LaLiga News Weekly : 10 ข่าวเด่นลาลีการอบสัปดาห์

LaLiga News Weekly : 10 ข่าวเด่นลาลีการอบสัปดาห์

LaLiga News Weekly : 10 ข่าวเด่นลาลีการอบสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารประจำสัปดาห์ มีทั้งผลการแข่งขันลาลีกานัดล่าสุด, ความเคลื่อนไหวตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม รวมถึงข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

และนี่คือ 10 ข่าวเด่นของฟุตบอลสเปนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา



2 มาดริดคัมแบ็กสุดดราม่าช่วงทดเจ็บ
eng_top-of-laliga-santanderฟุตบอลลาลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 2 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งมาดริด ต่างมีเหตุการณ์คัมแบ็กสุดดราม่า เริ่มที่วันเสาร์ แอตเลติโก มาดริด ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พลิกกลับมาชนะบาเลนเซีย 3-2 ต่อด้วยวันอาทิตย์ เรอัล มาดริด ก็มีทีเด็ดช่วงทดเวลาบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ในการไล่ตามตีเสมอเอลเช่ 2-2



โค้ชใหม่กาดิซปลดล็อกเก็บชัยนัดแรก
sergio-gonzalez-picked-up-hเซร์คิโอ กอนซาเลซ เทรนเนอร์คนใหม่ของกาดิซ ประเดิมคุมทีมในลาลีกาเป็นนัดแรก ในนัดที่เสมอเอสปันญ่อล 2-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว และล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ หลังบุกไปชนะเลบันเต้ 2-0 ทำให้กาดิซมีเพิ่มเป็น 18 คะแนน ตามหลังโซนปลอดภัยเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น



เกตาเฟ่ยังรักษาฟอร์มที่ดีต่อเนื่อง
eng_getafe,-unbeaten-in-theเกตาเฟ่ ของกุนซือกิเก้ ซานเชซ ฟลอเรส ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีต่อเนื่อง โดยเอาชนะกรานาด้า 4-2 ในเกมกลางสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่นัดล่าสุดจะบุกไปเสมอเรอัล โซเซียดัด 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะถึง 3 นัด ขยับพ้นโซนตกชั้น ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 16 ของตารางในเวลานี้



วิลเฮน่าเปิดตัวนัดแรกกับเอสปันญ่อล
qqทอนนี่ วิลเฮน่า มิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์วัย 27 ปี ย้ายจากคราสโนดาร์ ในรัสเซีย มาร่วมทีมเอสปันญ่อล ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ และมีเงื่อนไขซื้อขาดในซีซั่นหน้า โดยวิลเฮน่า ได้ประเดิมลงเล่นนัดแรกเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกม ในนัดที่เอสปันญ่อลเปิดบ้านแพ้เรอัล เบติส 1-4 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา



คัมแบ็กลาลีกา! มายอร์ก้ายืมริโก้เฝ้าเสา
saเรอัล มายอร์ก้า บรรลุข้อตกลงยืมตัวเซร์คิโอ ริโก้ ผู้รักษาประตูชาวสเปนวัย 28 ปี จากปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาใช้งานจนจบฤดูกาลนี้ ถือเป็นการกลับสู่ลาลีกาอีกครั้งของริโก้ เนื่องจากเคยเป็นอดีตนายทวารในทีมเยาวชนของเซบีย่า ก่อนที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2014 โดยลงเฝ้าเสาไปมากกว่า 100 นัด



ไอตอร์ต่อสัญญาใหม่กับเลบันเต้
levante-ud-keeper-aitor-ferเลบันเต้ ทีมอันดับสุดท้ายของตารางในเวลานี้ ได้รับข่าวดีเมื่อไอตอร์ เฟอร์นานเดซ ผู้รักษาประตูชาวสเปนวัย 30 ปี ประกาศต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร โดยสัญญาจะสิ้นสุดลงในปี 2024 สำหรับไอตอร์ เฟอร์นานเดซ ลงเฝ้าเสาให้กับเลบันเต้ มาตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 83 นัด



เบติสขยายสัญญาโรดรี้ถึงปี 2026
realbe~1เรอัล เบติส อนุมัติการขยายสัญญาให้กับโรดรี้ ซานเชซ มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวสเปนวัย 21 ปี โดยให้มีผลไปจนถึงปี 2026 เนื่องจากเห็นว่า เขาจะเป็นนักเตะตัวหลักของสโมสรในอนาคต สำหรับโรดรี้ ซานเชซ ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเบติส มาตั้งแต่ปี 2020 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 38 นัด ทำได้ 2 ประตู



ข่าวร้ายบาร์ซ่า! ฟาติเจ็บคาดพัก 2 เดือน
nบาร์เซโลน่า ต้องพบกับข่าวที่ไม่สู้ดี เมื่ออันซู ฟาติ ปีกดาวรุ่งวัย 19 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่าขาซ้าย ในเกมโคปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่บาร์ซ่า บุกไปพ่ายแอธเลติก บิลเบา 2-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยทีมแพทย์ของสโมสรคาดว่า เจ้าตัวจะต้องพักประมาณ 8 สัปดาห์



ลาลีกามาครบ! ประกบคู่โคปาฯ รอบ 8 ทีม
yฟุตบอลโคปา เดล เรย์ 2021/22 รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมจากลีกสูงสุด มาครบทั้ง 8 ทีม โดยผลการจับสลากประกบคู่มีดังนี้ ราโย บาเยกาโน่-เรอัล มายอร์ก้า, บาเลนเซีย-กาดิซ, เรอัล โซเซียดัด-เรอัล เบติส และแอธเลติก บิลเบา-เรอัล มาดริด แข่งขันแบบนัดเดียวรู้ผล ระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์นี้



"เกนโต" ตำนานราชันชุดขาวเสียชีวิต
iปาโก้ เกนโต อดีตตำนานนักเตะของเรอัล มาดริด และประธานกิตติมศักดิ์ของสโมสร เสียชีวิตแล้วเมื่อวันอังคารที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 88 ปี เกนโตเป็นนักเตะเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 6 สมัย รวมถึงแชมป์ลาลีกา 12 สมัย ลงเล่น 600 นัด ทำได้ 182 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook