ฮิวจ์ส ถูกไล่แข้ง เรือ ยัวะ

ฮิวจ์ส ถูกไล่แข้ง เรือ ยัวะ

ฮิวจ์ส ถูกไล่แข้ง เรือ ยัวะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเตะเรือใบ ไม่พอใจที่่สโมสรไล่ตะเพิด มาร์ค ฮิวจ์ส ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมและแต่งตั้ง โรแบร์โต มันชินี เข้ามาทำทีมแทน

ราฟา จ้องเด็กพาเลซ เซอร์ ชี้แนวรับ ผี ยุ่ย

นักเตะ เรือใบสีฟ้า แมนเชส เตอร์ ซิตี นำโดย เคร็ก เบลลามี และ เชย์ กิฟเวน รวมทั้งหมด 6 คน เผชิญหน้ากับ แกรี คุก ประธานบริหาร แสดงความไม่พอใจที่สโมสรไล่ตะเพิด มาร์ค ฮิวจ์ส ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมและแต่งตั้ง โรแบร์โต มันชินี อดีตกุนซืออินเตอร์ มิลาน เข้ามาทำทีมแทน

หลังจบเกมที่ แมนฯ ซิตี เอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 4-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 2 ชั่วโมงให้หลัง แมนฯ ซิตี แถลงการณ์สั่งปลด ฮิวจ์ส ออกจากตำแหน่ง พร้อมเผยว่าแต่งตั้ง มันชินี เป็นกุนซือใหม่ เซ็นสัญญา 3 ปีครึ่ง รับค่าเหนื่อย 3 ล้านปอนด์ต่อปี

แหล่งข่าวในห้องแต่งตัว เผยว่า หลังจบเกม มาร์ค ขอบคุณทุกคน และบอกว่านี่เป็นเกมสุดท้ายของเขา นักเตะไม่อยากเชื่อว่า มาร์ก โดนปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรมแบบนี้ นักเตะได้รับข้อความทางโทรศัพท์และตัดสินใจว่าต้องทำอะไรบางอย่าง พวกเขารู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง นั่นคือ แกรี คุก และ ไบรอัน มาร์วูด แม้มันอาจไม่มีประโยชน์ แต่พวกเขาทำบางอย่างเพราะรู้สึกไม่พอใจมาก

ราฟาจ้องซิวกองกลางพาเลส

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิชของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล กระโดดร่วมวงคว้าตัว วิคเตอร์ โมสส์ กองกลางวัย 19 ปีของสโมสรคริสตัล พาเลส ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ และแม้ต้องแย่งกับทีมอื่นในยุโรป แต่ ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ตัวมากที่สุด

โมสส์ เชื่อว่าได้รับความสนใจจาก สเปอร์, ฮอฟเฟนไฮม์ และ บาร์เซโลนา อย่างไรก็ดี ราฟา แน่ใจว่าสามารถคว้าตัวมาได้ด้วยข้อเสนอ 5 ล้านปอนด์ เนื่องจาก โมสส์ ไม่ต้องการย้ายออกจากอังกฤษ ขณะที่ สเปอร์ ต้องขายนักเตะที่มีอยู่ออกไปก่อน จึงเปิดโอกาสให้ ลิเวอร์พูล เป็นตัวเต็ง

อันเชมั่นใจเชลซีกระชากตอร์เรส

ขณะเดียวกัน คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาเลียนของ สิงห์สำอาง เชลซี ตกเป็นข่าวมีความมั่นใจว่าจะสามารถคว้าตัว เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงจอมปิดสกอร์ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล มาร่วมทีมได้ในราคา 60 ล้านปอนด์ ตามรายงานจาก นสพ.ซันเดย์ มิร์เรอร์ ของอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่าความล้มเหลวของ ลิเวอร์พูล ที่อาจจะไม่ได้ไปเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าจะทำให้ ตอร์เรส รวมทั้งเอเย่นต์ส่วนตัว เริ่มคิดทบทวนอนาคตอย่างจริงจัง และแม้ว่า ตอร์เรส ยืนยันถึงความภักดีต่อ ลิเวอ์พูล มาตลอด อย่างไรก็ตามหาก ลิเวอร์พูล ล้มเหลวจริง ๆ ตอร์เรส จะลาแอนฟิลด์แน่นอน

เฟอร์กีแจงวิกฤติเกมรับทำผีแพ้ยุ่ย

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือจอมเก๋าของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โทษปัญหาวิกฤติแนวรับ ทำให้ เร้ดส์ เดวิลส์ บุกไปปราชัย ฟูแลม แบบหมดท่า 0-3 พร้อมยืนยันว่าแม้ปีนี้แพ้ไปแล้วถึง 5 นัด แต่ก็ไม่ได้เลวร้าย และไม่ส่งผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผงหลังอย่าง ดาร์เรน เฟลตเชอร์, ไมเคิล คาร์ริค, ริตชี เดอ เลต์ และ พาทริซ เอฟรา ก่อนแพ้ไป 0-3 โดย ฟูแลม ได้ประตูจาก แดนนี เมอร์ฟี นาที 22, บ็อบบี ซาโมรา นาที 46, ดาเมียน ดัฟฟ์ นาที 75 เร้ด เดวิลส์ มี 37 แต้มเท่าเดิม นำหน้า อาร์เซนอล ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 2 แต้ม และตามหลัง เชลซี 3 แต้ม

อีกครั้งที่เราต้องใช้มิดฟิลด์เล่นกองหลัง ประตูแรกเราเสียแบบง่ายไปหน่อย จากนั้นประตูที่ 2 ในครึ่งหลังก็ทำให้เกมขาด และประตูที่ 3 เป็นการตัดสินที่แย่ของผู้ตัดสิน แต่รวมแล้วมันเป็นวันที่ยากสำหรับเรา แพ้ 5 นัดนะหรือ? สถานการณ์ลีกตอนนี้ ผมคิดว่ามันไม่เสียหาย คุณภาพของเราวันนี้ไม่ดีเหมือนปกติ แต่เมื่อเราได้กองหลังที่เจ็บกลับมา เราจะโอเค

ผลคู่อื่นวิลลา ชนะ สโตค 1-0, แบล็กเบิร์น แพ้ สเปอร์ 0-2, อาร์เซนอล ชนะ ฮัลล์ ซิตี 3-0

เปเยกรินีแฮปปี้ราชันยิงครึ่งโหล

มานูเอล เปเยกรินี กุนซือชาวชิลีของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด สดุดีลูกทีมที่เปิดรังซานติอาโก เบอร์นาบิว ไล่ยิงสลุต รีล ซาราโกซา แบบยับเยิน 6-0 ในเกมลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้รักษาฟอร์มเช่นนี้ไว้ต่อไป

รีล มาดริด ได้จาก กอนซาโล ฮิกัวอิน นาที 3, 34, ราฟาเอล ฟาน ดอร์ ฟาร์ต นาที 26, 28, คริสเตียโน โรนัลโด นาที 50 และ คาริม เบนเซมา นาที 72 ทำให้ รีล มาดริด มีเพิ่มเป็น 37 แต้มจาก 15 นัด ตามหลัง บาร์ซา ทีมจ่าฝูงอยู่ 2 แต้ม ส่วน ซาราโกซา อยู่ที่ 3 จากท้ายตารางมี 12 แต้ม

เปเยกรินี เผยกับ นสพ.มาร์กา ว่า เราต้องเล่นแบบนี้ให้ได้สม่ำเสมอ เรามี 90 นาทีที่แข็งแกร่ง เกมรับเหนียวแน่นและพยายามทำประตูมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราต้องรักษาฟอร์มแบบนี้ไปตลอดฤดูกาลที่เหลือ

ผลคู่อื่น แอธเลติก บิลเบา ชนะ โอซาซูนา 2-0 และ เซบีญา แพ้ เกตาเฟ 1-2

บาร์ซาไร้เทียมทานกดแชมป์สโมสรโลก

ศึกฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ แชมเปี้ยชิพ ที่สนามซาเย็ด สปอร์ตส ซิตี สเตเดียม เมืองอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอบชิงชนะเลิศ เอสตูดิอันเตส เดอ ลา พลาตา แชมป์โคปา ลิเบอ ตาดอเรส จากอาร์เจนตินา เจอกับ บาร์เซ โลนา ปรากฏว่า จบ 90 นาที เสมอกันไป 1-1 โดย เอสตูดิอันเตส นำก่อนจาก เมาโร โบเซลลี นาที 37 ก่อนมาโดนตีเสมอจาก เปโดร โรกริเกวซ นาที 80 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาทีและเป็น ลีโอแนล เมสซี พังประตูชัยนาที 110 คว้าแชมป์รายการที่ 6 ของปี ค.ศ. 2009 ต่อจากแชม เปี้ยนส์ลีก, ลา ลีกา, โคปา เดล เรย์, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ และ ยูโรเปียน ซูเปอร์ คัพ

ส่วนผลนัดชิงอันดับ 3 โปฮัง สตีล เลอร์ส จากเกาหลีใต้ เสมอ แอตแลนเต จากเม็กซิโก 1-1 ก่อนที่ โปฮัง ชนะการดวลจุดโทษ 4-3

ม้าขาวไล่เข่นฮอฟเฟ 10 คน 3-1

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา ประจำวันที่ 19 ธ.ค. ม้าขาว สตุตการ์ต เปิดรังพิชิต ฮอฟเฟนไฮม์ สบายเกือก 3-1 เจ้าถิ่นได้ประตูจาก ซิเปรียน มาริกา นาที 32 (จุดโทษ), คาเคา นาที 68, ซามี เคดิรา นาที 82 ทีมเยือนได้ประตูเดียวจาก ไมโคซูเอล นาที 44 และเหลือ 10 คนตั้งแต่นาที 52 หลังจาก หลุยส์ กัสตาโว ถูกเหลืองแดงไล่ออกจากสนาม

คู่อื่น ๆ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จบครึ่งฤดูกาลแรกด้วยการนำเป็นจ่าฝูง หลังจากพลิกสถานการณ์กลับมาชนะโบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค 3-2, บาเยิร์น มิวนิก ชนะ แฮร์ธา เบอร์ลิน 5-2, โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ชนะ ไฟร์บวร์ก 1-0, ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต เสมอ โวล์ฟสบวร์ก 2-2, ฮันโนเวอร์ แพ้ โบคุม 2-3.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook