เก่งรอบด้าน! "แอนชิลี" MUT 2021 ดีกรีกัปตันทีม 3 ชนิดกีฬาสมัยไฮสคูล (ภาพ)

เก่งรอบด้าน! "แอนชิลี" MUT 2021 ดีกรีกัปตันทีม 3 ชนิดกีฬาสมัยไฮสคูล (ภาพ)

เก่งรอบด้าน! "แอนชิลี" MUT 2021 ดีกรีกัปตันทีม 3 ชนิดกีฬาสมัยไฮสคูล (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันก่อนนี้ มีอีกหนึ่งศึกใหญ่ที่เดือดไม่แพ้กับการแข่งขันกีฬา คือ การประกวด Miss Universe Thailand 2021 และผู้ที่คว้ามงกุฎไปครอง คือ "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" สาวงามลูกครึ่งออสเตรเลีย-ไทย ซึ่งเธอคนนี้ มี "กีฬา" สร้าง Passion ก่อนจะประกวดนางงามและคว้ามงกุฎไปครอง

แอนชิลี ลูกครึ่งออสเตรเลีย-ไทย ปัจจุบันอายุ 22 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ สาขาสังคมวิทยา จากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย แต่เมื่อย้อนไปสมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ NIST International School แอนชิลีเคยเป็นกัปตันทีมวอลเลย์บอลของโรงเรียนนาน 2 ปี, ทีมบาสเกตบอล 1 ปี และทีมซอฟท์บอลอีก 1 ปี

เพจเฟซบุ๊ก AnChilee เคยเผยแพร่บทสัมภาษณ์ของเธอไว้ว่า เธอก็ไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง แต่การได้ส่งเสริมศักยภาพของทุกคนในทีม และการได้เห็นความพยายามอย่างสุดความสามารถของเพื่อนร่วมทีม มันสร้างแรงบันดาลใจแก่เธอเป็นอย่างมาก และทำให้รู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสได้เห็นพัฒนาการของพวกเขา และทุกวันนี้ งานอดิเรกที่เธอโปรดปราน นอกเหนือจากการวาดรูปแล้ว เธอรักการออกกำลังกาย เพราะมันช่วยบรรเทาโรควิตกกังวลได้ดีมากๆ

ธีมการประกวด Miss Universe Thailand ปีนี้ คือ "Power of Passion" ซึ่ง "แอนชิลี" คือสาวงามที่เต็มเปี่ยมไปด้วย "พลังแห่งแรงปรารถนา" ซึ่ง Passion (แรงปรารถนาอันแรงกล้าที่จะทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้) นั้น เธอบอกว่า เธอมี Passion อย่างจริงจัง ในการดึงพลังความสามารถของแต่ละคนออกมา สิ่งนั้นน่าจะมาจากการที่เธอเคยเป็นกัปตันทีมกีฬาโรงเรียนมาหลายปี

ด้วยรูปร่างที่สูง 183 เซนติเมตร น้ำหนัก 71 กิโลกรัม อาชีพปัจจุบันของเธอ คือ Curve Model (นางแบบร่างอวบ) แรงบันดาลใจหลักของเธอ คือ การสร้างค่านิยมเชิงบวกเกี่ยวกับเรื่องรูปร่าง และการยอมรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม และการก้าวเข้าสู่เวทีประกวดนางงามด้วยรูปร่างนี้ เพราะเธออยากเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกๆคน ที่เคยผ่านการต่อสู้เกี่ยวกับปมปัญหาด้านเรือนร่าง ส่งเสียงให้ทุกคนรับรู้ว่า เราต้องโอบรับความแตกต่าง และความหลากหลายของตัวเอง เธอมองว่า เธอจะทำมันสำเร็จได้อย่างไร ถ้าตัวเธอเองยังไม่ยอมรับมาตรฐาน และบรรทัดฐานความงามแบบใหม่เอง

การเข้าร่วมประกวดครั้งนี้ เธออยากมีส่วนร่วมในวงการนางงาม และอยากแสดงให้เด็กผู้หญิง โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงที่กำลังจะโตเป็นสาวว่า พวกเขาสามารถสร้างทางเดินของตัวเองได้ สามารถที่จะภูมิใจในตัวตน และความแตกต่างของตัวเองได้ และนี่คือภารกิจที่เธอพยายามอยากจะเข้ามาประกวดนางงาม มันคือความต้องการที่จะเรียกร้องให้สังคมเปิดกว้าง ในการยอมรับความหลากหลายเรื่องรูปร่าง, ชาติพันธุ์ และเพศสภาพ เธอมองว่าเป็นเรื่องที่ทั่วโลกตื่นตัวและยอมรับแล้ว ดังนั้น เธอคิดว่า ถึงเวลาของประเทศไทยแล้วเช่นกัน

"แอนชิลี" ผู้ครองมงกุฎ Miss Universe Thailand ประจำปีนี้ จะได้เป็นตัวแทนไปแสดง "Power of Passion" บนเวทีนางงามจักรวาล (Miss Universe 2021) ที่ประเทศอิสราเอล ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อลุ้นคว้ามงกุฎที่ 3 ของประเทศไทย ที่รอคอยมายาวนานถึง 33 ปี นับจาก "ปุ๋ย" ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ที่คว้ามงกุฎนางงามจักรวาลเป็นคนที่ 2 ของไทย เมื่อปี 1988

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ ของ เก่งรอบด้าน! "แอนชิลี" MUT 2021 ดีกรีกัปตันทีม 3 ชนิดกีฬาสมัยไฮสคูล (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook