โดนเร็วต้นเกม! ไทย ต้านไม่ไหวพ่าย คาซัคสถาน 0-7 ปิดฉากฟุตซอลโลก

โดนเร็วต้นเกม! ไทย ต้านไม่ไหวพ่าย คาซัคสถาน 0-7 ปิดฉากฟุตซอลโลก

โดนเร็วต้นเกม! ไทย ต้านไม่ไหวพ่าย คาซัคสถาน 0-7 ปิดฉากฟุตซอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย  ที่ ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย ฟุตซอลชายทีมชาติไทย อันดับที่ 18 ของโลก ที่เข้ารอบมาด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มซี พบกับ คาซัคสถาน แชมป์กลุ่ม เอ อันดับ 7 ของโลก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564

เกมนี้ รักษ์พล สายเนตรงาม ส่ง คทาวุธ หาญคำภา​ (GK)​, กฤษดา วงษ์แก้ว (C)​, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง. ด้าน คาซัคสถานนำโดย ฮิกิต้า, ทายนาน, บิรซาน โอราซอฟ, เดาเรน เตอร์ซากูลอฟ และ ดักลาส จูเนียร์

เริ่มเกมมาแค่ สามนาที กลายเป็นคาซัคสถานที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เดาเรน ทูร์ซาการอฟ ยิงจังหวะแรกติดเซฟก่อนซ้ำเข้าไปให้ คาซัคสถานนำก่อน 1-0

นาทีที่ 4 คาซัคสถานมาหนีเป็น 2-0 จากลูกเตะมุม และเป็นดั๊กลาส จูเนียร์ ที่ยิงด้วยขวาเข้าไป

acty3
นาทีที่ 5 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เก็บบอลได้ก่อนกลับตัวยิงแต่บอลไปเข้าข้างหน้าต่าง

หลังจากนั้น คาซัคสถานพยายามบุกหนัก และนาที 15 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะหลุดของ นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ที่จ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงไปติดเซฟของ ฮิกิต้า

นาที 18 คาซัคสถานมาได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 จากลูกเตะมุมที่เขี่ยมาให้ ดั๊กลาส จูเนียร์ วิ่งมากดเต็มข้อ บอลแฉลบ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง เปลี่ยนทางเข้าไป

acty2
ท้ายครึ่งแรก ไทยเล่นพาวเวอร์เพลย์สู้ แต่ก็เจาะไม่เข้าจบครึ่งแรก ไทยตามหลัง คาซัคสถาน 0-3

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นาน ไทยเล่นพาวเวอร์เพลย์ต่อทันที และนาที 23 คาซัคสถานตัดบอลจากพาวเวอร์เพลย์ได้ ก่อนที่ ทายนาน จะยิงไกลเข้าไปให้ คาซัคสถานนำห่างเป็น 4-0

และนาที 24 ทายนาน ตัดบอลจากพาวเวอร์เพลย์ได้ และเป็น ดาวเรน นูร์โกซิน ที่ได้ยิงเข้าไปง่ายๆ ให้คาซัคสถานมีสกอร์ห่างเป็น 5-0

นาที 32 คาซัคสถาน ดักบอลจากพาวเวอร์เพลย์ได้อีกครั้ง และเป็น อาร์โนลด์ คนับ ที่ยิงไกลเข้าไปให้ คาซัคสถานหนีเป็น 6-0

acty4
นาที 34 ไทยมาได้จุดโทษจุดที่สอง หลัง คาซัคสถาน ทำฟาวล์ครบ 6 ครั้ง และเป็นศุภวุฒิ เถื่อนกลางที่รับหน้าที่สังหาร แต่ไปติดเซฟของฮิกิต้า

นาที 37 พาวเวอร์เพลย์ไทย พลาดอีกครั้ง และ เป็น ฮิกิต้า ที่รับได้ก่อนคว้าบอลและยิงไกลเข้าไป ให้สกอร์ห่างเป็น 7-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ไทยแพ้ คาซัคสถาน 0-7 และเป็นการหยุดที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน

โดยทีมชาติคาซัคสถานจะต้องพบกับ ผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน หรือ อิหร่าน ในฟุตซอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 27 กันยายน 2564 ที่สนามซัลกิริส อารีนา ในเมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook