โอละพ่อ! "อดีตดาวรุ่งชาลเก้" ส่อคุก 10 ปี หลังถูกกล่าวหาว่าเสียชีวิตเพื่อเงินประกัน (ภาพ)

โอละพ่อ! "อดีตดาวรุ่งชาลเก้" ส่อคุก 10 ปี หลังถูกกล่าวหาว่าเสียชีวิตเพื่อเงินประกัน (ภาพ)

โอละพ่อ! "อดีตดาวรุ่งชาลเก้" ส่อคุก 10 ปี หลังถูกกล่าวหาว่าเสียชีวิตเพื่อเงินประกัน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางปีที่แล้วได้มีเหตุการณ์น่าพิศวงในวงการฟุตบอลที่ใครหลายคนน่าจะยังจำกันได้ดีเมื่อ ฮิอันนิค คัมบ้า อดีตแบ็กขวาทีมเยาวชน ชาลเก้04 รุ่นเดียวกับ มานูเอล นอยเออร์ และ เบเนดิกต์ โอเวเดส ถูกพบว่ายังมีชีวิตอยู่ในเมืองเกลเซนเคียร์เชน ประเทศเยอรมนี ทั้งที่เขาเคยถูกประกาศว่าเสียชีวิตไปแล้วด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2016

ปัจจุบัน ฮิอันนิค คัมบ้า ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคทางเคมีในบริษัทพลังงานแห่งหนึ่งในเมืองเกลเซนเคียร์เชน ประเทศเยอรมนี โดยสำนักงานอัยการได้เข้ามาสอบสวนเหตุการณ์นี้ หลังจากที่ภรรยาเก่าของ คัมบ้า ได้รับเงินประกันชีวิตจากข่าวปลอมเรื่องการตายของสามีไปเป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 33 ล้านบาท

ซึ่งอดีตเด็กปั้นของชาลเก้ได้ให้ปากคำว่าเขาถูกเพื่อนๆหลอกชิงทรัพย์ที่ประเทศคองโก พร้อมนำเอกสารส่วนตัว, เงินสด และโทรศัพท์ของเขาไปทั้งหมด โดยปล่อยให้เขาหลงทางในบ้านเกิดคนเดียวแบบไม่เหลืออะไรติดตัว

แม้แต่ทีมต้นสังกัดสุดท้ายของเขาอย่าง VfB Huls ก็ได้รายงานว่าเขาเสียชีวิตเมื่อมกราคมปี 2016 เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ทั้ง คัมบ้า และ คริสติน่า อดีตภรรยา ได้เดินทางมาขึ้นศาลเมืองเอสเซน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อรับฟังข้อกล่าวหาปลอมแปลงเอกสารว่าเสียชีวิตเพื่อหลอกเอาเงินประกัน
zโธมัส ไคลเกล โฆษกศาลเอสเซนบอกกับหนังสือพิมพ์ Bild ในเยอรมนีว่า คัมบ้า ได้นำกรมธรรม์ประกันชีวิตของตนมาเป็นหลักฐานในการสู้คดี โดยเจ้าหน้าที่ ไคลเกล ได้เผยว่าอดีตภรรยาของ คัมบ้า ถูกกล่าวหาว่ารับเงินในกรมธรรม์เป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 33 ล้านบาท หลังจากปลอมแปลงเอกสารหลักฐานการเสียชีวิตของสามีของเธอ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ไคลเกล ยังได้กล่าวกับศาลว่า "จำเลยปรากฏตัวที่สถานทูตเยอรมนีในกรุงกินชาซา ประเทศคองโก ในอีกสองปีต่อมาหลังมีข่าวว่าเสียชีวิต โดยอ้างว่าเขาถูกคนลักพาตัวไป"

ทางด้าน ไมเคิล วูลฟฟ์ ทนายความของอดีตภรรยาของ คัมบ้า ได้ปฎิเสธบทบาทฐานฉ้อโกงเอาประกันชีวิต และยังปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวง โดยบอกว่าเธอตกใจเมื่อรู้ว่าสามีของเธอยังมีชีวิตอยู่ โดยเขากล่าวกับศาลว่า "เราเชื่อมั่นว่าเมื่อสิ้นสุดการพิจารณาคดี ทั้งอัยการและศาลจะเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของลูกค้าของผม เงินประกันยังมีอยู่และถูกยึดไปแล้ว มันถูกลงทุนเกี่ยวอสังหาริมทรัพย์และบัญชีเงินฝาก"

ส่วนอดีตภรรยาของ คัมบ้า ได้กล่าวกับหนังสือพิมพ์ Bild ว่า "ฉันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงใดๆเลย ข่าวการเสียชีวิตของสามีทำให้ฉันตกใจมากไม่แพ้ใครๆ"

ทั้งนี้ หากศาลตัดสินว่า ฮิอันนิค คัมบ้า มีความผิดจริงเขาจะต้องได้รับโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี แต่อย่างไรก็ดี เขายังมีโอกาสหาหลักฐานมาพิสูจน์ว่าถูกฉ้อโกงต่อศาลได้ในการตัดสินคดีขั้นต่อไป

สำหรับประวัติในการเป็นนักฟุตบอลของ ฮิอันนิค คัมบ้า เขาเคยร่วมทีมอะคาเดมีของ ชาลเก้04 ช่วงปี 1991-2001 ในตำแหน่งแบ็กขวาแต่ก็ไม่สามารถเบียดขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ได้ โดยเขาใช้เวลาส่วนมากในการเล่นกับทีมระดับภูมิภาคของเยอรมนี โดยทีมสุดท้ายของเขาคือ VfB Huls เมื่อปี 2015

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ โอละพ่อ! "อดีตดาวรุ่งชาลเก้" ส่อคุก 10 ปี หลังถูกกล่าวหาว่าเสียชีวิตเพื่อเงินประกัน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook