ระเบิดความมัน! ชิงแชมป์โลก 2 คู่ "โวลคานอฟสกี้ vs ออร์เตก้า", "เชฟเชนโก้ vs เมอร์ฟี่" UFC 266

ระเบิดความมัน! ชิงแชมป์โลก 2 คู่ "โวลคานอฟสกี้ vs ออร์เตก้า", "เชฟเชนโก้ vs เมอร์ฟี่" UFC 266

ระเบิดความมัน! ชิงแชมป์โลก 2 คู่ "โวลคานอฟสกี้ vs ออร์เตก้า", "เชฟเชนโก้ vs เมอร์ฟี่" UFC 266
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ระเบิดความมันส่งท้ายเดือนกันยายนที่มีตำแหน่งแชมป์โลกเป็นเดิมพันภายใต้ศึก UFC 266: Volkanovski vs Ortega โดยคู่เอกของรายการเป็นดวลกันในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ เจ้าของตำแหน่งชาวออสเตรเลีย ที่จะป้องกันเข็มขัดกับ ไบรอัน ออร์เตก้า ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน นี้

"The Great" วัย 32 ปี เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ผู้มาพร้อมสถิติอันน่าสะพรึงกลัวด้วยการชนะ 22 และแพ้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยเป็นการชนะ TKO 11 ครั้ง แถมยังชนะติดต่อกันมาแล้วถึง 19 ไฟต์ โดยผลงานล่าสุดเบียดเอาชนะคะแนน แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ คู่ปรับเก่าอเมริกันเชื้อสายซามัวไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ในขณะที่นักสู้เจ้าของฉายา T-City วัย 30 ปีที่มีดีกรีเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 ในรุ่นนี้ โดย ออร์เตก้า มีสถิติชนะ 15 และแพ้เพียงครั้งเดียวเช่นกันให้กับ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ในเดือนธันวาคม 2018 ส่วนผลงานไฟต์ล่าสุดเอาชนะคะแนน ซอมบี้เกาหลี ชาน ซุง จุง เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

รองคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตหญิงระหว่าง วาเลนตินา เชฟเชนโก้ นักสู้สวยเพชฌฆาตจากคีร์กิสถานวัย 33 ปี เจ้าของสถิติชนะ 21 แพ้ 3 จะขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกกับ ลอเรน เมอร์ฟี่ จอมเก๋าวัย 38 ปีชาวอเมริกัน ดีกรีรองแชมป์เบอร์ 3 ที่พกสถิติชนะ 15 แพ้ 3 ขึ้นมาชิงแชมป์โลกในวันอาทิตย์นี้

ส่วนรองแชมป์หมายเลข 1 ในรุ่นฟลายเวตหญิงอย่าง เจสสิกา อันดราเด ตัวอันตรายจากบราซิลวัย 28 ปีที่เพิ่งจะอกหักจากการแพ้ วาเลนตินา เชฟเชนโก ในไฟต์ล่าสุด จะกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งโดยจะพบกับ ซินเธีย คาลวิลโญ นักสู้วัย 34 ปีชาวอเมริกัน นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้ที่สนุกเร้าใจอีกมากมายภายในศึก UFC 266: Volkanovski vs Ortega วันอาทิตย์นี้ื

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 266:Volkanovski Vs Ortega

คู่หลักในรายการ

คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต
อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ VS ไบรอัน ออร์เตกา

รองคู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตหญิง
วาเลนตินา เชฟเชนโก VS ลอเรน เมอร์ฟี่

รุ่นมิดเดิลเวต
นิค ดิอาซ VS  ร็อบบี้ ลอว์เลอร์

รุ่นเฮฟวีเวต
เคอร์ติส เบลดส์ VS แจร์ซินโญ โรเซนสเตราจ์

รุ่นฟลายเวตหญิง
เจสสิกา อันดราเด VS ซินเธีย คาลวิลโญ

คู่ประกอบรายการ

รุ่นแบนตั้มเวต
มาร์ลอน โมราเอส VS มิรับ ดิวาลิชวิลลี

รุ่นไลต์เวต
แดน ฮุคเกอร์ VS นาสรัต ฮาคปาราสต์

รุ่นเฮฟวีเวต
ชามิล อับดูราคิมอฟ VS คริส เดาคาอุส

รุ่นฟลายเวตหญิง
โรซานเน โมดาฟเฟรี VS ไทลา ซานโตส

คู่ก่อนรายการ

รุ่นไลต์เวต
อูรอส เมดิค VS ยาลิน เทอร์ เนอร์

รุ่นมิดเดิลเวต
โคดี บรุนดาเก VS นิค มักซิมอฟ

รุ่นเวลเตอร์เวต
แมทธิว เซเมลส์เบอร์เกอร์ VS มาร์ติน ซาโน

รุ่นเฟเธอร์เวต
โจนาธาน เพียร์ซ VS โอมาร์ อันโตนิโอ โมราเอส เฟร์เร

สำหรับศึก UFC 266: Volkanovski vs Ortega โดยจะแข่งขันกัน ณ สังเวียน T-Mobile Arena ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน นี้ คู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-266

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook