ปอร์โต้ vs ลิเวอร์พูล 1-5 | ผลบอล ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2021

ลิเวอร์พูล ฟอร์มสุดดุ! บุกถล่ม ปอร์โต้ ขาดลอย 5-1 ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

ลิเวอร์พูล ฟอร์มสุดดุ! บุกถล่ม ปอร์โต้ ขาดลอย 5-1 ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
วันอังคารที่ 28 กันยายน 2021

 เอฟซี ปอร์โต้ 1-5 ลิเวอร์พูล

สนาม: เอสตาดิโอ ดู ดราเกา

ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันในรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการบุกถล่ม ปอร์โต้ ขาดลอย 5-1 จาก 2 ประตูของ โมฮามเหม็ด ซาลาห์ กับ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน และ 1 ประตูของ ซาดิโอ มาเน

หงส์แดง ได้ประตูเบิกร่อง 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 18 จากการขึ้นเกมที่กราบซ้ายของ เคอร์ติส โจนส์ เลี้ยงจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนพยายามปั่นโค้งด้วยขวา ดิโอโก้ คอสต้า ล้มตัวปัดบอลไปเข้าทาง ซาลาห์ จิ้มบอลสู่ก้นตาข่ายโล่ง
x2ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกไม่กี่อึดใจ ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ หนีห่างเป็น 2-0 จากการขึ้นเกมที่กราบซ้ายโดย โจนส์ อีกครั้งก่อนที่จะเปลี่ยนแกนให้ เจมส์ มิลเนอร์ ทะลุขึ้นมาที่ฝั่งขวา ครอสเลียดไปที่เสาสองให้ มาเน แท็ปอินในระยะเผาขน

ทีมเยือนทิ้งห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 60 จากการตัดบอลได้ที่กลางสนามของ โจนส์ ก่อนเลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษและถวายพานให้ ซาลาห์ ได้ล่อเป้าหน่งๆ

ปอร์โต้ ได้ประตูไล่ตามมาเป็น 3-1 ในนาทีที่ 75 จากการเก็บบอลจังหวะสองของ ฟาบิโอ วิเอรา ได้ที่บริเวณกรอบเขตโทษก่อนครอสให้ เมห์ดี้ ทาเรมี ขึ้นโขกผ่านมือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ตุงตาข่าย

ช่วงท้ายเกม ฟิร์มิโน ที่เพิ่งลงสนามมาแทนที่​ ซาลาห์ ในฐานะตัวสำรองเบิ้ลอีก 2 ประตูให้เกมที่ ดราเกา ลงเอยด้วยชัยชนะถล่มทลายของ หงส์แดง 5-1
 
รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

ปอร์โต้ : ดิโอโก้ คอสต้า; โคโรนา, คาร์โดโซ, มาร์คาโน, ซานูซี (เวนเดลล์ 56'); อูริเบ (วิตินญา 56'), เซร์คิโอ โอลิเวียรา (เปเป้ 67'); โอตาวิโอ (วิเอรา 14'), มาร์ติเนซ (กรูยิช 46'), ดิอาซ; ทาเรมี

สำรองที่ไม่ได้ใช้งาน : คอนไซเซา, คอสต้า, เอวานิลสัน, ชูเอา มาริโอ, มานาาฟา, มาร์เคซิน, นานู

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน; มิลเนอร์ (โกเมซ 66'), มาติป, ฟาน ไดค์, โรเบิร์ตสัน; โจนส์, ฟาบินโญ, เฮนเดอร์สัน (อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน 73'); ซาลาห์ (ฟิร์มิโน 66'), โชต้า (โอริกี 88'), มาเน (มินามิโนะ 66')

สำรองที่ไม่ได้ใช้งาน : อาเดรียน, เกอิต้า, เคลเลเฮอร์, โคนาเต้, ฟิลลิปส์, ซิมิคาส์, วิลเลียมส์

ติดตามผลบอล ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2021 ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ลิเวอร์พูล ฟอร์มสุดดุ! บุกถล่ม ปอร์โต้ ขาดลอย 5-1 ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook