ไทยพร้อมจัดแข่งศึกลูกขนไก่โลก

ไทยพร้อมจัดแข่งศึกลูกขนไก่โลก

ไทยพร้อมจัดแข่งศึกลูกขนไก่โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 23 ธ.ค. ที่โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และนางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผอ.สำนักงานสื่อสารองค์กรของเอสซีจี เครือซิเมนต์ไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันแบดมินตัน ทีมชาย-หญิง ชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย โธมัส-อูเบอร์คัพ 2010 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 21-28 ก.พ. 53 ที่โรงยิมเนเซียม 2 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จ.นครราชสีมา
  
การแข่งขันแบดมินตัน โธมัส-อูเบอร์ คัพ เป็นการแข่งประเภททีมชาย-หญิง ของโลก ชิงชัยทุก 2 ปี โดยสหพันธ์แบดมินตันโลก กำหนดให้แต่ละทวีปจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกภายในทวีป เพื่อนำทีมที่ชนะในรอบคัดเลือกชาย 10 ทีม และหญิง 10 ทีม ไปรวมกับทีมชนะเลิศครั้งที่ผ่านมา คือ จีน และเจ้าภาพรอบสุดท้าย คือ มาเลเซีย รวมประเภทละ 12 ทีม แข่งขันในรอบสุดท้าย ระหว่าง 9-16 พ.ค. 53 ที่กรุงกัวลาลัม เปอร์ ประเทศมาเลเซีย
   
สำหรับโซนทวีปเอเชียนั้น สมาพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย กำหนดให้มีการแข่ง ขันรอบคัดเลือก เพื่อหาตัวแทนของทวีปทีมชาย 4 ทีม และทีมหญิง 3 ทีม เพื่อเข้าแข่งขันในรอบสุดท้าย ซึ่งในส่วนนี้สมาคมแบดมินตันของไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดในระหว่าง 21-28 ก.พ.ปีหน้า ที่ จ.นครราชสีมา
   
ศ.เจริญ กล่าวว่า การจัดแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการฉลอง เนื่องในโอกาสที่สมาคมแบดมินตัน ครบรอบ 60 ปี โดยมี เอสซีจี เป็นแม่งาน ช่วยในเรื่องของงบประมาณในการจัดรวม 5 ล้านบาท โดยประเทศที่จะเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย 13 ชาติเอเชีย คือ เกาหลีใต้, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, ลาว, ฮ่องกง, อินเดีย, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์, ศรีลังกา, สิงคโปร์, เวียดนาม, มาเก๊า และไทย ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ในช่วงต้นเดือน ก.พ. และในส่วนของการถ่ายทอดสด ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างประสานงานทั้งฟรีทีวี และเคเบิลทีวี
  
พร้อมกันนี้ ศ.เจริญ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวดาวรุ่งของไทย วัย 14 ปี ที่ได้เหรียญเงิน ประเภทหญิงเดี่ยว จากกีฬาซีเกมส์ ครั้งล่าสุดที่ลาว ด้วยการแพ้นักตบรุ่นพี่ สลักจิตร พลสนะ ในรอบชิงชนะเลิศ แบบสูสี 1-2 เกม ที่ล่าสุดได้รับเลือกจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ให้ได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปีของสหพันธ์ฯ ว่า ถือเป็นข่าวดี และมองว่า "น้องเมย์" จะเป็นนักแบดมินตันเลือดใหม่ ที่มีโอกาสก้าวไปสู่ระดับแนวหน้าของโลกได้ไม่ยาก โดยล่าสุดทางสหพันธ์ฯ ได้แจ้งมาว่าจะมีการมอบรางวัลดังกล่าวให้กับนักกีฬาไทย ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดศึกโธมัส-อูเบอร์คัพ ต้นปีหน้าด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook