พลิกสถานการณ์! "มาดามแป้ง" ชื่นชมหัวใจ "แข้งช้างศึก" จ่อเข้ารอบซีเกมส์

พลิกสถานการณ์! "มาดามแป้ง" ชื่นชมหัวใจ "แข้งช้างศึก" จ่อเข้ารอบซีเกมส์

พลิกสถานการณ์! "มาดามแป้ง" ชื่นชมหัวใจ "แข้งช้างศึก" จ่อเข้ารอบซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยกเครดิตให้แข้งช้างศึกU23 ทุกคน หลังล่าสุดชนะกัมพูชา 5-0 จ่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม

ช้างศึกU23 เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ได้ไม่ดีนัก เมื่อพ่ายต่อ มาเลเซีย 1-2 ก่อนที่ 2 นัดหลังจากนั้น จะกลับมาเก็บ 6 แต้มเต็ม ด้วยการถล่ม สิงคโปร์ และ กัมพูชา ด้วยสกอร์เดียวกัน 5-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน ขอเพียง 1 คะแนนในเกมสุดท้าย ที่เตรียมพบกับ สปป.ลาว จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “อยากชื่นชมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ น้องๆ นักกีฬาทุกคน เพราะการที่เราเริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้ แล้วกลับมาชนะใน 2 เกมที่ผ่านมา ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นเรื่องสภาพจิตใจ ดังนั้น แป้ง อยากชื่นชม และให้เครดิตทุกคนจริงๆ ที่รวมใจกัน สู้เพื่อทีม สู้เพื่อคนไทย จนพลิกสถานการณ์กลับมาได้”

“3 เกมที่ผ่านมา เราพยายามสื่อสาร และ พูดคุยกันอยู่ตลอด สิ่งไหนที่ผิดพลาด หันหน้ามาคุยกัน ให้กำลังใจกัน เพื่อให้ทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะต้องเข้าใจว่าเราเป็นทีมที่มีเวลาฝึกซ้อมน้อย และ จนถึงตอนนี้ เรากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่า เราจะทำงานหนักกันต่อ และจะไม่ประมาทกับการเจอ สปป.ลาว แม้ว่าโอกาสเข้ารอบจะสูง แต่เราจะเล่นเพื่อชนะในเกมสุดท้าย”

“เหนือสิ่งอื่นใด อยากขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคน ที่คอยให้กำลังใจเราตลอด ทั้งมาเชียร์ที่สนาม ซึ่งอย่างเกมเมื่อวาน ในขณะที่ฝนตกหนัก แป้ง ยังเห็นภาพแฟนบอลยืนเชียร์เราอยู่ ก็รู้สึกซึ้งใจ รวมถึง คนดูอยู่ที่ไทยด้วย ทุกกำลังใจที่ส่งมา เราสัมผัสได้เสมอ และ ฝากเป็นกำลังใจให้เราต่อไปด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ปัจจุบัน ทีมชาติไทย U23 เป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในซีเกมส์ ด้วยผลงาน 11 ประตู จาก 3 นัด โดยโปรแกรมต่อไป เตรียมพบกับ สปป.ลาว ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ พลิกสถานการณ์! "มาดามแป้ง" ชื่นชมหัวใจ "แข้งช้างศึก" จ่อเข้ารอบซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook