ไร้ "เมย์" ทัพขนไก่ไทย ลัดฟ้าลุย สุธีรมาน คัพ 2021

ไร้ "เมย์" ทัพขนไก่ไทย ลัดฟ้าลุย สุธีรมาน คัพ 2021

ไร้ "เมย์" ทัพขนไก่ไทย ลัดฟ้าลุย สุธีรมาน คัพ 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพแบดมินตันทีมชาติไทย ลัดฟ้าลุยแบดมินตันทีมผสม ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฟินแลนด์ โดยไม่มี “เมย์” รัชนก ที่ติดภารกิจพิธีพระราชทานเพลิงศพคุณแม่

ความเคลื่อนไหวของทัพแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขัน แบดมินตันประเภททีมผสม ชิงแชมป์โลก หรือ “สุธีรมาน คัพ 2021” ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ ล่าสุดออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเช้าวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยสายการบินฟินแอร์ เที่ยวบินที่AY 0142 เวลา 08.55 น. เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศฟินแลนด์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวต่อว่า “สำหรับการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก หรือ สุธีรมานคัพ ครั้งที่ 17 ในครั้งนี้ ทีมไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 17 คน ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ไม่ได้ร่วมทีมไปด้วย เนื่องจากติดภารกิจ ส่งคุณแม่ขึ้นสรวงสวรรค์ แต่หญิงเดี่ยวไทยก็ยังมี “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ที่จะลงทดแทน “เมย์” รัชนก อินทนนท์”

“ในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมไทย เป็นทีมวางอันดับ 5-8 อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ จีน แชมป์เก่า, อินเดีย และเจ้าภาพ ฟินแลนด์ โดยในวันแรกของการแข่งขันวันที่ 26 กันยายน ทีมไทย จะพบ อินเดีย เวลา 14.00 น. ซึ่งเป็นนัดชี้ชะตาใครชนะ จะได้ผ่านเข้ารอบทันที มั่นใจว่าทั้ง ไทย และ อินเดีย น่าจะผ่านฟินแลนด์เจ้าภาพได้ ส่วนเต็ง 1 ที่จะเป็นแชมป์กลุ่ม น่าจะเป็นทีมจีนแชมป์เก่าในรายการนี้”

“ภาพรวมของทีมไทยชุดนี้ มีทั้งนักแบดมินตันที่มีประสบการณ์สูง และดาวรุ่ง รุ่นใหม่ผสมผสานร่วมทีมเชื่อมั่นว่าทีมไทยจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ และไปรอผลการจับฉลากในรอบน็อคเอาท์ว่า ทีมไทยจะโคจรไปพบกับทีมใดต่อไป” คุณหญิงปัทมา กล่าว

สำหรับ แบดมินตันประเภททีมผสม ชิงแชมป์โลก หรือ “สุธีรมาน คัพ 2021” แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน-3 ตุลาคมนี้ มีทั้งหมด 16 ทีมร่วมการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ๆ ละ 4 ทีมพบกันหมดในกลุ่ม แล้วจะนำทีมแชมป์ และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อหาผู้ชนะต่อไป ทั้งนี้ ไทย อยู่กลุ่ม เอร่วมกับ จีน , อินเดีย และเจ้าภาพ ฟินแลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook