5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ "ราดาเมล ฟัลเกา" ดาวยิงจอมเก๋า ราโย บาเยกาโน่

5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ "ราดาเมล ฟัลเกา" ดาวยิงจอมเก๋า ราโย บาเยกาโน่

5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ "ราดาเมล ฟัลเกา" ดาวยิงจอมเก๋า ราโย บาเยกาโน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราดาเมล ฟัลเกา อดีตกองหน้าของแอตเลติโก มาดริด กลับคืนสู่ลาลีกาอีกครั้งในรอบ 8 ปี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมทีม ราโย บาเยกาโน่ หลังจากยกเลิกสัญญากับกาลาตาซาราย ทีมในลีกตุรกี เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ดาวยิงชาวโคลัมเบียวัย 35 ปี เปิดตัวกับบาเยกาโน่ได้อย่างสวยงาม ลงสนามไปแค่ 2 นัด แต่ทำไปแล้ว 2 ประตู ยังคงความเป็นหัวหอกจอมถล่มตาข่ายเหมือนในอดีต และนี่คือ 5 เรื่องราวของเขา ที่คุณอาจยังไม่รู้มาก่อน

roma4
เป็นแข้งราโยฯ คนที่ 3 ที่ยิงได้ใน 2 เกมแรก
ฟัลเกา ลงสนามให้กับราโย บาเยกาโน่ ในฤดูกาลนี้ 2 นัด ทำได้นัดละ 1 ประตู โดยใช้เวลาอยู่ในสนามรวมกันแค่ 33 นาทีเท่านั้น นับเป็นนักเตะคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์สโมสร ที่ยิงประตู 2 นัดติดต่อกัน จากการลงเล่น 2 เกมแรกของลาลีกาในศตวรรษที่ 21 ต่อจากมอยเซส อาร์เตก้า ในปี 2001 และดิเอโก้ คอสต้า ในปี 2012

roma5
เป็นกองหน้า แต่เลือกสวมเสื้อหมายเลข 3
การย้ายมาค้าแข้งให้กับราโย บาเยกาโน่ ในซีซั่นนี้ ฟัลเกาเลือกที่จะสวมเสื้อหมายเลข 3 ทั้งๆ ที่เล่นตำแหน่งกองหน้า เหตุผลที่เจ้าตัวเลือกเบอร์นี้ เพราะเป็นเบอร์เสื้อที่ราดาเมล การ์เซีย คุณพ่อของเขา สวมใส่ตลอดอาชีพนักฟุตบอล ซึ่งเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก และเป็นการระลึกถึงคุณพ่อที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2019 อีกด้วย

roma3
ชื่อของเขา มาจากตำนานนักเตะบราซิล
ชื่อ “ฟัลเกา” ที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งให้นั้น มีที่มาจากชื่อของเปาโล โรแบร์โต้ ฟัลเกา อดีตตำนานนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล ที่เคยลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2 สมัย ในปี 1982 และ 1986 อีกทั้งเคยค้าแข้งให้กับสโมสรดังทั้งอินเตอร์นาซิอองนาล, โรม่า และเซา เปาโล

roma2
ฉายาของเขาคือ ‘El Tigre’ หรือ ‘The Tiger’
ฟัลเกา ได้รับฉายาว่า “El Tigre” มีที่มาจากชื่อรายการกีฬายอดนิยมในโคลัมเบีย คือ “El Tigre de Esso” หรือภาษาอังกฤษ จะเรียกว่า “The Esso Tiger” ซึ่งกอนซาโล่ ลูเดน่า เพื่อนร่วมทีมริเวอร์เพลทสมัยเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอล เป็นคนตั้งฉายานี้ให้กับฟัลเกา

roma6
เป็นแฟนกีฬาเบสบอลตัวยงตั้งแต่ยังเด็ก
ฟัลเกา อาจเป็นที่รู้จักของคนส่วนใหญ่ในวงการฟุตบอล แต่น้อยคนนักที่จะทราบว่า เขาชื่นชอบกีฬาเบสบอลด้วย เมื่ออายุ 5 ขวบ ได้ย้ายตามครอบครัวไปใช้ชีวิตที่เวเนซุเอลาเป็นเวลา 5 ปี และได้ติดตามเบสบอล ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของเวเนซุเอลา อีกทั้งเคยให้สัมภาษณ์กับ “ฟรองซ์ ฟุตบอล” เมื่อปี 2019 ว่า ถ้าเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว เขาอาจจะไปเป็นนักกีฬาเบสบอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook