"มาโน" เดินสายดูฟอร์มแข้งไทย พร้อมเปิดรับหน้าใหม่สู่ทัพช้างศึก

"มาโน" เดินสายดูฟอร์มแข้งไทย พร้อมเปิดรับหน้าใหม่สู่ทัพช้างศึก

"มาโน" เดินสายดูฟอร์มแข้งไทย พร้อมเปิดรับหน้าใหม่สู่ทัพช้างศึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาโน โพลกิ้ง พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินหน้าเช็คฟอร์มนักเตะไทย ทั้งในไทยลีก และต่างแดนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายสำคัญ ในการเตรียมทีมให้ออกมาดีที่สุด สำหรับ ศึกเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก

โดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวหลังเดินทางไปที่สนาม ทรู สเตเดียม เพื่อชมเกม ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ โปลิศ เทโร เอฟซี ว่า

"ที่ผ่านมา ผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ตระเวนดูฟอร์มนักเตะไทย ในไทยลีก และบอลถ้วยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นคนที่เคยติดทีมชาติในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รวมถึง คนที่ยังไม่ได้ถูกเรียก" มาโน กล่าว

"แน่นอนเมื่อทุกคนได้ข้อมูลนักเตะที่น่าสนใจ เราจะแชร์ความคิดเห็นกัน ตอนนี้เราวางแผนการต่างๆ เพื่อจะยกระดับทีมขึ้นไปอีก พัฒนาเรื่องคอนเซปต์ และแนวทางการทำงาน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19ให้ออกมาดีที่สุด"
nvq
"สิ่งที่เราคาดหวังคือ เรามีเกมอุ่นเครื่องได้ในช่วงเดือนมีนาคม นี่คือแผนเบื้องต้น แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ของโควิด19 ด้วย และวางแผนในช่วงปิดฤดูกาล เราอาจจะเรียกนักกีฬา มาฝึกซ้อม เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก"

"นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยกับ โค้ชทีมชาติเยาวชน เพื่อมีการแชร์ไอเดีย แท็คติกหรือสิ่งต่างๆ เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน และแน่นอนว่าเราจำเป็นต้องทำงานควบคู่กับ ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อให้ ทั้งสองทีม ต่างมีทีมที่ดีที่สุด และพร้อมมากที่สุด เพราะทั้งสองทีมต่างก็มีภารกิจสำคัญในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ"

"นอกจากนักเตะในประเทศ เรายังติดตามนักเตะที่ค้าแข้งต่างแดน และก็ได้รับความช่วยเหลือจากฝ่ายบริหารอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามเราเข้าใจถึงช่วงเวลาเป็นอย่างดี ว่าเราสามารถเรียกตัวเขามาได้แค่ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เท่านั้น แต่หากเป็นช่วงเวลาอื่น ก็อาจจะต้องมีกรพูดคุยกันอีกครั้ง"

"สิ่งที่อยากบอกนักเตะทุกคนคือ สำหรับผม ผมพร้อมให้โอกาสทุกคน ที่ทำผลงานได้ดี เพราะทุกอย่างมันวัดจากฟอร์มการเล่น ผมให้คุณค่ากับสิ่งเหล่านั้น ที่ผ่านมา ผมได้เห็นนักเตะหลายคนที่ทำงานหนัก เราพยายามจะมองให้ครอบคลุมมากที่สุด เพราะทีมชาติไทย ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ และมันก็ต้องแข่งขันกัน หลายคนที่ผ่านมา อาจจะยังไมได้โอกาส แต่หากคุณยังทำงานหนัก และพยายาม ผมเองพร้อมให้โอกาสทุกคนเสมอ"

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมทำการแข่งขัน 3 รายการ ในปี 2022 คือการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนมีนาคม, ฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมิถุนายน และ ฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2022 ในช่วงเดือนธันวาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook