ทุกคนพร้อมสู้! "ชบาแก้ว" ยกพลลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดีย

ทุกคนพร้อมสู้! "ชบาแก้ว" ยกพลลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดีย

ทุกคนพร้อมสู้! "ชบาแก้ว" ยกพลลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวเตรียมออกเดินทางไปประเทศอินเดีย เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 20 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2565

การเดินทางครั้งนี้นำโดย  มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย แข้งสาว อย่าง กัปตันหมิว ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ,ธนีกานต์ แดงดา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร และ สุนิสา สร้างไธสง ฯ

ก่อนเดินทาง มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า  “วันนี้เรากำลังจะเดินทางไปอินเดีย ที่ผ่านมาเราได้ฝึกซ้อมและทำงานมาอย่างหนัก ตั้งแต่รอบคัดเลือกที่ปาเลสไตน์ จนถึงตอนนี้ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราไม่มีเกมอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติเลย เราคิดว่าทุกคนพร้อมแล้วและทำได้ตามเป้าหมายแน่นอน”

woma3
“เป้าหมายที่สำคัญของเรา คือการเป็น 1 ใน 6 ทีม ตัวแทนของทวีปเอเชีย เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลกที่ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ปี 2023 ให้ได้”

“ผู้เล่นชุดนี้มีดาวรุ่งหลายคนที่ขยับขึ้นมาเล่นกับรุ่นพี่ ไม่ว่าจะมีประสบการณ์หรืออายุ ไม่ได้สำคัญเลย นักเตะที่เราเลือกมาทั้ง 23 คน ทุกคนล้วนมีคุณภาพ มีความสามารถ ส่วนผู้เล่นที่อายุน้อย ซึ่งเป็นความหวังของทีมชาติไทยในอนาคต”

“ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เราทุกคนจะทำสุดความสามารถ เก็บชัยชนะเพื่อไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 ให้ได้ค่ะ”

woma2
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 18.55 น.  ด้วยเที่ยวบิน TG 317 และจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติฉัตรปตี ศิวาจี มหาราชเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

โดยโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ณ สนาม ดีวาย พาทิล

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) อินโดนีเซีย พบ ไทย ณ สนาม ดีวาย พาทิล

วันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ออสเตรเลีย พบ ไทย ณ สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีน่า

ทุกแมตช์การแข่งขัน ผู้ชมจากประเทศไทยสามารถรับชมผ่านฟรีผ่านทางแอพพลิเคชัน ELEVEN SPORTS

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ทุกคนพร้อมสู้! "ชบาแก้ว" ยกพลลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook