แข้งไทยถึงลาวมั่นใจแชมป์ชัวร์

แข้งไทยถึงลาวมั่นใจแชมป์ชัวร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประเดิม''ญวน''2 ธ.ค.แฟนอยุธยาโวยไฟฟ้า''นราธิวาส''ขึ้นดิวิชั่น 1

นักเตะทีมชาติไทยชุดอายุ 23 ปี ได้เดินทางไปถึงประเทศลาวแล้ว เมื่อ 29 พ.ย.เพื่อเตรียมตัวเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว โดยแข้งสยามจะลงประเดิมสนามนัดแรก ในกลุ่ม A พบกับเวียดนาม วันที่ 2 ธ.ค. เวลา 17.45 น. ซึ่งทีมไทยต้องแบ่งการเดินทางออกเป็น 2 กลุ่ม เนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปด้วยกันในเครื่องบินลำเดียวได้หมด โดยเที่ยวแรก สตีฟ ดาร์บี กุนซือชุดซีเกมส์ ได้นำนักเตะเดินทางไป 14 คน ในเวลา 11.45 น. ส่วนชุดที่ 2 บังมาด สามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีม ได้นำนักเตะเดินทางไปด้วย 6 คน ในเวลา 19.55 น. ซึ่งทันทีที่นักเตะไทยเดินทางไปถึงประเทศลาว เจ้าภาพได้มารอรับทีมไทย เพื่อพาไปทำบัตรประจำตัวนักกีฬา ไอดีการ์ด และพาไปเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา เช่นเดียวกับนักเตะจากเวียดนามและสิงคโปร์ ที่เดินทางมาถึงแล้วเช่นกัน

ขณะที่ สตีฟ ดาร์บี เปิดเผยว่า พอใจในเรื่องของสถานที่พัก ที่เจ้าภาพได้จัดไว้ให้ บรรยากาศค่อนข้างดี แม้จะยังไม่ค่อยคึกคักมากเท่าที่ควร ส่วนเรื่องการเตรียมทีมไว้ลงเตะนัดแรกกับ เวียดนาม นั้น ไม่มีอะไรน่าวิตกมากนัก เพราะการฝึกซ้อมที่ผ่านมา นักเตะไทยได้ตั้งใจทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ จุดเด่นก็คือ การเข้าทำที่มีความหลากหลาย และแผงกองกลางที่มีมฟิลด์เก่ง ๆ ให้เลือกใช้เยอะ จึงสามารถจัดแทคติกไว้เจอกับคู่แข่งแต่ละแบบได้เยอะมาก ส่วนกรณีที่ ธีรศิลป์ แดงดา มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยนั้น ไม่มีปัญหาแน่ ขอยืนยันว่าจะหาย ทันและส่งลงเล่นกับเวียดนาม เป็น 11 คนแรกได้แน่นอน

อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะต้องย้ำให้นักเตะไทยระมัดระวังมากเป็นพิเศษก็คือ การเล่นเกมรับ โดยเฉพาะการป้องกันลูกโยนหรือลูกตั้งเตะในระยะต่าง ๆ เนื่องจากผู้เล่นไทยมักจะมีสมาธิไม่ดี ประกบคู่แข่งในกรอบเขตโทษไม่แน่นหนา จึงมักจะเสียประตูแบบง่าย ๆ แต่ตอนนี้ก็เรียกว่าทีมไทยพร้อมแล้วที่จะเจอกับทุกทีม ช่วงเวลาที่เหลืออีก 2 วัน ก่อนจะลงเตะกับ เวียดนาม คงจะฝึกซ้อมเน้นการเข้าทำ, การเล่นลูกตั้งเตะในการทำประตูแบบต่าง ๆ ให้มากกว่าเดิม

ผมว่าทีมไทยมีความพร้อมมากทีเดียว แต่ก็ต้องพยายามพูดกับนักเตะไม่ให้เกิดความกดดันมากเกินไป แม้การลงเล่นรอบแรกที่จะเจอกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, กัมพูชา และ ติมอร์ ตะวันออก แฟนบอลชาวไทย อาจจะตั้งเป้าว่า ทีมไทยจะต้องชนะให้ได้หลาย ๆ ลูก แต่ผมคงจะเน้นเรื่องผลการแข่งขันเป็นหลัก ขอให้รอบแรก ชนะทั้ง 4 นัด เก็บ 12 แต้มให้ได้เป็นพอ ผมไม่สนใจว่า จะยิงประตูได้กี่ลูก แต่พอถึงรอบตัดเชือก และ นัดชิงเหรียญทอง อยากจะทำให้นักเตะไทยเล่นได้แบบสุดยอดใน 2 เกมนี้มากกว่า มาถึงตอนนี้ผมบอกเลยว่า มั่นใจในนักเตะชุดนี้ ว่าจะสร้างความสำเร็จคว้าแชมป์ได้แน่นอน ดาร์บี กล่าว สำหรับโปรแกรมฟาดแข้งของนักเตะไทย ในรอบแรก จะพบกับ เวียดนาม วันที่ 2 ธ.ค.เวลา 17.45 น., นัดที่ 2 วันที่ 4 ธ.ค. พบ กัมพูชา เวลา 15.00 น., นัดที่ 3 วันที่ 8 ธ.ค. พบ ติมอร์ ตะวันออก เวลา 15.00 น. และ นัดที่ 4 วันที่ 11 ธ.ค. พบ มาเลเซีย เวลา 15.00 น.

แฟนกรุงเก่าประท้วงไฟฟ้าย้ายทีมหนี

บรรดาแฟนบอลชาว กรุงเก่า พระนครศรีอยุธยา ได้รวมตัวกันประมาณ 50 คน มาประท้วงที่สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยการนำเสื้อของสโมสร มนุษย์ไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ ผ้าพันคอ มาเผาในลู่วิ่ง เนื่องจากไม่พอใจที่สโมสรการไฟฟ้าฯ ได้ย้ายหนีไปอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อลงแข่งขันในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ในฤดูกาลหน้า โดยไม่สนใจความรู้สึกของแฟนบอลชาว กรุงเก่า ที่ให้การสนับสนุนเข้ามาเชียร์ทีมการไฟฟ้าฯ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook