รู้จักแชมป์เวทีอ้อมน้อย "อาเมียร์ นาซิรี" ม้ามืดที่น่าจับตาศึก ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

รู้จักแชมป์เวทีอ้อมน้อย "อาเมียร์ นาซิรี" ม้ามืดที่น่าจับตาศึก ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

รู้จักแชมป์เวทีอ้อมน้อย "อาเมียร์ นาซิรี" ม้ามืดที่น่าจับตาศึก ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จักกับ "อาเมียร์ นาซิรี" ดีกรีแชมป์สนามมวยอ้อมน้อย กำปั้นม้ามืดที่ติดโผ 1 ใน 8 ยอดขุนพลรุ่นฟลายเวต ก่อนขึ้นประเดิมสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ครั้งแรกในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้   

นักกีฬาชาวอิหร่าน-มาเลเซีย วัย 30 ปี ถึงแม้จะผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน แต่เขาเพิ่งจะมีโอกาสเปิดตัวกับ ONE ครั้งแรก ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต โดยจะพบกับ "ซาวาส ไมเคิล" นักมวยไทยเชิงสูงจากไซปรัส

โดยก่อนจะถึงวันขึ้นสังเวียน เราจะไปทำความรู้จักกับ อาเมียร์ ให้มากขึ้นกว่าเดิม ในแง่มุมต่างๆที่น่าสนใจผ่าน 5 เรื่องราวทั้งในและนอกสนาม

1. ฟุตบอลคือรักแรกในวงการกีฬา
sก่อนที่จะมาตกหลุมรักและยึดเอามวยไทยเป็นอาชีพ กีฬาชนิดแรกที่ อาเมียร์ ชื่นชอบในวัยเด็กกลับเป็น "ฟุตบอล" โดยเขามักจะลงเล่นเป็นปีกซ้ายอยู่เสมอ แต่ด้วยสายตาและการผ่านบอลที่เฉียบคม ทำให้สามารถขยับไปเล่นในตำแหน่งอื่นๆได้หากทีมต้องการ

2. ย้ายมาเติบโตในมาเลเซีย
zชีวิตในวัยเด็กของ อาเมียร์ ต้องพลิกผันตอนอายุ 8 ขวบ เมื่อครอบครัวย้ายจากบ้านเกิดในอิหร่าน มาปักหลักทำธุรกิจอยู่ที่มาเลเซีย แต่นั่นไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับหนุ่มน้อยจากเตหะรานสักเท่าไหร่ เพราะถึงแม้จะเป็นคนขี้อาย แต่เขาก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างง่ายดาย

3. เคยปะทะโคตรมวยไทยในตำนาน
qหนึ่งในไฟต์สุดประทับใจของ อาเมียร์ ก็คือการปะทะกับตำนานนักมวยไทยอย่าง "แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2561 ที่หาดใหญ่ ซึ่งทั้งคู่ต่างประเคนอาวุธหนักเข้าใส่กันอย่างดุเดือด และถึงแม้สุดท้าย อาเมียร์ จะเป็นฝ่ายแพ้คะแนน แต่สิ่งที่เขาได้กลับมาก็คือประสบการณ์อันล้ำค่าที่หาไม่ได้ง่ายๆบนสังเวียน

4. นักชิมอาหารตัวยง
nในวันหยุด นอกจากจะพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงและครอบครัวแล้ว กำปั้นวัย 30 ปีรายนี้มักจะเสาะหาร้านเด็ดของท้องถิ่นนั้นๆเพื่อแวะชิมอยู่เสมอ ทั้งใน ภูเก็ต และ กัวลาลัมเปอร์ นอกจากนี้ หากมีเวลาว่าง อาเมียร์ ก็มักจะโชว์เสน่ห์ปลายจวัก ทำอาหารให้กับครอบครัวได้ลองลิ้มชิมฝีมืออยู่เป็นประจำ

5. เคยฝึก BJJ ที่มาเลเซีย
fถึงแม้จะขึ้นชื่อในมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง แต่สมัยยังอยู่ที่กัวลาลัมเปอร์ อาเมียร์ เคยหันไปชิมลางฝึกซ้อมบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) มาแล้ว และเคยอยู่ในยิมเดียวกับ "อากิลัน ทานี" อีกหนึ่งนักกีฬาชื่อดังแห่ง ONE โดยมี "บรูโน บาร์บอซา" โค้ช BJJ มือฉมังแห่งมาเลเซียเป็นผู้คอยให้คำชี้แนะ

ทั้งนี้ แฟนๆสามารถติดตามรับชมการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ได้ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี วันศุกร์ที่ 20 พ.ค. 65 ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16:00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 22:30 น. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook