ขอบคุณทุกคน! "จิระพงศ์" ประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการด้วยวัย 28 ปี (ภาพ)

ขอบคุณทุกคน! "จิระพงศ์" ประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการด้วยวัย 28 ปี (ภาพ)

ขอบคุณทุกคน! "จิระพงศ์" ประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการด้วยวัย 28 ปี (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มิ้ว" จิระพงศ์ มีนาพระ นักวิ่งระยะสั้นเจ้าของ 6 เหรียญทองซีเกมส์ และกำลังสำคัญในทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตร ชุดคว้าเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย 2018, เอเชียนเกมส์ 2010 ตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติเรียบร้อยแล้ว หลังอยู่บนเส้นทางนี้มานานกว่า 21 ปี

จิรพงศ์ ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ผมขออนุญาตใช้พื้นที่ส่วนตัวทางช่องทางนี้ เพื่อที่จะได้สื่อว่าผมได้เลิกเล่นทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ มิ้วภูมิใจทุกครั้งที่ได้รับใช้สมาคมกรีฑา กับประเทศไทย (ชาติ) ผมมาจากเด็กต่างจังหวัดที่มาแข่งกีฬากรมพลศึกษา ที่นั่งรถไฟชั้น 3 ณ ตอนนั้น ผมมีความสุขมากๆ สำหรับกีฬาวิ่งระยะสั้น กรีฑาสร้างหลายๆ อย่างให้กับมิ้ว ทั้งมิตรภาพจนถึงหน้าที่การงาน"

"แต่มาถึงวันนี้ถึงเวลาที่ต้องหยุดและเพื่อพัฒนาตัวเองในหน้าที่การงาน มิ้วต้องกราบขอบพระคุณทางด้านสมาคมกรีฑา (ถึงบางครั้ง บางคราวอาจจะนอกลู่นอกทางไปบ้างนะครับ ในระยะทาง 10 ปี ตั้งแต่สมัยปี 2009-2019 มิ้วมีความสุขมาก)"

"ที่ไม่กล่าวถึงมิได้ ผู้มีพระคุณที่เมตตามิ้ว คือลุงใหญ่ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล กับ พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล ที่ให้โอกาสมาตั้งแต่อายุ 16 ปี จนถึงซีเกมส์ปีล่าสุด ที่ผ่านมา.. ขออนุญาตพูดถึงโค้ชผมที่ดูแลผมมาตั้งแต่สมัยเด็ก ครูจรัญ สารเทพ ที่ยอมเอารายได้ส่วนตัวเพื่อได้สร้างมิ้วมา จนส่งต่อให้ ป้าต้อม อ.นิรมล อ.ธีโรจน์ ชัยงาม"

"ผมว่าชีวิตมนุษย์ไม่ได้ง่ายเสมอไป ผมดีใจมากที่อาจารย์ (ป้าต้อม) ผลักดันให้ผมได้ศึกษา (ร.ร.จังหวัดสุราษฎร์ธานี) ทั้งที่โควตาอาจจะเป็นคนท้ายครับ"

ขณะเดียวกัน จิรพงศ์ มีนาพระ ยังได้ฝากถึงรุ่นน้องและอยากเห็นทีมกรีฑาไทย โดยเฉพาะวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย คว้าเหรียญทองในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่จิรพงศ์สร้างชื่อเป็นอย่างมาก นั่นคือการแข่งขันซีเกมส์ 2013 ที่เมียนมา ซึ่งเขาคว้าได้ 3 เหรียญทองจากวิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร และ 4x100 เมตร ก่อนจะมีส่วนสำคัญให้ทีมวิ่งผลัดไทยคว้าแชมป์วิ่งผลัด 4x100 เมตร ในซีเกมส์ 2015, 2017 และ 2019 ปัจจุบันจิรพงศ์มีอายุ 28 ปี ซึ่งปัจจุบันเขาเริ่มทำธุรกิจส่วนตัวและเชื่อว่าจะมีการประกาศอนาคตอีกครั้งหลังจากการตัดสินใจครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ขอบคุณทุกคน! "จิระพงศ์" ประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการด้วยวัย 28 ปี (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook