เปตองไทยกระหึ่ม กวาด4แชมป์เอเชีย

เปตองไทยกระหึ่ม กวาด4แชมป์เอเชีย

เปตองไทยกระหึ่ม กวาด4แชมป์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปตองไทย ประกาศศักดาเหมาครบทั้ง 4 เหรียญทองในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ จ.สุพรรณบุรี

เปตองไทย ประกาศศักดาเหมาครบทั้ง 4 เหรียญทองในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ จ.สุพรรณบุรี "โค้ชตุ้ย" ปรัตถกร สกิมงาม โวประเภททีมทั้งชายและหญิง หากไม่เจอกันเองในรอบตัดเชือกอาจได้เข้าชิงกันเองด้วยซ้ำ พร้อมเดินเครื่องล่าทองซีเกมส์ต่อโดยตั้งความหวังไว้ 6 จาก 11 เหรียญทอง

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 13 ที่สถาบันการพลศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภททีม รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมไทย เอ กับ เวียดนาม ปรากฏว่าทีมสาวไทยที่ประกอบด้วย 2 นักทอยแก่นจากชุดแชมป์โลก คือ ทองศรี ตะมะโคตร และ พันทิพา วงศ์ชูเวช กับ 2 ตัวเก๋า บุญย้อม ขำสว่าง กับ กรรณิกา หลิมวานิช เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อย่างสนุก 13-10 คว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยที่ 6 ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของไทย บี และมาเลเซีย

ขณะที่ประเภททีมชาย ทีมไทยที่ประกอบด้วย เถลิงเกียรติ ภู่สอาด, สุขสรรค์ เพียจันทร์, ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง และมงคล บัวแก้ว ถล่ม ลาว ขาดลอย 13-0 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 10 ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของไทย บี และลาว ชุด บี


ส่วนการแข่งขันประเภทชู้ตติ้งเมื่อคืนวันที่ 17 พฤศจิกายน ประเภทชู้ตติ้งชาย ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง สุดยอดมือตีจากเมืองขุนแผน เอาชนะนักกีฬาจากเวียดนาม 46-33 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ สรายุทธ์ แก้วผุดผ่อง แชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยซ้อน และนักกีฬาจากเวียดนามอีกคน ขณะที่ประเภทหญิง เหรียญทองเป็นของ ฐานิตา สุนากร ดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการ ที่ชนะอดีตแชมป์เอเชียจากเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศ 38-33 ส่วนเหรียญทองแดงได้แก่นักกีฬาจากนิวซีแลนด์ และนักกีฬาจากเวียดนาม ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์คนล่าสุด

ทำให้ทีมไทย ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการแข่งขันครั้งนี้กวาดครบทั้ง 4 เหรียญทองที่มีการแข่งขัน โดยรายการต่อไปที่นักเปตองไทยจะลงชิงชัยคือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้

หลังการแข่งขัน "โค้ชตุ้ย" ปรัตถกร สกิมงาม ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ภูมิใจที่นักกีฬาทีมชาติไทยสามารถกวาดแชมป์เอเชียมาครองได้ทั้งหมด โดยเฉพาะประเภททีมทั้งชายและหญิง ที่หากไม่มาเจอกันเองในรอบรองชนะเลิศมีสิทธิ์ที่จะเอาชนะคู่แข่งทะลุเข้าชิง กันเองด้วยซ้ำ ส่วนหลังจากนี้ก็คงเป็นการเตรียมงานสำคัญปิดท้ายปีคือเตรียมแข่งซีเกมส์ ซึ่งสตาฟฟ์โค้ชจะต้องหารือกันเพื่อวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนของนักกีฬา ทำผลงานให้ได้ตามเป้าหมาย คือ อย่างน้อย 6 เหรียญทองให้ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook