ช้างศึกโล่ง! ไม่ต้องเตะรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018

ช้างศึกโล่ง! ไม่ต้องเตะรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018

ช้างศึกโล่ง! ไม่ต้องเตะรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่า ทีมใดจะต้องเริ่มเล่นตั้งแต่รอบแรก แต่ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ออกมาเปิดเผยโปรแกรมของการเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย ทีมชาติไทย ได้รับข่าวดีเมื่อไม่ต้องเริ่มเล่นตั้งแต่รอบแรก แต่ได้เข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม หรือรอบที่ 2 เลย โดยรอบแรก จะมี 12 ทีมที่อันดับแร้งกิ้งต่ำสุดของเอเชีย ลงทำการแข่งขัน ประกอบด้วย อินเดีย, ศรีลังกา, เยเมน, กัมพูชา, ไต้หวัน, ติมอร์เลสเต, เนปาล, มาเก๊า, ปากีสถาน, มองโกเลีย, บรูไน และ ภูฏาน จากนั้นจะคัด 6 ทีม เพื่อผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ต่อไป

จากนั้นในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งมีทีมที่ยืนรออยู่แล้ว 34 ทีม รวมกับอีก 6 ทีม จะเป็น 40 ทีม ก็จะแบ่งกลุ่มเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม แข่งแบบพบกันหมดเหย้า-เยือน แข่งระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.58-29 มี.ค.59 เพื่อเอาแชมป์ของแต่ละกลุ่ม และทีมอันดับที่ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีมผ่านเข้ารอบสาม รวม 12 ทีม

รอบที่ 3 นั้น จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม แข่งแบบพบกันหมดเหย้า-เยือน เพื่อหาแชมป์ และรองแชมป์ ของทั้ง 2 กลุ่มผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 ส่วนอันดับที่ 3 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะมาเล่นเพลย์ออฟ เพื่อหาผู้ชนะไปแข่งกับตัวแทนจากทวีปอื่น

พร้อมกันนี้การเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกครั้งนี้ จะแตกต่างจากที่เคยมีมา เพราะใช้เวลาสั้นกว่า และจะเป็นการหาทีมผ่านเข้าไปเล่นศึกเอเชียน คัพ 2019 ด้วยในตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook