10 ข่าวดัง สะเทือนวงการกีฬาโลก

10 ข่าวดัง สะเทือนวงการกีฬาโลก

10 ข่าวดัง สะเทือนวงการกีฬาโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้สนุกสุดจัดของนำเสนอ 10 ข่าวใหญ่ ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี 2021 ที่เป็นข่าวที่สร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการกีฬาโลก
mesi1
1. "เมสซี่" โบกมือลาบาร์ซ่าแบบช็อกโลก!


ข่าวสุดช็อกที่ไม่ใช่แค่แฟนบอลบาร์ซ่า แต่เป็นแฟนบอลทั่วโลกก็ว่าได้ เมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะระดับโคตรซุเปอร์สตาร์ประจำทีม ได้ย้ายออกจากถิ่นคัมป์นู ชนิดที่สร้างความตกตะลึงไปทั้งวงการ

เมสซี ได้ปิดฉากช่วงเวลา 21 ปีกับ บาร์เซโลนา เนื่องจากตัวเขาเองไม่สามารถขยายสัญญาฉบับใหม่กับทีมได้ จากประเด็นเรื่องเพดานค่าเหนื่อยที่ลาลีกา สเปน กำหนด ส่งผลให้เขากลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ที่สามารถย้ายสังกัดได้แบบไร้ค่าตัว

โดยทีมที่เขาโผไปซบออกก็คือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  ทีมเงินถุงเงินถังจากลีกเอิง ฝรั่งเศสนั่นเอง

x1
2. "ดา-ยอง และ แจ-ยอง" คู่แฝดลูกยาวข่าวฉาวเพียบ  


กลายเป็นข่าวใหญ่ระดับประเทศเกาหลีใต้ไปเรียบร้อย สำหรับวีรกรรมของ อี แจ-ยอง และ อี ดา-ยอง สองนักวอลเลย์บอลสาวฝาแฝดทีมชาติเกาหลีใต้ สังกัด อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส ในลีกบ้านเกิด เมื่อถูกกล่าวหาว่ากลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นสมัยที่พวกเขายังเรียนอยู่ชั้นประถม และมัธยมต้น

ซึ่งผลพวงของความฉาวโฉ่ของสาวแฝดคู่นี้ ทำให้เธอต้องถูกหั่นออกจากทีมชาติ และต้นสังกัด จนสุดท้ายต้องย้ายออกไปเล่นในต่างแดด เพื่อลดกระแสการต่อต้านจากสังคมในประเทศ และโลกโซเชียล

rra
3. "โรนัลโด้" กับการย้ายกลับรังผีแดง


ข่าวที่ทำให้ สาวก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ปลื้มปริ่มกันทั่วหน้า เมื่อในท้ายที่สุดทีมได้ปาดหน้าเพื่อนร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการประกาศคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด้ กลับมาร่วมทัพอีกครั้งอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญาเบื้องต้น 2 ปีพร้อมออปชันขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี และได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในทีม และเขาก็ตอบแทนสโมสรอสูรแดง ด้วยผลงานการทะลวงตาข่ายได้ในทันที ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนาม และนี่ถือว่าเป็นการย้ายกลับรังเก่า สโมสรที่สร้างชื่อให้กับเขา บนเส้นทางลูกหนัง และถือว่าเป็นการย้ายทีมที่ตกตะลึงในตลาดรอบนี่ พอๆกับการที่ เลโอเนล เมสซี ย้ายไปซบตัก PSG
gettyimages-1234153448-594x59
4. เหรียญประวัติศาสตร์! "พาณิภัค" เชือดดาวรุ่งสเปนซิวทองโอลิมปิกสุดระทึก

 "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด ทำตามความฝันของตัวเองด้วยการคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว มาครองได้สำเร็จ หลังจากเอา ชนะ  อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส (สเปน) ไปแบบชนิดที่กองเชียร์ชาวไทย หัวใจแทบวาย ด้วยคะแนน 11-10

เหรียญทองนี้ของ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กลายเป็นเหรียญทองเดียว ของทัพในกีฬาไทยในกีฬาโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ และยังเป็นเหรียญทองแรกของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย หลังจากที่เคยทำได้มาก่อนหน้านี้คือ 2 เหรียญเงิน กับ 3 เหรียญทองแดง  

เส้นทางสู่แชมป์เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ของ "พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ"
- รอบ 16 คนสุดท้าย ชนะ  เอบิสฮาก แซมเบิร์ก (อิสราเอล) 29-5
- รอบก่อนรองชนะเลิศ   ชนะ  เหงียน ธริ คิม เตรือง (เวียดนาม) 20-11
- รอบรองชนะเลิศ ชนะ  มิยุ ยูเมดะ  (ญี่ปุ่น) 34 -12
- รอบชิงชนะเลิศ ชนะ  อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส (สเปน) 11-10

tttttttt
5. อิตาลี ฟอร์มกระฉูดผงาดแชมป์ ยูโร 2020

อิตาลี ผงาดคว้าแชมป์ ยูโร 2020 ถึงประเทศอังกฤษหลังเสมอใน 120 นาที 1-1 ก่อนเอาชนะจุดโทษชี้ขาด 3-2 คว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยที่สองหลังจากเคยคว้าทำได้สำเร็จในปี 1968

ก่อนเกมแฟนบอลจากอังกฤษหลายคนเชื่อว่านี่จะเป็นโอกาสทองที่เหมาะสมที่สุดที่ พลพรรคทรีไลออน จะคว้าแชมป์รายการนี้มาครองเป็นสมัยแรกเสียที ทั้งการได้เล่นในบ้าน การได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ รวมถึงสภาพความพร้อมของทีมและผลงานก่อนหน้านี้

จนถึงขนาดออกตัวด้วยการประกาศกร้าวว่า "Football is coming home" กันตั้งแต่ก่อนรอบ 4 ทีมสุดท้ายเสียอีก กระทั่งวันนี้ อิตาลี พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเหนือกว่า และเหมาะสมกว่าในการเป็นผู้ครอบครองถ้วยแชมป์เจ้าแห่งทวีปยุโรป

จนกลายเป็นว่า ณ ตอนนี้ It's coming to Rome แทนเป็นที่เรียบร้อย และนับเป็นหนที่สองในประวัติศาสตร์แดนมักกะโรนีที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ต่อจากปี 1968

ana
6. "50 ปี ที่รอคอย" มิลวอกี บักส์ สอยแชมป์บาสเกตบอล NBA


มิลวอกี บักส์ สยบ ฟีนิกซ์ ซันส์ 4-2 เกม คว้าแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้อย่างยิ่งใหญ่ สิ้นสุดการรอคอย 50 ปีได้สำเร็จ

ขณะที่ ยานนิส อันเททูคูมโป ก็กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ของเอ็นบีเอ ต่อจาก ไมเคิล จอร์แดน สุดยอดตำนานยัดห่วงที่ควบรางวัล MVP ฤดูกาลปกติ 2 สมัย, ผู้เล่นทรงคุณค่ารอบชิงชนะเลิศ 1 สมัย และผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปีอีก 1 สมัย

ไม่เพียงเท่านั้นฟอร์เวิร์ดทีมชาติกรีซ ยังเป็นนักบาสเกตบอลคนที่ 5 ของ เอ็นบีเอ ที่ได้รางวัล MVP รอบชิงชนะเลิศ ต่อจาก ฮาคีม โอลาจูวอน (1994, 1995), ทิม ดันแคน (1999, 2003, 2005), โทนี พาร์คเกอร์ (2007) และ เดิร์ค โนวิตซ์กี (2011)
gettyimages-95569068-594x594
7. ฉาวโฉ่! "เผิง ฉ่วย" ถูกนักการเมืองดังล่วงละเมิด  

เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงชาวจีน อดีตมือวางอันดับ 1 ของโลกประเภทหญิงคู่ และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ออกมาเปิดเผยว่าเธอนั้นถูก จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีนช่วงระหว่างปี 2013-2018 คุกคาม และบีบบังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์มาอย่างยาวนานเกือบ 10 ปี

โดยหลังจากที่ นักหวดสาววัย 35 ปี โพสต์ข้อความลงใน เว่ยป๋อ (Weibo) สังคมออนไลน์ของจีน ไม่นานข้อความดังกล่าวก็ถูกลบออกไปจากระบบ รวมถึงการเสิร์ชชื่อของเธอในโลกออนไลน์ที่มีถึง 7 ล้านการค้นหา ก็ถูกล้างระบบไปทั้งหมด ก่อนจะมีรายงานว่าเธอหายตัวไป และไม่มีใครสามารถติดต่อเธอได้อีกเลย

ทำให้ทาง สตีฟ ไซม่อน ประธานของสหพันธ์เทนนิสหญิงอาชีพ (WTA) ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนักเทนนิสหญิงรายนี้ พร้อมทั้งขอให้ทางรัฐบาลจีนสอบสวนเรื่องนี้อย่างโปร่งใส เมื่อวันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนมีแฮชแทก #WhereIsPengShuai ผุดขึ้น
ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl
8. "บาส-ปอป้อ" ทั่วโลกกำลังจับตา กับฟอร์มกระฉูดแตก!


หลังจาก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 1000 รายการ  “อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021” ซึ่งเป็นแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน อีกทั้งยังสามารถปลดล็อก เอาชนะ ยูตะ วาตานาเบ้-อริสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่น ได้เป็นครั้งแรก ทำให้ในเวลานี้วงการแบดมินตันโลกจับตาไปที่สองคนนี้เป็นอย่างมาก

จากฟอร์มแบบนี้เชื่อว่า  เดชาพล และ ทรัพย์สิรี เตรียมขึ้นเป็นนักแบดมินตันคู่ผสมอันดับ 1 ของโลก ในเวลาอันไกล้นี้อย่างแน่นอน 

man_p1
9. "โอเล่" ไป "รังนิค" มา วิถีฟุตบอลของผีแดง


หลังจากที่ตัดสินใจแยกทางกับ โอเล กุนนาร์ โซลชา เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ล่าสุด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แถลงการณ์เปิดตัว ราล์ฟ รังนิค กุนซือวัย 63 ปีชาว เยอรมัน เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมรักษาการอย่างเป็นทางการ ให้หลังจากที่ ปีศาจแดง แยกทางกับ โอเล กุนนาร์ โซลชา เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ราล์ฟ รังนิค จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมเป็นระยะเวลา 6 เดือน กระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล 2021/22 ก่อนที่จะรับทบาทเป็นที่ปรึกษาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้สัญญายาว 2 ปีต่อไป และนี่ความเปลี่ยนแปลกที่เกิดขึ้นอีกครั้งเกี่ยวกับตัวกุนซือ

mesio

10. บัลลงดอร์สมัยที่ 7 ของ "เมสซี่"

ยังคงยืนหนึ่งในวงการลูกหนังเหมือนเดิมสำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติอาร์เจนติน่า ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ผงาดคว้ารางวัล บัลลงดอร์ (Ballon d'Or) 2021 จากนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล โดยเป็นไปตามที่สื่อหลายสำนักคาดการณ์จากผลงานในปีนี้ที่สามารถพา บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ 2021 และสวมบทกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2021

ซึ่งการได้รางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ทำให้ ดาวเตะวัย 34 ปี หยิบรางวัลลูกบอลทองคำไปครองได้เป็นสมัยที่ 7 ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังที่เคยมีนักบอลหนึ่งรายจะทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook