บอลไทยยำติมอร์9-0

บอลไทยยำติมอร์9-0

บอลไทยยำติมอร์9-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลไทย สอนเชิง ติมอร์ 9 เม็ด ศึกลูกหนังซีเกมส์ สมปอง กดแฮททริค เกมที่ 2 ดาร์บี ปลื้มฟอร์มลูกทีม

บอลไทย สอนเชิง ติมอร์ 9 เม็ด ศึกลูกหนังซีเกมส์ สมปอง กดแฮททริค เกมที่ 2 ดาร์บี ปลื้มฟอร์มลูกทีม ไม่คิดว่าจะซัดได้เยอะ เหตุสับเปลี่ยนตัวหลายตำแหน่ง เกมต่อไปไม่ประมาทเจอ มาเลย์ 11 ธ.ค. ชี้ชะตาเข้ารอบตัดเชือก ย้ำปราชัยไม่ได้ รอลุ้น ธีรศิลป์-เกียรติประวุฒิ ลงช่วยทีมได้หรือไม่ ส่วน ซิโก้ มองข้าม เสือเหลือง เชื่อผ่านได้แน่ เล็งรอบ 4 ทีมสุดท้าย อาจไปพบ ลาว แต่ไม่หวั่นพร้อมชนทุกทีม

ศึกลูกหนังกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ที่ประเทศลาว เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. นักเตะไทย ชุดอายุ 23 ปี ลงสนามนัดที่ 3 ในสาย A พบกับ ติมอร์ตะวันออก หลังจาก 2 นัดแรก ไทย เสมอ เวียดนาม 1-1 และ ชนะ กัมพูชา 4-0 ขณะที่ ติมอร์ฯ ตกรอบไปแล้ว หลังแพ้มา 2 นัดรวด ต่อ มาเลเซีย 0-11 และพ่ายเวียดนาม 0-4 โดยทีมไทย ส่งผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), พลวัฒน์ วังฆะฮาด, สุจริต จันทกล, สุทธินันท์ พุกหอม (กัปตันทีม), ปิยะชาติ ถามะพันธ์, อภิภู สุนทรพนาเวศ, อดุล หละโสะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ, อนาวิน จูจีน, สมปอง สอเหลบ

เปิดฉากครึ่งแรก ทีมไทยที่เหนือกว่ามากทั้งรูปเกม และความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่น เป็นฝ่ายพับสนามบุกแหลกทันที โดยที่ ติมอร์ฯ เน้นตั้งรับคอยหาจังหวะโต้กลับไว ผ่านมา 2 นาที ไทยเปิดประตูแรกขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คัพฟ้า แทงให้ สมปอง สอเหลบ ลากทะลุเข้าไปยิงไม่เหลือซาก จากนั้นนักเตะไทยก็ดาหน้าถล่มไม่ยั้ง ก่อนจะมาได้ประตูที่ 2 จากการประสานงานที่ อภิภู โยนไปให้ สมปอง โขกตุงตาข่าย นาทีที่ 31 ต่อด้วยลูกที่ 3 ในนาทีที่ 36 สุนทรพิธ โยนบอลข้ามกองหลังติมอร์ฯไปให้ อนาวิน จูจีน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงหนีไป 3-0 นาทีที่ 39 ไทยเปลี่ยนตัวมิดฟิลด์ อดุล หละโสะ ออกมาพัก แล้วส่ง เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ลงไปแทน และนาทีที่ 44 พลวัฒน์ วังฆะฮาด แบ๊กขวาก็ขึ้นมาโยนให้ เกรียงไกร ซัดเข้าไปเป็น 4-0 ก่อนจะปิดท้ายครึ่งแรก ด้วยลูกยิงมุมแคบของ อภิภู ในนาทีที่ 45 ทำให้ไทยนำห่าง 5-0

ครึ่งหลัง สตีฟ ดาร์บี เฮดโค้ชชาวอังกฤษของทีมไทย เปลี่ยน ภานุวัฒน์ จินตะ ลงไปแทน อาทิตย์ สุนทรพิธ ทีมไทยยังอาศัยความเหนือชั้นดาหน้าบุกต่อ แล้วหนีไป 6-0 ในนาทีที่ 48 จากการซัดฟรีคิกของ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ นาทีที่ 54 ไทยเปลี่ยนเอา สุมัญญา ปุริสาย ลงไปแทน พลวัฒน์ วังฆะฮาด จากนั้น นาทีที่ 59 อภิภู ยิงประตูที่ 2 ของตัวเอง ให้ไทยนำ 7-0 นาที 75 ไทยก็มาได้อีกลูกจากจังหวะหลุดเดี่ยวของ สมปอง แล้วโดนกองหลังติมอร์ฯเสียบคว่ำจนได้จุดโทษ สมปอง ลุกขึ้นมายิงเองเข้าไปในนาทีที่ 76 ไทยนำ 8-0 และเป็นการทำ แฮตทริกของ สมปอง ในเกมนี้ หลังจากทำแฮตทริกมาแล้วในเกมกับกัมพูชา ช่วงเวลาที่เหลือติมอร์ฯพยายามฮึดสู้ตัดเกมบุกไทยได้หวาดเสียวหลายครั้ง ก่อนที่ อนาวิน จะมายิงปิดท้ายในนาทีที่ 85 ให้ไทยเอาชนะ ติมอร์ตะวันออก ไป 9-0

หลังเกม บังมาด นายสามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้ยิงได้ 9 ลูก ทำให้ประตูได้เสียดีกว่ามาเลเซีย และเวียดนาม ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะเราต้องการเป็นที่ 1 ของสาย เพราะไม่อยากเจอกับ เจ้าภาพ ลาว ในรอบตัดเชือก เนื่องจากลาวมีโอกาสเข้าไปที่ 1 ในสาย B โดยนัด หน้าไทยเจอกับมาเลเซียในวันที่ 11 ธ.ค. ยัง มั่นใจว่าทีมไทยเหนือกว่า แนะได้

สตีฟ ดาร์บี เฮดโค้ชทีมไทย กล่าวว่า พอใจกับ 3 แต้มที่ได้มา เกมนี้เน้นเรื่อง การทดสอบผู้เล่นหลายตำแหน่ง มีการจัด ตัวใหม่ ๆ ลงไปเล่น ไม่คิดว่าจะยิงได้ถึง 9 ลูก ส่วนอาการบาดเจ็บของตัวหลักไทย คือ เกียรติประวุฒิ สายแวว ที่เจ็บข้อเท้านั้น เริ่มลงวิ่งเบา ๆ ได้แล้ว ส่วนหัวหอก ธีรศิลป์ แดงดา ยังต้องเช็กอาการทุกวัน ว่าจะหายทันลงเล่นในรอบตัดเชือกหรือไม่ อย่างไรก็ตามในเกมสำคัญนัดสุดท้ายของรอบแรกกับ มาเลเซีย วันที่ 11 ธ.ค. เวลา 15.00 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว ก็อยากให้แฟนบอล ชาวไทยเข้ามาเชียร์ทีมไทยกันเยอะ ๆ จนเต็มสนาม เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมไทย โดยเฉพาะแฟนบอลจากภาคอีสาน ริมฝั่งแม่น้ำโขง เช่น อุดรธานี และหนองคาย

ส่วน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สตาฟฟ์โค้ชชาวไทย กล่าวว่า ในเกมกับมาเลเซีย ตั้งใจคุมลูกทีมพิชิตมาเลเซีย เอาใจแฟนบอล เล่นเพื่อเข้าเป็นที่ 1 ในสาย โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเจอกับทีมไหนในรอบรองฯ รวมทั้งลาว เพราะถ้าจะเป็นแชมป์ต้องเอาชนะได้ทุกทีม ไม่ต้องกลัวทีมไหนทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook