ผีจ้างรูนีย์เฉียด 10 ล.ต่อสัปดาห์

ผีจ้างรูนีย์เฉียด 10 ล.ต่อสัปดาห์

ผีจ้างรูนีย์เฉียด 10 ล.ต่อสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมต่อสัญญาว่าจ้างฉบับใหม่กับ เวย์น รูนีย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ในสังกัด

ด้วยการเพิ่มค่าจ้างให้ถึง 170,000 ปอนด์ (9,350,000 บาท) ต่อสัปดาห์ โดยในนั้นมีค่าธุรกิจสิทธิประโยชน์เกี่ยวกับภาพลักษณ์ 45,000 ปอนด์ (2,475,000 บาท) ส่วนในรายละเอียดสัญญาอื่นๆ จะไปตกลงกันอีกครั้งในเดือน ก.พ.ปีหน้า และหากสัญญาเกิดขึ้นจริงเมื่อใด จะกลายเป็นสัญญาจ้างที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ "เรดเดวิล" ทันที

สำหรับค่าจ้างที่สูงขึ้นเป็นเพราะ "รูน" เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของ "ปีศาจแดง" ไปแล้ว สินค้าที่ระลึกในชื่อ รูนีย์ ทำกำไรให้ยูไนเต็ดอย่างมากมาย กอปรกับต้องป้องกันปัญหาถูกรบกวนจาก บาร์เซโลนา ทริปเปิลแชมป์สแปนิช ลาลีกา, คิงส์คัพ และสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งมีความต้องการดึงตัวดาวยิงวัย 24 ปีผู้นี้ไปอยู่ในถิ่นคัมป์ นู หลังจบฤดูกาลแข่งขันล่าสุด ด้วยค่าตัวสถิติโลกใหม่ 85 ล้านปอนด์ (4,675 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม คาดว่าไม่น่ามีปัญหาใดๆ เพราะ รูนีย์ แสดงออกมาตลอดว่า ต้องการใช้ชีวิตอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ โดยเฉพาะหลัง คอลีน ภรรยา เพิ่งคลอดลูกมาหมาดๆ รวมถึงการออกปากว่าไม่ต้องการย้ายไปอยู่กับทีมใด เพราะไม่ชอบ ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่า และยิงประตูลิเวอร์พูล ในชุดแข่งทีมไหนก็คงไม่สะใจเท่ากับชุดแข่งของยูไนเต็ด อีกทั้ง "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬาที่เป็นสปอนเซอร์ส่วนตัวของ รูนีย์ ก็เป็นของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook