"บาส-ปอป้อ" สู้เต็มที่ ก่อนพ่ายคู่ญี่ปุ่น ชวดแชมป์เดนมาร์ก โอเพ่น 2021

"บาส-ปอป้อ" สู้เต็มที่ ก่อนพ่ายคู่ญี่ปุ่น ชวดแชมป์เดนมาร์ก โอเพ่น 2021

"บาส-ปอป้อ" สู้เต็มที่ ก่อนพ่ายคู่ญี่ปุ่น ชวดแชมป์เดนมาร์ก โอเพ่น 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันอาทิตย์ที่ 24 ต.ค.64 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันแบดมินตันรายการ "วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000  ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก   

ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก พ่ายให้กับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น 0-2 เกม  18-21 , 9-21 ใช้เวลาแข่งขันไป 37 นาที 

ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 62,900 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,075,700 บาท ส่วน  "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี  รองแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 29,750 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 993,650  บาท โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นคนมอบเหรียญรางวัลให้กับทั้งคู่ 

ทำให้คู่ของ บาส เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี ได้รองแชมป์ในรายการนี้เป็นสมัยที่ 2 หลังเคยเข้าชิงชนะเลิศมาแล้วเมื่อปี 2018 ในปีนั้น บาส กับ ปอป้อ พ่ายให้กับ เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเชียง มือ 1 ของโลกจากจีน 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ขอชื่มชมบาสปอป้อที่วันนี้สู้เต็มที่แล้ว ถึงแม้ว่าในวันนี้จะพ่ายแพ้ให้กับคู่ของญี่ปุ่น รูปเกมในวันนี้ต้องยอมรับว่าในเกมแรกบาสปอป้อไม่สามารถต้านทานความเร็วของคู่จากญี่ปุ่นได้และไม่สามารถหาจังหวะโจมตีได้ ต้องยอมรับว่าวันนี้ฮิกาชิโนะเล่นได้โดดเด่นมากสามารถแก้ไขสถานการณ์ในยามที่เราเป็นฝ่ายโจมตีก่อนที่ทางญี่ปุ่นจะเฉือนชนะไปก่อน 21-18 ส่วนเกมที่สองเป็นวันที่ญี่ปุ่นมาได้เร็วกว่าจริงๆ การที่คู่ญี่ปุ่นสามารถปราบคู่แชมป์โอลิมปิกเกมส์ได้ทำให้ทั้งคู่วันนี้เขามั่นใจมากทำให้เราไม่สามารถหาจุดโจมตีกับเขาได้ ถือว่าเป็นวันที่ญี่ปุ่นเล่นดีมาก ต้องยอมรับว่าคู่ผสมของโลกก็จะมีคู่เด่นๆ 4 คู่ คือจีนสองคู่ และคู่ไทย และคู่ญี่ปุ่น ขอให้กำลังใจทั้งบาสและปอป้อสำหรับรายการต่อไปในฝรั่งเศสจะมีโอกาสสร้างผลงานได้ดีอีกครั้งในรายการที่ฝรั่งเศส"

"สำหรับผลการแข่งขันในรายการนี้ ถือว่าอาจจะมีนักกีฬาบางคนสภาพร่างกายที่ล้ามา ทำให้ผลงานไม่ดีนัก ไม่ว่าจะเป็นชายเดี่ยว กันตพณ กับ กุลวุฒิ ที่หนักมากจากโธมัสคัพที่ผ่านมา" 

"สำหรับทัพนักกีฬาไทยทั้งหมดทุกคนยกเว้นบาสปอป้อเดินทางไปถึงฝรั่งเศสแล้วเพราะเป็นกฎของเจ้าภาพที่นักกีฬาต้องถึงฝรั่งเศสในวันเสาร์ยกเว้นเฉพาะผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนนักกีฬาชุดเล็กเดินทางไปแข่งเบลเยี่ยมเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาที่จะเตรียมชุดต่อๆมา เพื่อรองรับชุดใหม่ๆขึ้นมาส่วนนักกีฬาชุดใหญ่ที่เดินทางไปฝรั่งเศสตอนนี้ก็เตรียมความพร้อม มีขวัญและกำลังใจดี มีทีมงานเตรียมไปพร้อม ทั้งนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักกายภาพเพื่อจะได้ไปรักษาสภาพความฟิตซ้อมเนื่องจากจะต้องอยู่ในต่างประเทศเป็นระยะเวลานาน" 

"และขอแสดงความยินดีกับผลงานของ "อะตอม" ศิรดา รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ วัยเพียงแค่ 16 ปี ที่คว้าแชมป์แรกของตัวเองในเวทีเยาวชนโลกมาครองได้สำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวในการแข่งขันแบดมินตันรายการ วิคเตอร์ เดนมาร์ก จูเนียร์ 2021 รายการระดับจูเนียร์ อินเตอร์เนชั่นแนลซีรี่ส์ ที่เมืองแลงเกสคอฟ ประเทศเดนมาร์ก" 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์หน้าของทัพนักแบดมินตันไทยจะมีการแข่งขันแบดมินตันในโซนยุโรปต่อเนื่องอย่างรายการ โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2021 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 20,040,000 บาท ระหว่างวันที่ 26-31 ต.ค.64 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook