รุ่นใหญ่ขอฟาดปาก! ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต "เอ็นกานนู VS เกน" UFC 270 วันอาทิตย์นี้

รุ่นใหญ่ขอฟาดปาก! ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต "เอ็นกานนู VS เกน" UFC 270 วันอาทิตย์นี้

รุ่นใหญ่ขอฟาดปาก! ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต "เอ็นกานนู VS เกน" UFC 270 วันอาทิตย์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกความมันในสังเวียน 8 เหลี่ยม ศึกชิงแชมป์โลกครั้งแรกของปี 2022 ภายใต้รายการ UFC 270: NGANNOU VS GANE โดยมีการเดิมพันตำแหน่งแชมป์โลกด้วยกันถึง 2 คู่

คู่เอกของรายการ เป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง ฟร็องซิส เอ็นกานนู เจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวแคเมอรูน จะขึ้นสังเวียนไฟต์บังคับกับแชมป์เฉพาะกาลอย่าง ซีริล เกน นักสู้ไร้พ่ายชาวฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2022 ณ สังเวียน Honda Center, แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

"The Predator" เจ้าของแชมป์วัย 35 ปี กับน้ำหนักตัวเฉียด 120 กิโลกรัม มีสถิติชนะ 16 แพ้ 3 ซึ่งจากชัยชนะทั้ง 16 ไฟต์ของ เอ็นกานนู จบลงแบบไม่ครบยกทั้งหมด แถมยังน็อคคู่แข่งมาแล้ว 5 รายติดต่อกัน โดยผลงานล่าสุดไล่ทุบเอาชนะ TKO สติเป้ มิโอซิช ป้องกันแชมป์ไว้ได้ในยกที่ 2 เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา

"Bon Gamin" วัย 31 ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย จากการชนะมาแล้ว 10 ไฟต์ติดต่อกัน และยังมีดีกรีเป็นแชมป์เฉพาะกาลในรุ่นยักษ์ด้วย สำหรับ เกน นับเป็นนักสู้ที่มีความครบเครื่องทั้งการต่อสู้ภาคพื้นดิน รวมไปถึงการยืนสู้ โดยในปี 2021 ที่ผ่านมานักสู้เลือดน้ำหอมมีคิวขึ้นสังเวียนถึง 3 ไฟต์ และสามารถเก็บชัยชนะได้ทั้ง 3 ไฟต์ โดยผลงานล่าสุดสอย เดอร์ริค ลูอิส ดิ้นในยกที่ 3 เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

ส่วนรองคู่เอก เป็นการรีแมตช์ภาคที่ 3 ของการต่อสู้ของสองสุดยอดฝีมือของรุ่นฟลายเวตที่มีตำแหน่งแชมป์เป็นเดิมพัน ระหว่าง แบรนดอน โมเรโน่ เจ้าของแชมป์ชาวเม็กซิกัน ที่มีสถิติชนะ 19 แพ้ 5 และเป็นการชนะซับมิชชันถึง 11 ครั้ง จะพบกับ เดียเวซง ฟิเกวเรโด้ คู่ปรับเก่าจากบราซิล เจ้าของสถิติชนะ 20 แพ้ 2 และเป็นอดีตแชมป์ในรุ่นนี้

การพบกัน 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 เสมอกันไปแบบสุดมัน นั่นทำให้แชมป์ยังอยู่ที่นักสู้เลือดแซมบ้าต่อไป ก่อนจะกลับมาล้างตากันอีกครั้งในเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว ซึ่งผลปรากฏว่า "The Assassin Baby" จากแดนจังโก้ แย่งแชมป์จาก "Deus da Guerra" ได้สำเร็จด้วยการใส่ แรร์เน้ค โช้ค เอาชนะซับมิชชันไปได้ในยกที่ 3

นี่จึงเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของนักสู้แชมป์โลกหนึ่งเดียวที่เป็นชาวเม็กซิกัน แถมยังเป็นไฟต์บังคับที่โหดสุดๆอย่าง ฟิเกวเรโด้ ด้วย จึงน่าสนใจว่า โมเรโน่ จะสามารถรักษาแชมป์ต่อไปได้หรือไม่ นอกจากนี้ยังมีการประกบคู่คุณภาพสุดมันอีกมากมาย ภายใต้รายการ UFC 270: NGANNOU VS GANE  เช้าวันอาทิตย์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 270: NGANNOU VS GANE

คู่หลักของรายการ

คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต
ฟร็องซิส เอ็นกานนู VS ซีริล เกน

รองคู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต
แบรนดอน โมเรโน่ VS เดียเวซง ฟิเกวเรโด้

รุ่นเวลเตอร์เวต
มิเชล เปเรย์ร่า ลิม่า VS อันเดร ฟีอัลโญ
 
รุ่นแบนตั้มเวต
โคดี้ สเตมันน์ VS ซาอิด นูร์มาโกเมดอฟ
คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต
โรดอลโฟ วิเอร่า VS เวลลิงตัน เทอร์มัน

รุ่นแบนตั้มเวต
ราโอนี่ บาร์เซลอส VS วิคเตอร์ เฮนรี่

รุ่นเฟเธอร์เวต
อิเลีย โตปูเรีย VS ชาร์ลส ชัวร์ดาน

รุ่นเวลเตอร์เวต
แจ็ค เดลล่า มัดดาเลน่า VS พีท โรดริเกวซ

คู่ก่อนรายการ

รุ่นแบนตั้มเวต
โทนี่ กราเวลี่ย์ VS ไซม่อน โอลิเวียร่า

รุ่นเวลเตอร์เวต
มิชาเอล โมราเลส VS เตรแว็ง ชิลส์

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ซิลวาน่า ฮัวเรซ VS วาเนสซ่า เดโมปูลอส

รุ่นไลต์เวต
แมตต์ เฟรโวล่า VS เจนาโร บัลเดส

รุ่นฟลายเวตหญิง
เคย์ แฮนเซ่น VS จัสมิน จาซูดาวิซิอุส

สำหรับศึก UFC 270: NGANNOU VS GANE  จะระเบิดศึกขึ้น ณ สังเวียน Honda Center, แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมนี้ เริ่ม 06:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนคู่หลักเริ่มเวลา 10:00 น.

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-270

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook