้าตัวออกมากล่าวสุนทรพจน์ในครั้งนี้ด้วยแล้ว

"ผมเป็นนักสู้ และผมจะเป็นนักสู้ทั้งในและนอกสังเวียน เราต้องการรัฐบาลในการให้บริการประชาชนของเราด้วยความซื่อสัตย์ ความเห็นอกเห็นใจ และความโปร่งใส ซึ่งแน่นอนผมจะทุ่มเททำงานอย่างหนักในครั้งนี้" อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น กล่าว

อย่างไรก็ตาม ฌอน กิบบอนส์  โปรโมเตอร์ใหญ่แห่ง MP Promotions (สังกัดของ แมนนี่ ปาเกียว) ได้ออกมาแย้งถึงกระแสการแขวนนวมของ ยอดมวยในสังกัดว่า "มันเป็นเพียงแค่ข่าวลือ จนกว่าคุณจะได้เห็นมันผ่านทวิตเตอร์ หรือ อินสตาแกรม ว่าเขาประกาศแขวนนวมจริงๆ ตอนนี้มันเป็นเพียงแค่การคาดเดาเท่านั้น"

พร้อมกันนี้ โปรโมเตอร์ใหญ่คนดังยังยกตัวอย่างให้เห็นว่าที่ผ่านมา แมนนี่ ปาเกียว ก็เคยหายหน้าจากวงการไปนานกว่า 7 เดือน หลังเป็นฝ่ายเอาชนะ ทีโมธี แบรดลี่ย์ เมื่อปี 2016 เพื่อไปทุ่มเทให้กับงานการเมืองในการลงสมัครวุฒิสภา ก่อนที่อีก 7 เดือนต่อมาจะกลับมาขึ้นสังเวียนเอาชนะ เจสซี่ วาร์กัส กำปั้นชาวสหรัฐฯ มาแล้ว

สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว เป็นเจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่น คนแรกของโลก มีสถิติชนะ 62 แพ้ 8 เสมอ 2 ครั้ง และติดโผนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดแห่งทศวรรษ 2010 (ในช่วงระหว่างปี 2010-2019) โกยไปได้มากถึง 435 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 13,106 ล้านบาท) ติดอันดับที่ 8 ในการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

ซึ่งนอกจากบทบาทในฐานะนักกีฬาอาชีพแล้ว เจ้าตัวยังมีตําแหน่งหน้าที่เป็นถึงสมาชิกวุฒิสภาในบ้านเกิด และถือเป็นขวัญใจคนยากในประเทศฟิลิปปินส์ โดยพยายามแก้ปัญหาในเรื่องของคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะในคิบาเว่ บ้านเกิดของเจ้าตัวที่ถือว่าเป็นแหล่งชุมชนที่ประสบปัญหาความยากจนอย่างหนัก

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ แขวนนวมหรือเปล่า? โปรโมเตอร์ MP เผยอนาคต "ปาเกียว" หลังลงชิง ปธน.ฟิลิปปินส์ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook