"5 แข้งทีมชาติไทย" ลุ้นเดบิวต์กับช้างศึกชุดใหญ่ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

"5 แข้งทีมชาติไทย" ลุ้นเดบิวต์กับช้างศึกชุดใหญ่ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

"5 แข้งทีมชาติไทย" ลุ้นเดบิวต์กับช้างศึกชุดใหญ่ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 กำลังจะฟาดแข้งโดยมีกำหนดการระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2021 - 1 มกราคม 2022 หลังมีอันต้องโยกการจัดการแข่งขันเดิมจากปี 2020 อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ในทัพช้างศึก ชุด 30 คน ที่ลัดฟ้าบินไปฟาดแข้งที่สิงคโปร์ ในรอบแบ่งกลุ่มประกอบไปด้วยนักเตะ 5 รายที่ยังไม่เคยมีชื่อลงเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่เลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยจะเป็นโอกาสของพวกเขาสำหรับการประเดิมสนามติดธงเป็นครั้งแรกในรายการนี้




1. วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

aอายุ - 24 ปี
ตำแหน่ง - กองกลางตัวรุก
สังกัด - บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

จากเด็กมหัศจรรย์ผู้สร้างชื่อกับทีมชาติไทยชุดเล็กไล่เรียงตั้งแต่รุ่น ยู-19, ยู-21 และ ยู-23 น่าแปลกที่ "เจ้ายิม" ยังไม่เคยลงเล่นให้กับพลพรรคช้างศึกชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว

เจ้าตัวเพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่ากองเชียร์ฉลามชล เมื่อบรรลุข้อตกลงย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี สโมสรที่ปลุกปั้นเขาตั้งแต่ยังมีฐานะเป็นนักเตะเยาวชนสู่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยมูลค่าที่คาดการณ์ว่าจะสูงถึง 50 ล้านบาท ท่ามกลางกระแสข่าวที่อดีตต้นสังกัดของเขาประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน




2. กฤษดา กาแมน

qอายุ - 22 ปี
ตำแหน่ง - กองหลังตัวกลาง/ กองกลาง
สังกัด - ชลบุรี เอฟซี

เพื่อนรุ่นไล่เลี่ยกับ วรชิต ที่สร้างชื่อมาจากอคาเดมีของพลพรรคฉลามชล ติดธงทีมชาติไทยตั้งแต่รุ่น ยู-16 ไปจนถึง ยู-23 กระทั่งผลงานที่คงเส้นคงวากับต้นสังกัด ทำให้ มาโน โพลกิ้ง เรียกตัวเขาติดทัพ ช้างศึกชุดใหญ่เป็นครั้งแรก




3. เจนภพ โพธิ์ขี

wอายุ - 25 ปี
ตำแหน่ง - กองหน้า
สังกัด - โปลิศ เทโร เอฟซี

กองหน้าฟอร์มร้อนแรง เจ้าของสถิติ 6 ประตูจาก 15 เกมลีก ดาวซัลโวสูงสุดของโปลิศ เทโร เอฟซี และเป็นแข้งไทยที่ตะบันประตูในลีกสูงสุดเป็นรองเพียง ศุภชัย ใจเด็ด (8 ประตู) กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (8 ประตู) เท่านั้น สำหรับเลกแรกของไทยลีก 2021/22

นับเป็นส้มหล่นของ เจนภพ เมื่อเจ้าตัวถูก มาโน เรียกติดทัพช้างศึกแทนที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ สังกัด การท่าเรือ เอฟซี ที่มีอันต้องถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ




4. วีรเทพ ป้อมพันธุ์

nอายุ - 25 ปี
ตำแหน่ง - กองกลาง
สังกัด - เมืองทอง ยูไนเต็ด

จากแข้งส่วนเสริมของทัพกิเลนผยองเมื่อฤดูกาล 2019 หลังจาก วีรเทพ ป้อมพันธุ์ ย้ายจาก จามจุรี ยูไนเต็ด เขากลายเป็นแกนหลักของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาลถัดมาจนถึงเวลานี้

ก่อนหน้านี้ "เจ้าเตอร์" โดดเด่นมาจากลูกหนังฟุตซอลในระดับเยาวชนกับ ปทุมคงคา ก่อนจะเบนเข็มสู่ฟุตบอล 11 คนในปี 2016 กับ จามจุรี ยูไนเต็ด ในไทยลีก 3




5. โจนาธาน เข็มดี

sอายุ - 19 ปี
ตำแหน่ง - กองหลังตัวกลาง
สังกัด - โอเดนเซ โบลด์คลุบ (เดนมาร์ก)

ตัวละครลับส่งตรงจากลีกสูงสุดแดนโคนม ยกระดับให้กับแนวรับของทีมชาติไทย รุ่นยู-23 ชุดโม่แข้งในรายการเอเอฟซี เอเชียน คัพ ยู-23 รอบคัดเลือก ด้วยส่วนสูง 190 เซนติเมตร และความแข็งแกร่งกับเชิงลูกหนังที่โดดเด่น

ฟอร์มการเล่นที่เตะตาตั้งแต่ในทีมของ "โค้ชโย่ง-วรวุฒิ ศรีมะฆะ" ทำให้เจ้าตัวมีชื่อติดทัพชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook