"กัตต้า" ดับซ่า "นินจาชิคาดเซ่" ประเดิมศึก UFC FIGHT NIGHT ปี 2022

"กัตต้า" ดับซ่า "นินจาชิคาดเซ่" ประเดิมศึก UFC FIGHT NIGHT ปี 2022

"กัตต้า" ดับซ่า "นินจาชิคาดเซ่" ประเดิมศึก UFC FIGHT NIGHT ปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาลวิน กัตต้า นักสู้ชาวอเมริกันอาศัยการสู้ในรูปแบบท่านอน และการออกอาวุธที่จะแจ้งกว่าเอาชนะคะแนน กิก้า ชิคาดเซ่ คู่ต่อกรจากจอร์เจียไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในศึก UFC แรกของปี 2022 ณ สังเวียน UFC APEX ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา

คู่เอกแรกของปี 2022 ในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ภายใต้รายการ UFC FIGHT NIGHT: KATTAR VS CHIKADZE เป็นการพบกันของ "The Boston Finisher" วัย 33 ปีดีกรีรองแชมป์เบอร์ 5 ของรุ่นพบกับ "Ninja" คู่ต่อกรชาวจอร์เจียวัย 33 ปี ที่ชนะมา 9 ไฟต์ติดต่อกัน เริ่มต้นยกแรก กัตต้า เป็นฝ่ายเดินเข้าใส่ ส่วน ชิคาดเซ่ ก็รอบวกเช่นกัน จนกระทั่งช่วงกลางยก กัตต้า สบโอกาสเทคดาวน์ใส่ ชิคาดเซ่ และครองเกมการต่อสู้ได้จนครบยก

ยก 2-3 กัตต้ายังแรงต่อเนื่อง เดินเข้าใส่และออกอาวุธได้อย่างแม่นยำโดยเฉพาะหมัดหน้าที่เรียกเลือดได้จากนินจาจากจอร์เจีย ซึ่งอาวุธของ ชิคาดเซ่ ไม่ได้สร้างความอันตรายให้กับ กัตต้า เลยในไฟต์นี้ ยกที่ 4-5 รูปเกมการชกยังเป็น กัตต้า ที่ยิ่งชกยิ่งเหนือกว่า ดักออกอาวุธได้ชัดเจน จน ชิคาดเซ่ เสียอาการ แต่สุดท้ายก็เอาตัวรอดจากการโดนน็อคจนครบ 5 ยก

กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ คาลวิน กัตต้า เอาชนะคะแนน กิก้า ชิคาดเซ่ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับหยุดสถิติชนะรวดของ ชิคาดเซ่ เอาไว้ที่ 9 ไฟต์ติดต่อกัน

รองคู่เอกขยับมาเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง เจค โกลิเย่ร์ นักสู้ชาวอเมริกัน ที่ขึ้นสังเวียนพบกับ เชส แชร์มัน นักสู้เพื่อนร่วมชาติ โดยการต่อสู้คู่ยุติลงด้วยเวลาเพียง 2.26 วินาทีเท่านั้น เมื่อ โกลิเยร์ จัดการใส่แรร์ เน้ค โช้คจน แชร์มัน ต้องขอยอมแพ้ไปตั้งแต่ยกแรก นอกจากนี้ยังมีคู่การต่อสู้สุดมันต้อนรับปี 2022 อีกมากมายภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT: KATTAR VS CHIKADZE เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: KATTAR VS CHIKADZE
คู่หลักของรายการ

คู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวต
คาลวิน กัตต้า ชนะคะแนน กิก้า ชิคาดเซ่

รุ่นเฮฟวี่เวต
เจค โกลิเย่ร์ ชนะซับมิทชัน เชส แชร์มัน ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
แคทลีน ชูคาเกียน ชนะคะแนน เจนนิเฟอร์ มาญ่า

รุ่นฟลายเวต
แบรนดอน รอยวาล ชนะคะแนน โรเจริโอ บอนโตริน

รุ่นเฟเธอร์เวต
บิลล์ อัลจีโอ ชนะคะแนน โยอันแดร์ส้น บริโต้

คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต
เจมี่ พิคเก็ตต์ ชนะคะแนน โจเซฟ โฮล์มส

รุ่นเวลเตอร์เวต
คอร์มท แม็คกี ชนะคะแนน รามิซ บราฮิมาจ

รุ่นเฟเธอร์เวต
ทีเจ บราวน์ ชนะคะแนน กาเบรียล เบนิเตซ

รุ่นไลต์เวต
เวียเชสลาฟ บอร์ชเชฟ ชนะ TKO ดาโกต้า บุช ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวต
ไบรอัน เคลเลอเฮอร์ ชนะคะแนน ซาอิดยูคุบ คัคห์ราโมนอฟ

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC 270 โดยคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง ฟร็องซิส กานนู เจ้าของตำแหน่งชาวแคเมอรูน จะป้องกันแชมป์กับ ซีริล เกน รองแชมป์ไร้พ่ายชาวฝรั่งเศส ณ สังเวียน Honda Center, แคลิฟอร์เนีย สหรัฐ อเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมนี้ คู่หลักเริ่ม 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook