ย้ำชัยอีกครั้ง! "บาส-ปอป้อ" คว่ำ คู่ผสมญี่ปุ่น ซิวแชมป์ขนไก่ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2021

ย้ำชัยอีกครั้ง! "บาส-ปอป้อ" คว่ำ คู่ผสมญี่ปุ่น ซิวแชมป์ขนไก่ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2021

ย้ำชัยอีกครั้ง! "บาส-ปอป้อ" คว่ำ คู่ผสมญี่ปุ่น ซิวแชมป์ขนไก่  เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน แบดมินตัน รายการ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

รอบชิงชนะเลิศ ประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมืออันดับ 2 ของโลก โคจรมาพบกับ  ยูตะ วาตานาเบะ และ อาริสะ ฮิกาชิโนะ มืออันดับ 4 โลกจากญี่ปุ่น

สำหรับสถิติที่เจอกันมาระหว่าง บาส-ปอป้อ กับ  ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ 5 ครั้ง คู่ไทยชนะแค่ครั้งเดียวคือ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในรอบชิงชนะเลิศรายการ “อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021” ซึ่งบาส กับ ปอป้อเอาชนะไปได้ 2-0 เกม

เปิดเกมแรก คู่ผสมของญี่ปุ่น เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าออกนำไปก่อนถึง 16-11 แต่ คู่ผสมของไทย ไม่ยอมง่ายๆ ทำแต้มไล่มาเรื่อยๆ ก่อนเป็นฝ่ายแซงเอาชนะไปได้ในช่วงท้าย 21-19 คะแนน ขึ้นนำ 1-0 เกม

เกมที่สอง เดชาพล และ ทรัพย์สิรี ออกมาเล่นด้วยความมั่นใจ ขณะที่คู่ของญี่ปุ่น พยายามเร่งเกมทำให้เสียแต้มจากความผิดพลาดหลายครั้ง ทำให้ คู่ผสมของไทย ปิดเกมเอาชนะไปได้อย่างง่ายดาย 21-11 คว้าชัยไปได้ 2-0 เกม

ทำให้ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 2 ของโลก คว้าแชมป์แบดมินตัน บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล 2021 ไปครองได้สำเร็จ ถือเป็นการคว้าแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2 สมัยซ้อน และเป็นแชมป์รายกาที่ 7 ในปีนี้อีกด้วย รวมทั้งเตรียมขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในประเภทคู่ผสม จากการประกาศอันดับในช่วงสัปดาห์หน้า

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ย้ำชัยอีกครั้ง! "บาส-ปอป้อ" คว่ำ คู่ผสมญี่ปุ่น ซิวแชมป์ขนไก่ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook