ไทยทัพใหญ่ยกพลถึงลาว

ไทยทัพใหญ่ยกพลถึงลาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''อภิสิทธิ์''ไปร่วมงานพิธีเปิด''รมย์-วัช''เต็งทองบิลเลียดคู่

ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ประเทศลาว เมื่อ 7 ธ.ค.คณะนักกีฬาไทยชุดใหญ่ ได้เดินทางมาถึงกรุงเวียงจันทน์แล้ว ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน ทีจี 570 ซึ่งช่วงเช้ามีนักกีฬามาถึง 67 คน และเกิดปัญหาเครื่องบินมาถึงล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนด จากเดิม 12.55 น. เป็น 14.00 น. ซึ่งนักกีฬาชุดนี้ ประกอบด้วย เทนนิส, ยกน้ำหนัก และยิงปืน ส่วนในช่วงค่ำ ด้วยเที่ยวบินเดียวกัน มีนักกีฬามวยไทย, ว่ายน้ำ และวอลเลย์บอลชายหาด เดินทางมาสมทบในเวลาประมาณ 21.05 น.

ยิงปืนถูกตรวจยับกว่า 1 ชม.

สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้นักกีฬายิงปืนของไทย ต้องประสบปัญหาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสัมภาระอย่างละเอียดยิบ โดยเฉพาะอุปกรณ์ปืน ที่แต่ละคนพกมาเพื่อสำหรับการแข่งขัน ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบนาน กว่า 1 ชม. เลยทีเดียว แต่นักกีฬาทุกคนก็ยังคงยิ้มแย้ม และมีความมั่นใจที่จะนำชัยชนะกลับเมืองไทย

โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนรุ่นเก๋า กล่าวว่า เป้าหมายยังคงอยู่ที่ 2 ทอง จากประเภทบุคคลและทีม และยังยืนยันที่จะเล่นต่อไป แม้ว่าจะอายุมากขึ้น เนื่องจากกีฬาชนิดนี้ยิ่งมีประสบการณ์ก็ยิ่งเป็นประโยชน์ แต่หากว่าในอนาคตมีนักกีฬารุ่นใหม่ทำผลงานได้ดีกว่า ก็พร้อมที่จะเปิดโอกาสให้รุ่นน้องได้มาแทนที่

เอ็กซ์ยันไม่ถอนตัวจากทีมชาติ

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติ กรรม นักแม่นปืนจอมเก๋าของไทย ประกาศชัดว่าถึงแม้มีความขัดแย้งกับสมาคมยิงปืนฯ แต่ไม่ได้มีผลกระทบต่อสมาธิในการแข่งขันและยังรู้สึกภูมิใจมากที่ได้สมาชิกภาพคืนมาจนสามารถกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง ส่วนที่โดนวางตัวไว้เล่น 3 รายการ นั้น ตอนนี้ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะได้ลงแข่งขันกี่รายการกันแน่ แต่รู้สึกเหมือนโดนขู่ อย่างเช่น อาจโดนตัดตัวภายใน 48 ชั่วโมง ก่อนแข่งก็ได้ แต่คิดว่าหากโดนตัดมากกว่านี้ คงไม่แข่งเลยดีกว่า

ไม่ชัวร์ข่าว ดนัย ถอนเดี่ยว

ธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย ได้ปฏิเสธข่าว ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสเบอร์ 1 ของทีมไทย เตรียมถอนตัวออกจากการแข่งขันประเภทเดี่ยว เนื่องจากอาการบาดเจ็บ โดยยืนยันเจ้าตัวยังไม่ได้แจ้งมาและเท่าที่ทราบอาการบาดเจ็บของดนัยก็ดีขึ้นแล้ว โดย ดนัย พร้อมด้วยคู่แฝด สนฉัตรและสรรค์ชัย รติวัฒน์ จะตามมาสมทบกับทีมในวันต่อมา

โค้ชเบิ้ม กล่าวว่า การส่งชื่อแข่งในประเภทเดี่ยว สามารถส่งได้ในวันที่ 12 ธ.ค. ก่อนมีการแบ่งสายแข่งขัน ถึงเวลานั้นค่อยมาดูอีกทีว่าดนัยพร้อมจะลงแข่งหรือไม่ แต่หากไม่ ก็ยังมีนักหวดดาวรุ่งที่เป็นความหวังอีกคนคือ พ้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ชายเดี่ยว รายการเมนส์ฟิวเจอร์ ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่จะลงแข่งขันแทน

เทควันโดปิดข่าว สริตา เจ็บ

ส่วนความเคลื่อนไหวทีมเทควันโดไทย ล่าสุดได้ลงทำการฝึกซ้อมภายในสนามแข่งขันจริงแล้ว โดยการควบคุมอย่างใกล้ชิดของโค้ชจอมเฮี้ยบ เช ยอง ซอก ชาวเกาหลีใต้ ซึบว่า สริตา ผ่องศรี นักกีฬาดาวรุ่งทีมชาติไทย ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่า สืบเนื่องมาจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่เดนมาร์ก เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ชนัตถา ธนฤกษ์ชัย ผู้ฝึกสอนชาวไทย กล่าวว่า อาการดีขึ้นกว่าร้อยละ 90 แล้ว แต่ที่ยังต้องล็อกหัวเข่าไว้ ก็เพื่อป้องกันอันตรายระหว่างการฝึกซ้อมและมั่นใจว่าอาการบาดเจ็บจะไม่ส่งผลรบกวนในช่วงการแข่งขันแน่นอน

ลาวส่ง 600 คน ร่วมพาเหรด

บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ทางเจ้าภาพได้แจ้งว่า นักกีฬาไทยจะได้เดินลงสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันจำนวน 300 คน ขณะที่ ของลาวจะได้ 600 คน ซึ่งในวันดังกล่าวเชื่อว่าการจราจรจะติดขัดอย่างหนักแน่นอน ดังนั้นเจ้าภาพจึงได้จัดรถให้กับนักกีฬาแบ่งเป็น 2 เที่ยว ๆ แรกออกตั้งแต่ 15.00 น. นอกจากนี้ยังมีการนัดให้นักกีฬาที่จะถือธงของแต่ละชาติไปทำการฝึกซ้อมก่อนอีกด้วย

อภิสิทธิ์ ร่วมพิธีเปิดแน่นอน

นายวิบูลย์ คูสกุล เอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศเทศลาว ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมศูนย์สื่อมวลชน พร้อมกับชมการปฏิบัติงานของสื่อมวลชนชาวไทย เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะเดินทางมาร่วมพิธีเปิดการแข่งขันอย่างแน่นอนตามคำเชิญของลาว ในวันที่ 9 ธ.ค.แน่นอน ซึ่งนอกจากนายกรัฐมนตรีของไทย แล้วยังมีผู้นำของกัมพูชา, เวียดนาม และพม่า

ตะกร้อลั่นซิวทองแรกให้ไทย

สำหรับวันที่ 9 ธ.ค.ที่จะมีชิงทั้งหมด 7 ทอง โดย ตะกร้อลอดห่วงชาย ถือเป็นรายการแรกที่ไทยจะได้ลุ้นเหรียญทองเหรียญแรก ซึ่งนายสมส่วน มนัสตรง ผู้ฝึกสอนของไทย กล่าวว่า ตะกร้อลอดห่วง ชาย มี 4 ชาติ เข้าร่วม คือ ไทย, พม่า, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ รอบแรก แข่งแบบพบกันหมด เพื่อจัดอันดับ 1-4 ส่วนรอบ 2 แข่งแบบแพ้คัดออก นำที่ 1 เจอที่ 4 และที่ 2 เจอที่ 3 ทีมที่ชนะจะเข้าไปชิงเหรียญทอง ซึ่งคาดว่าจะจบการแข่งขันในเวลาประมาณ 12.00 น. ในส่วนของไทยนั้นเป็นทีมชุดเดียวกับที่คว้าแชมป์เอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ขณะนี้สภาพร่างกายและจิตใจก็สมบูรณ์ร้อยเปอร์ เซ็นต์ เชื่อว่าหากทำได้ 900 แต้ม ขึ้นไป ก็จะประเดิมเหรียญทองแรกให้กับทัพไทยได้อย่างแน่นอน

รมย์-วัช เต็งซิวทองบิลเลียดคู่

นายภวัต วงศ์เกียรติพร ผู้ฝึกสอนกีฬาคิวสปอร์ตของไทย กล่าวว่า นักกีฬา สอยคิวของไทย ได้ลงฝึกซ้อมแล้ว ซึ่งเป้าหมายที่วางไว้ คือ 2 ทอง จากบิลเลียดคู่ กับ สนุกเกอร์เดี่ยว โดยบิลเลียดคู่ มี รมย์ สุรินทร์ ประพฤติ ชัยธนสกุล กับ วัช หาดใหญ่ ธวัช สุจริตธุรการ คู่มือ 1 และ 2 ลงเล่นด้วยกัน เชื่อว่าจะสามารถเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง สิงคโปร์ ที่มี ปีเตอร์ กิลคริสต์ อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษ ที่โอนสัญชาติมาเล่นได้แน่นอน ส่วนบิลเลียดเดี่ยว นั้นถือเป็นศึกหนักเพราะ รมย์ กับ กิลคริสต์ สูสีกันมากผลัดกันแพ้และชนะมาแล้ว นอกจากนี้ หม่อง อู จากพม่า ก็เป็นนักแทงมือดีที่จะประมาทไม่ได้เลย

รมย์ ผวาไม่อยากเจอหม่อง

รมย์ สุรินทร์ กล่าวว่า ในส่วนของ บิลเลียดเดี่ยว นั้น คู่แข่งที่น่ากลัวคือ ม่อง อู เพราะไม่เคยเอาชนะได้เลย โดยในซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ฟิลิปปินส์ ก็แพ้มาแล้วทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ แต่กับกิลคริสต์ ฝีมือยังถือว่าสูสีมีโอกาสชนะได้

เสือภูเขาพอใจทำเวลาได้ดีขึ้น

นางลักขนา นิติการ ผู้จัดการทีมจักรยานเสือภูเขาไทย กล่าวว่า ทีมเสือภูเขาประเภทดาวน์ฮิลล์และครอสคันทรีของไทย มีโอกาสเข้าไปทดสอบสนามแข่งจริง 2 วัน ที่ตราดซอน ด่านสูง นักกีฬาสามารถปรับตัวและคุ้นเคยกับสนามแข่งขันได้แล้ว จึงทำเวลาได้ดีขึ้น ส่วนตัวมั่นใจจะคว้าไม่ต่ำกว่า 2 ทอง

โปโลหนุ่มลอดช่องซิวทองแรก

ส่วน โปโลน้ำชาย นัดสุดท้ายของรอบจัดอันดับ ไทย พบกับ สิงคโปร์ แชมป์ 11 สมัย ปรากฏว่า หนุ่มไทย แพ้ไปตามคาด 5-8 ทำให้ สิงคโปร์ คว้าเหรียญทองเหรียญแรกของซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ไปครองและนับเป็นแชมป์สมัยที่ 12 อีกด้วย, เงิน ฟิลิปปินส์ และทองแดง อินโดนีเซีย ส่วนไทยที่แพ้รวด 3 นัด ได้ที่ 4

เจ๊บุษ โวยกเหล็ก 5 ทองชัวร์

นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังนำคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เดินทางถึงกรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เพื่อร่วมแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ว่า ครั้งนี้ได้พานักกีฬาหญิง 6 คน และ ชาย 7 คน มาร่วมแข่งขัน ทั้งที่ตามโควตาแล้ว แต่ละชาติจะสามารถส่งนักกีฬาได้แค่ หญิง 4 คน และ ชาย 5 คนเท่านั้น อย่างไรก็ตามก็ต้องการเปิดโอกาสให้นักกีฬายกน้ำหนักของไทยคนอื่น ๆ ได้มาเห็นบรรยากาศการแข่งขัน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปให้มากที่สุด จึงพานักกีฬามาเกินโควตา

ส่วนรายชื่อนักกีฬาที่จะลงทำการแข่งขัน ยังบอกไม่ได้ เพราะต้องดูชื่อนักกีฬาคู่แข่งชาติต่าง ๆ เสียก่อน แต่ในส่วนของทีมหญิง 2 ตัวหลัก ที่จะได้ลงแข่งขันแน่ ๆ คือ เปรมศิริ เหล่าศิริกุล จอมพลังที่เพิ่งกลับมาซ้อมในแคมป์ รุ่น 48 กก. หลังหยุดพักไปนาน ตั้งแต่จบกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน และ น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีในรายการชิงแชมป์โลก 2009 ที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนที่แล้ว ในรุ่น 53 กก. หญิง ซึ่งเป้ารวมยังคงอยู่ที่ 5 เหรียญทองเท่าเดิม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook