"นพนนท์" ถึง "ฟาอิก" : "เขาไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าชาย"

"นพนนท์" ถึง "ฟาอิก" : "เขาไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าชาย"

"นพนนท์" ถึง "ฟาอิก" : "เขาไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าชาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เขาถูกจับตามองในฐานะ นักเตะร่ำรวยที่สุดของโลกด้วยเช่นกัน (จากการจัดอันดับของ Marca เมื่อปี 2018) เนื่องจากมีฐานะบุตรของเจ้าชายเจฟรี โบลเกียห์ พระอนุชาองค์เล็กของสุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์ราชวงศ์บรูไน ที่มีทรัพย์สินราว 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 6 แสนล้านบาท)

คุณลุงของเขามีของสะสมส่วนตัวอีกหลายอย่าง ซึ่งมีมูลค่านับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรถหรูกว่า 2,300 คัน จากแบรนด์ดังทั้ง เบนท์ลีย์, โรลส์-รอยซ์, เฟอร์รารี, เมอร์เซเดส รวมถึงยังเป็นเจ้าของเรือยอชต์, นาฬิกา, ปากาทองคำขาวหายาก รวมถึงอสังหาริมทรัพย์อีกมากมายในการครอบครอง แต่ผิดกับ "ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์"

หลังจากเขาได้ออกรายการ สุขศศิศ ประเด็นที่เขาบอกว่า ให้มองเขาเป็นคนธรรมดาทั่วไป ไม่ได้มีสิ่งที่พิเศษหรืออยู่ในฐานะหลานชายกษัตริย์บรูไน เพราะเขามาเล่นฟุตบอลกับ ชลบุรี เอฟซี เท่านั้น โดยคนที่ขี้เล่นกับเขาตั้งแต่วันแรก ก็คือ "กัปตันก้อง"เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ นพนนท์ คชพลายุกต์ ซึ่งสปีคอิงลิชคอยช่วยเหลือเขานั้น

"อ๊อฟ สุดเกียร์" แบ็คขวาของ "ฉลามชล" เปิดใจถึงเพื่อนซี้ต่างแดน ที่หลายคนเรียกเขาว่า "เจ้าชายฟาอิก" ในหลายด้าน "จริงๆแล้ว เขาเป็นนักฟุตบอลที่มีความอัธยาศัยดีคนหนึ่งเลยครับ และเขาก็อยากให้พวกเรามองว่าเขาเป็นนักเตะอาชีพเท่านั้นครับ ซึ่งเขาชอบทักทายทุกคนครับ แต่เขาเองก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร อย่างไรก็ตามเขาเป็นคนที่น่ารักคนหนึ่งครับ"

"นอกจากนี้เขาอยากให้พวกเราเป็นกันเองครับ เขามองว่าเขามาทำหน้าที่ในฐานะการเป็นนักเตะอาชีพ ช่วงแรกน้องๆก็แซวว่าเขาเป็นเจ้าชายบ้างครับ แต่ตอนนี้ก็ไม่มีครับ และผมขอยืนยันเลยว่าเขาอยู่แบบสมรรถะ ไม่พูดเรื่องส่วนตัวเลย หรือโอ้อวดสมบัติของเขา อย่างที่บอก น้องๆอาจจะแซวเรื่องเจ้าชายบ้าง แต่เขาก็อมยิ้มนะครับ แม้เขาจะเป็นคนยิ้มยากก็ตาม"

เห็นแบบนี้แล้ว มิน่าทำไมแฟนบอลของ "ฉลามชล" ถึงส่งเสียงเชียร์ "ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์" ทุกครั้งที่สัมผัสบอล แล้วพาบอลไปด้วยตัวเอง ยิ่งมารู้ว่าเขาอยากจะเป็น "สามัญชนคนธรรมดา" ทำให้รู้เลยว่า ... สโมสรตัดสินใจถูกที่ได้เขามาร่วมทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook