ต้องจับตา! "ฆวนมี่" ดาวยิงนอกสายตาที่มาแรงสุดของ ลา ลีกา ซีซั่นนี้

ต้องจับตา! "ฆวนมี่" ดาวยิงนอกสายตาที่มาแรงสุดของ ลา ลีกา ซีซั่นนี้

ต้องจับตา! "ฆวนมี่" ดาวยิงนอกสายตาที่มาแรงสุดของ ลา ลีกา ซีซั่นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฆวน มิเกล ฆิมิเนซ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ “ฆวนมี่” กองหน้าเรอัล เบติส ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงชนิดที่ไม่มีใครคาดคิด โดยยิงประตูเป็นอันดับ 3 ของลาลีกา ฤดูกาลนี้ เป็นรองแค่ คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์

ฆวนมี่ เกิดที่มาลาก้า ทางตอนใต้ของสเปน ได้เข้ามาเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของมาลาก้า เมื่อปี 2008 ขณะอายุได้ 15 ปี และด้วยความที่ฉายแววเก่งตั้งแต่อายุยังน้อย จึงใช้เวลาไม่นานในการขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสร

jumiii23
ฤดูกาล 2009/10 ฆวนมี่ ได้ประเดิมลงสนามในเกมลาลีกาเป็นครั้งแรก ในเกมที่พบกับเลบันเต้ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2010 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะอายุน้อยสุดของมาลาก้า ที่ประเดิมลงเล่นนัดแรกให้กับทีมชุดใหญ่

กระทั่งในฤดูกาลถัดมา ฆวนมี่ ยังสร้างความฮือฮาต่อเนื่อง ด้วยการสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ยิงประตูได้ในลาลีกา ในเกมที่พบกับเรอัล ซาราโกซ่า เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2010 ด้วยวัย 17 ปี 23 วัน

jumiii22
สถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงประตูได้ในลาลีกาของฆวนมี่นั้น เขาถือครองอยู่นานเกือบ 9 ปี จนกระทั่งอันซู ฟาติ ปีกดาวรุ่งของบาร์เซโลน่า ได้ทำลายสถิติของเขา ในเกมที่พบกับโอซาซูน่า เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2019

ประสบการณ์ค้าแข้งของฆวนมี่ ในลีกสูงสุดสเปน 6 ฤดูกาล กับมาลาก้า ลงสนาม 85 นัด ทำได้ 18 ประตู และอีก 3 ฤดูกาลกับเรอัล โซเซียดัด ลงสนาม 97 นัด ทำได้ 24 ประตู ถือว่าเป็นผลงานที่ไม่เลวเลยทีเดียว

jumiii231
กระทั่งในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ฆวนมี่ ก็ได้ย้ายมาค้าแข้งให้กับเรอัล เบติส ทว่าฤดูกาลแรกของเขา ประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้า พักยาวหลายเดือน เลยได้ลงสนามในลาลีกาไปเพียงแค่ 8 นัด ทำได้ 1 ประตู
หลังหายเจ็บกลับมาเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2020 ฆวนมี่ ต้องต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในฤดูกาล 2020/21 และเขาก็ได้โอกาสลงสนามในลาลีกามากขึ้นเป็น 16 นัด ทำได้ 2 ประตู มากกว่าซีซั่นที่แล้ว 2 เท่า

และในฤดูกาลนี้ ถือเป็นฤดูกาลที่ ฆวนมี่ ทำผลงานได้ดีที่สุดกับ เรอัล เบติส หลังยิงไปแล้ว 9 ประตู จากการลงสนาม 14 นัดในลาลีกา มีโอกาสทำลายสถิติสูงสุด ที่เคยทำไว้ 11 ประตู สมัยที่ค้าแข้งกับโซเซียดัด เมื่อซีซั่น 2016/17

jumiii2255
ผลงานเด่นของดาวยิงชาวสเปน วัย 28 ปี ในซีซั่นนี้ คือนัดที่พบกับเลบันเต้ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน โดยทำแฮตทริกในครึ่งหลัง พลิกสถานการณ์จากตามหลังในต้นครึ่งแรก กลับมาเอาชนะไปได้ 3 - 1

แถมด้วยนัดล่าสุดที่บุกไปชนะบาร์เซโลน่า 1 - 0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ฆวนมี่ ทำประตูชัยในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งหลัง ช่วยให้เรอัล เบติส ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ของตารางแบบเซอร์ไพรส์

ฆวนมี่ มีลุ้นเป็นนักเตะคนแรกในรอบ 14 ปี ที่คว้ารางวัลทั้ง “ปิชิชี่ โทรฟี่” ดาวซัลโวลาลีกา และ “ซาร์ร่า โทรฟี่” นักเตะชาวสเปนที่ยิงประตูสูงสุด ต่อจาก ดาเนียล กิซ่า อดีตนักเตะเรอัล มายอร์ก้า เมื่อซีซั่น 2007/08

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook