ไม่มีความผิด! ฟีฟ่า ตัดสินคดี "ดัง วัน ลัม" หนี เมืองทอง ซบ เซเรโซ่ โอซาก้า

ไม่มีความผิด! ฟีฟ่า ตัดสินคดี "ดัง วัน ลัม" หนี เมืองทอง ซบ เซเรโซ่ โอซาก้า

ไม่มีความผิด! ฟีฟ่า ตัดสินคดี "ดัง วัน ลัม" หนี เมืองทอง ซบ เซเรโซ่ โอซาก้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีพิพาทที่เคยเกิดขึ้น ระหว่าง "ดัง วัน ลัม" อดีตนายทวาร เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบัน ย้ายไปร่วมทัพเซเรโซ่ โอซาก้า ที่มีคดีความการละเมิดสัญญาของทั้งสองฝ่าย   ซึ่งทางสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ยื่นเรื่องไปทางฟีฟ่าถึงกรณีการละเมิดสัญญานี้

กระทั่งเวลาผ่านไปร่วม 10 เดือน  ขณะนี้ "อังเดรย์ กรูชิน" เอเย่นต์ประจำตัวของนายทวารทีมชาติเวียดนามระบุว่า ขณะนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ยืนยันมาแล้วว่า "ดัง วัน ลัม" ไม่มีความผิดกรณีการย้ายไปร่วมทัพ เซเรโซ่ โอซาก้า อีกทั้งไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยการฉีกสัญญาให้กับสโมสรกิเลนผยองแต่อย่างใด ซึ่ง เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังสามารถทำเรื่องอุทธรณ์ในประเด็นนี้ได้ ภายใน 7 วัน

รายงานระบุว่า จากเดิม  ดัง วัน ลัม มีสัญญากับเมืองทอง ยูไนเต็ด จนถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 แต่ว่า ฟุตบอลไทยลีก มีการปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขัน จากสิ้นสุดฤดูกาลปี 2021  เป็นกลางปี 2022   รวมถึงเมืองทอง ยูไนเต็ด  ได้ลดค่าเหนื่อยนักเตะในทีม  ทำให้ดัง วัน ลัม มองว่ากรณีนี้ไม่เป็นธรรมกับเขา  ทำให้เขาตัดสินใจขอยกเลิกสัญญา และไม่มาซ้อมกับทีมในช่วงเดือนมกราคม  จนกระทั่งมีข่าวย้ายไปร่วมทีมเซเรโซ่ โอซาก้า

ด้านเมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันว่า กรณีนี้ นักเตะเป็นผู้ละเมิดสัญญา จึงได้ยื่นเรื่องไปยังฟีฟ่าเพื่อจัดการในเรื่องนี้  ก่อนที่ฟีฟ่าจะมีคำสั่งออกมาว่า ดัง วัน ลัม สามารถย้ายทีมได้ตามปกติ และไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยใดๆให้กับทางสโมสร

ขณะที่ คริสตอฟ ลาลูร์ ทนายความชาวฝรั่งเศสของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงการณ์ในเวลาต่อมาว่า การปฏิเสธการร้องของเงินคงค้าง และการยกเลิกสัญญาของทางดัง วัน ลัม ไม่เป็นผล เท่ากับการโอนย้ายในครั้งนี้ผิดกฏ  เนื่องจากหากพิจารณาตามลำดับขั้นของคดีจะเป็นดังนี้

ข้อ 1 ดัง วัน ลัม เรียกค่าเสียหายจาก เมืองทอง และการยกเลิกจากสัญญา - ถูกปฏิเสธจากฟีฟ่า

ข้อ 2 เมืองทอง เรียกค่าเสียหายจาก วัน ลัม - ถูกปฏิเสธจากฟีฟ่า

ข้อ 3 ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมพิจารณาของฟีฟ่า  

โดยทางฟีฟ่าได้ปฏิเสธข้อเรียกร้องในข้อแรก ไปก่อนแล้ว  เท่ากับว่า ข้อเรียกร้องนี้ของ ดัง วัน ลัม ไม่เป็นผล จากนี้สโมสรจะเรียกร้องต่อ ฟีฟ่า ให้ทาง เซเรโซ่ โอซาก้า สโมสรปัจจุบันของ ดัง วัน ลัม ซึ่งได้ประโยชน์จากกรณีนี้ จ่ายค่าเสียหายต่อ เมืองทองฯ ต่อไป

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ไม่มีความผิด! ฟีฟ่า ตัดสินคดี "ดัง วัน ลัม" หนี เมืองทอง ซบ เซเรโซ่ โอซาก้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook