ปอโตร ดับ เฟด-เอ็กซ์ ลิ่วหวดไฟนอลส์

ปอโตร ดับ เฟด-เอ็กซ์ ลิ่วหวดไฟนอลส์

ปอโตร ดับ เฟด-เอ็กซ์ ลิ่วหวดไฟนอลส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร อาศัยลูกฮึดพิชิตชัยเหนือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก 2-1 เซต ดับความหวัง แอนดี เมอร์เรย์ พร้อมกับเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ได้สำเร็จ

เทนนิสส่ง ท้ายปี 2009 รวม 8 ยอดนักหวดชายมาลงแข่งขันในรายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีเป็นแมตช์สุดท้ายของกลุ่มเอ คู่ดึกตามวัน-เวลาท้องถิ่น เป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ชนะมา 2 แมตช์รวด กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ที่ชนะและแพ้อย่างละ 1 แมตช์ ชัยชนะแมตช์นี้จึงถือสำคัญมากสำหรับมือ 5 จากอาร์เจนตินา

ซึ่งเซตแรก เดล ปอโตร ที่มี คาร์ลอส เตเบซ กองหน้า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควงคู่ เคีย ชูรับเชียน เอเยนต์คู่ใจมานั่งให้กำลังใจถึงขอบสนามโอทู อารีนา ออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยมเก็บเซตแรกไปก่อนที่ 6-2 เกม อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์ จำเป็นต้องฮึดสู้ขึ้นมาเพราะถ้าเกิดแพ้ในเซตที่สอง จะทำให้ตัวเขาเองพลิกตกรอบ ทั้งคู่ดวลกันจนต้องตัดสินที่ไทเบรก เดล ปอโตร ขึ้นนำก่อนที่ 5-4 แต่กลับเสียดับเบิลฟอลท์สำคัญ "เฟด-เอ็กซ์" คืนชีพชนะไปบ้างที่ 7-6 (7/5)

ต้องมาวัดกันในเซตที่สาม ปรากฏว่า เดล ปอโตร มาเบรกครั้งสำคัญในเกมที่ 8 ก่อนลงมาเสิร์ฟปิดแมตช์ด้วยลูกเสิร์ฟเอซ ทำให้นักเทนนิสชาว อาร์เจนไตน์ เก็บชัยไปอย่างตื่นเต้น 2-1 เซต 6-2, 6-7 (5/7),6-3 เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มเอ โดยเฟเดอเรอร์, เดล ปอโตร และ เมอร์เรย์ ต่างชนะ 2 แพ้ 1 แมตช์ แถมเซตได้-เสีย เท่ากันอีกที่ 5-4 เซต ทำให้ต้องมานับจำนวนเกมกัน ผลออกมาว่า "เฟด-เอ็กซ์" ดีที่สุดได้ 44 เสีย 40 เกม เข้าเป้ายเป็นที่ 1 ตามด้วย เดล ปอโตร (45-43 เกม) เฉือนทาง เมอร์เรย์ มือ 4 จากสหราชอาณาจักรไปแค่เกมเดียว (44-43 เกม)

ภายหลังการแข่งขัน เดล ปอโตร เผยสั้นๆ กับ "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำ "มันเหลือเชื่อจริงๆ นี่ถือเป็นรอบรองชนะเลิศหนแรกในมาสเตอร์สสำหรับผม ซึ่งผมไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook