"เพชรศิลา ว.อุรชา" : วอนเดอร์คิดมวยไทยที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในวัย 17 ปี

"เพชรศิลา ว.อุรชา" : วอนเดอร์คิดมวยไทยที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในวัย 17 ปี

"เพชรศิลา ว.อุรชา" : วอนเดอร์คิดมวยไทยที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในวัย 17 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวงการฟุตบอลระดับโลก "คีลิยัน เอ็มบัปเป้" จัดเป็นสุดยอดนักเตะดาวรุ่งที่แจ้งเกิดตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี กับอาแอส โมนาโก ก่อนที่เขาจะยกระดับจนมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ "ทีมชาติฝรั่งเศส" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2018

แต่ถ้าในแวดวงมวยไทย แน่นอนว่าหากไล่เรียงมองหาดาวรุ่งวัย 17 ปี ชั่วโมงนี้คงไม่มีร้อนแรงเกินไปกว่า "เพชรศิลา ว.อุรชา" เจ้าหนูแข้งทองชาวจังหวัดอุดรธานี 

หลังจากโชว์ฟอร์มเก่งเกินวัย เอาชนะ สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี่ ยอดกำปั้นแถวหน้า ผู้มีดีกรีเป็นถึง ผู้ท้าชิงแชมป์มวยโลก สถาบันหลัก WBA รุ่น 108 ปอนด์ มาแล้ว
1อย่างไรก็ดี ก่อนที่ "เพชรศิลา" จะแจ้งเกิดเป็นดาวดวงใหม่ที่น่าจับตามองของวงการมวยไทย ย้อนกลับเมื่อสักประมาณ 4 ปีก่อน เขากลับถูกมองเป็นเพียงแค่นักชกรุ่นใหม่ที่พัฒนาไม่ได้ไกลไปกว่านี้แล้ว เพราะหัวจิตหัวใจไม่มั่นคง ขึ้นสู้กับใครก็ยังมีอาการกลัวและตกใจให้เห็น

ทำให้ เพชรศิลา ต้องระหกระเหินออกจากค่ายเก่า ไปหาต้นสังกัดใหม่ โชคดีที่เขาได้รับโอกาสจาก "ฟิวส์" อุรชา วงษ์เทียน เจ้าของค่าย ว.อุรชา ที่มีนโยบายเน้นปั้นเยาวชน เพชรศิลา จึงได้ย้ายมาอยู่ที่นี่
2แต่ผลงานไฟต์แรกภายใต้สีเสื้อใหม่ "ว.อุรชา" เพชรศิลา ก็ต้องพบกับความผิดหวังอย่างรุนแรง เมื่อเขาแพ้น็อกครั้งแรกในชีวิตให้แก่ เดชเพชร ว.สังข์ประไพ 

ทว่าความพ่ายแพ้ในวันนั้น กลับทำให้ เพชรศิลา มุ่งมั่นยิ่งกว่าเดิม เขาพยายามฟิตซ้อมให้หนัก เพื่อลบคำประสาท และเริ่มพิสูจน์ให้คนได้เห็นจากการบุกไปเอาชนะ เรียวยะ เอวะสปอร์ต ถึงถิ่นที่ประเทศญี่ปุ่น
3ก่อนเดินหน้าไล่เอาชนะคู่ต่อสู้นับ 10 ไฟต์ในเมืองไทย จนได้ขึ้นมาวัดชั้นกับ จอมดีเดือด อย่าง แพรวพราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ โดยไฟต์นั้นก่อนชกใครก็ต่างมองว่า เพชรศิลา เป็นรองเยอะ แต่ เพชรศิลา กลับยืนแลกศอกกับมวยบู๊อย่าง แพรวพราว แบบไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรี ก่อนเอาชนะมาแบบขาดลอย

และเมื่อคืน 30 ก.ย. 64 เพชรศิลา ลงทำศึกนัดสำคัญกับ สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี นักชกมือวางอันดับในพิกัด 115 ปอนด์ สายเพชรยินดี ผู้มีอาวุธมวยหนักแน่น รุนแรง ประสบการณ์สูง

4แม้ว่าเขาจะถูก สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี่ เดินขู่ไล่บี้ตั้งแต่ระฆังยกแรกดัง แต่ เพชรศิลา แสดงให้เห็นถึงความนิ่งเกินวัย ไม่มีตื่นตกใจ และสามารถหาจังหวะดักศอกจนรุ่นพี่ดั้งจมูกหักและเกิดอาการเมา สุดท้ายเก็บชัยไปได้อย่างงดงาม

ผลงานในไฟต์นี้ทำให้ เพชรศิลา แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในวัย 17 ปี ลบคำปรามาศว่าเป็นมวยใจไม่เต็ม แถมยังมีร่างกายที่แข็งแรง ฝีมือสายตาไม่ต่างจากมวยเงินแสนรุ่นพี่ๆในอดีต มีแข้งซ้ายเป็นเครื่องหมายการค้า และศอกเป็นอาวุธลับคอยเปลี่ยนเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook