"โค้ชโย่ง" ยืนยัน "ธนวัฒน์-เบน" ยกระดับทีม พร้อมส่งลงตัวจริง ฟัด มองโกเลีย

"โค้ชโย่ง" ยืนยัน "ธนวัฒน์-เบน" ยกระดับทีม พร้อมส่งลงตัวจริง ฟัด มองโกเลีย

"โค้ชโย่ง" ยืนยัน "ธนวัฒน์-เบน" ยกระดับทีม พร้อมส่งลงตัวจริง ฟัด มองโกเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีคิวลงแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคมนี้

“โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า ตอนนี้เรื่องของสภาพอากาศนั้นทุกคนสามารถปรับตัวกันได้แล้ว สิ่งที่พยายามเน้นที่สุดคือเรื่องของการสื่อสารกันเพราะในทีมมีนักเตะที่พูดภาษาอังกฤษหลายคน ต้องให้ทุกคนคุยกันให้เข้าใจ วิธีการหนึ่งที่นำมาใช้คือให้นักเตะที่อยู่สโมสรเดียวกันจับแยกห้องกัน เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยมากขึ้น
z4ส่วนกรณีที่แฟนบอลมองโกเลียจะสามารถเข้ามาชมเกมได้ 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนามนั้น โค้ชโย่ง กล่าวว่า จริงๆ แล้วไม่เป็นผลดีต่อทีมไทยเท่าไหร่ เพราะว่าจะทำให้เจ้าภาพนั้นมีแฟนบอล สามารถส่งเสียงเชียร์หรือกดดันนักเตะได้ แต่ถ้าไม่มีแฟนบอลในสนาม หรือเตะแบบสนามว่างเปล่า ก็จะทำให้ไม่มีทีมใดมีข้อได้เปรียบในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า ในเรื่องของการแข่งขันหญ้าเทียมนั้น จริงๆ เราเป็นนักฟุตบอลเรื่องสนามมันไม่ใช่ข้ออ้างอยู่แล้ว เรารู้ดีว่ามองโกเลียเจ้าภาพนั้นไม่มีสนามหญ้าจริง ก็จะต้องเตรียมตัวมาให้พร้อม ปรับสภาพร่างกายให้ได้ ดังนั้นไม่อยากให้โฟกัสเรื่องนี้ เป็นนักฟุตบอลต้องเล่นได้ทุกสนาม
z2โค้ชโย่ง กล่าวปิดท้ายว่า จากที่ซ้อมมานั้นตอนนี้ก็พอจะเห็น 11 ตัวจริงคร่าวๆ แล้ว มีนักเตะที่อยู่ในใจแล้วใช่กัน แต่ 2 คนที่คิดว่าจะได้เป็นตัวจริงแน่นอนเลยก็คือ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กับ เบนจามิน เจมส์ เดวิส

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก จะคัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า
z3
โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ยู-23 ประกอบด้วยนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น., นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่น AIS PLAY

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ "โค้ชโย่ง" ยืนยัน "ธนวัฒน์-เบน" ยกระดับทีม พร้อมส่งลงตัวจริง ฟัด มองโกเลีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook