โอเล่ห์ดงลั่นฮวนเจอดีแน่

โอเล่ห์ดงลั่นฮวนเจอดีแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยัวะถูกหยามต่อหน้าเสี่ยเน้าฉุนโดนป่วน

ความคืบหน้า ศึกป้องกันแชมป์โลก WBC และมวยไทยมาราธอน วีโก้ สมาร์ท มหกรรมสินค้าซีพีเอฟ คู่นำรายการ เป็นการป้องกันแชมป์โลกภาคบังคับของ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ชาวไทย กับ ฮวน พาลาซิออส แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวนิคารากัว ซึ่งเป็นการชกรวบแชมป์รุ่นนี้ตามมติ WBC ด้วย โดยการชกจะมีขึ้นในวันนี้ (27 พ.ย.) ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดเวลา 14.00-17.00 น. ล่าสุด เมื่อ 26 พ.ย. ที่โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล มีการตรวจร่างกาย ประชุมกติกา และชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการของคู่มวยที่จะขึ้นชก

ผลการตรวจร่างกายโดย นพ.ตุ๋ย รุ่งเจริญ ปรากฏว่า ทั้งคู่ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงเต็มที่พร้อมชก และทั้งคู่ขึ้นชั่งครั้งเดียวผ่านตามพิกัด 105 ปอนด์ หลังการชั่งน้ำหนัก แชมป์โลกชาวไทย โอเล่ห์ดง เปิดเผยว่า ถึงตอนนี้ตนไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว เพราะมีการฟิตซ้อมมาอย่างดีที่สุดในชีวิต ศึกษาเทปการชกของ พาลาซิออส มาเต็มที่ ซึ่ง พาลาซิออส ไม่ถนัดชกกับมวยฝีมือหรือบ๊อกเซอร์ที่ตั้งรับรัดกุม และชกใช้สมอง แบบตน แต่ถนัดชกกับมวยเดินชนหรือไฟต์เตอร์มากกว่า มั่นใจว่าจะเอาชนะได้ ยิ่ง พาลาซิออส ออกอาการหยิ่งยะโส และแสดงท่าทียียวนตลอดที่มาเมืองไทย รวมทั้งตะโกนว่าจะชนะน็อกตนในวันพรุ่งนี้ ขณะชั่งน้ำหนัก ก็รีบอยากขึ้นเวทีสั่งสอนมวยนิการากัวรายนี้ไว ๆ

ด้าน เสี่ยเน้า นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการนักชกไทย กล่าวว่า ตนอยากเห็น โอเล่ห์ดง ถล่ม พาลาซิออส ให้เจ็บตัวมากที่สุด เพราะออกอาการป่วนตั้งแต่เดินทางมาถึงไทยเมื่อ 24 พ.ย. จนถึงวันชั่งน้ำหนัก เรียกว่าจัดมวยมาไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ทั้งเรียกร้องจะใช้นวมยี่ห้อเรเยสของเม็กซิโกที่ตัวเองเตรียมมาชก และขอส่วนแบ่งเงินค่าตั๋วผู้ชม กับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดกลับนิการากัว โดยขู่ว่าจะไม่ขึ้นชก จนต้องแจ้งว่าจัดแบบให้แฟนมวยดูฟรี และ มร.เอ็ดเวิร์ด ตังคะราชา สักขีพยาน WBC ย้ำให้ใช้นวมที่คณะกรรมการจัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น ถ้าไม่ยอมชกจะทำเรื่องให้ WBC ลงโทษ จึงยอม ถึงตรงนี้ยอมรับว่า พาลาซิออส เป็นนักชกที่อันตรายที่สุดของ โอเล่ห์ดง และเป็นคู่สุดยอดมวยโลกรุ่น 105 ปอนด์ ที่ชกกันสูสีดุเดือดแน่ แต่ยังมั่นใจว่า แชมป์โลกชาวไทยจะผ่านได้ เพราะนักชกไทยผ่านการฟิตซ้อมมาดีเยี่ยม รวมทั้งรวดเร็วกว่ามาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook