ศึกวอลเลย์เวิลด์สาวอิตาลีแกร่ง

ศึกวอลเลย์เวิลด์สาวอิตาลีแกร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตบไทย3เซตรวด

ลูกยางสาวไทยประเดิมสนามนัดแรกศึกเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ 2009 พ่ายแชมป์ยุโรปไปแบบหวุดหวิด 3 เซตรวด โค้ชอ๊อด ยังพอใจผลงานลูกทีมทำได้ดี แม้ว่าจะแพ้ แต่ถือเป็นเกมที่สูสี นัดหน้าลุ้นสาธารณรัฐโดมินิกัน ระบุทีมนี้มีปัญหากลางรั่ว ต้องหาจังหวะบุกทำแต้ม และใช้เกมรุกที่หลากหลายเข้าสู้

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ 2009 นัดเปิดสนาม เมื่อ 10 พ.ย. ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทีมนักตบสาวไทย ในฐานะแชมป์เอเชีย ประเดิมสนามนัดแรกพบ อิตาลี ดีกรีแชมป์ยุโรป ซึ่งทีมไทยเคยพบกับอิตาลีมาแล้วหลายครั้ง และยังไม่เคยเอาชนะได้แม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งเกมนี้ โค้ชอ๊อด เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย วางแผนเกมรุกที่ค่อนข้างหลากหลาย เพื่อสกัดเกมบุกที่แข็งแกร่งของคู่ต่อสู้

เกมในเซตแรก ทีมสาวไทยออกสตาร์ตได้ดี สร้างความปั่นป่วนให้กับทีมอิตาลีอย่างมาก ขึ้นนำไปก่อน 9-6 ก่อนที่สาวอิตาลีจะมาตีเสมอได้ จากนั้นทีมไทยมีโอกาสได้เซตพ้อยท์ครั้งแรก เมื่อขึ้นนำไปก่อน 25-24 แต่ก็พลาดเสียเอง ทำให้ สาวพิซซ่า ทำแต้มแซงชนะไปแบบหวุดหวิด 27-25 นำไปก่อน 1-0 เซต

จากนั้นเซตที่ 2 ช่วงแรกสาวไทยยังคงฟอร์มได้ดี ขึ้นนำไปก่อน แต่เกมก็มาช็อตเอาดื้อ ๆ ในช่วงกลางของเกม ทำให้อิตาลีนำห่าง 21-17 แม้ว่าสาวไทยจะฮึดทำแต้มไล่ตามมา แต่ก็ไม่ทัน พ่ายไปอีก 22-25 ทำให้อิตาลีนำห่าง 2-0 เซต

เข้าสู่เซตที่ 3 ช่วงแรก สาวเมืองหอเอนยังได้ใจ ใช้ลูกตบที่รุนแรง ทำแต้มทิ้งห่างตั้งแต่ออกสตาร์ตช่วงแรก แม้ว่าทีมไทยจะแก้เกม และกลับมาตีเสมอได้ในช่วงกลางเซต แต่พอเข้าจังหวะสูสี สาวไทยกลับตีเสียเอง ทำให้พ่ายไปอีก 22-25 สรุปทีมไทยพ่ายไป 3 เซตรวด 25-27, 22-25, 22-25 ใช้เวลาแข่งขันรวม 1 ชั่วโมง 10 นาที

หลังการแข่งขัน โค้ชอ๊อด กล่าวว่า พอใจกับผลงานลูกทีม แม้ว่าจะแพ้รวด 3 เซต แต่ก็ถือเป็นเกมที่สูสี และทีมไทยก็มีโอกาสหลายครั้ง อาจเพราะยังตื่นเต้นกับเกม และการได้พบกับทีมที่เราไม่เคยเอาชนะได้มาก่อน สำหรับนัดต่อไป ทีมไทยจะพบกับทีมสาธารณรัฐโดมินิกัน ในวันที่ 11 พ.ย. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดให้ชมอีกเช่นเคย ระหว่างเวลา 11.00-13.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook