ราฟาไม่ออกแม้หงส์แย่!โวยังมีทางแก้

ราฟาไม่ออกแม้หงส์แย่!โวยังมีทางแก้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มั่นใจเจอวูล์ฟชนะแน่เป๊ปสนเป็นกุนซือผี

ราฟา ทำเฉไฉ ไม่ยอมตอบว่าจะลาออกหรือไม่ หากยังพา หงส์แดง ทำผลงานย่ำแย่ไม่เลิก ประกาศมั่นใจทีมจะเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นแน่นอน ขณะเดียวกันเตรียมจ้างหมอรกม้ามาทำงานประจำที่แอนฟิลด์ ส่วนสื่อกระทิงดุเผย เป๊ป กวาร์ ดิโอลา สนใจรับงานคุม ผีแดง ต่อจาก เฟอร์กี และอาจเริ่มงานตั้งแต่เม.ย. ปีหน้าทันที

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

ราฟายืนกรานไม่ลาออกแม้หงส์แย่

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแป นิชของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปรยเป็นนัยยังไงก็ไม่ลาออก ต่อให้ทีมฟอร์มไม่กระเตื้อง จากที่กำลังนำทีมทำผลงานแย่ในตอนนี้ เก็บชัยชนะได้เพียง 4 จาก 17 แมตช์ในทุก รายการ และมีแต้มห่างจากพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีกอยู่ 8 แต้ม

เมื่อถูกถามว่าจะลาออกหรือไม่ หากผลงานยังไม่ดีขึ้น ราฟา ทำเฉไฉตอบว่า เราต้องเริ่มชนะ แน่นอนว่าจะเป็นเกมกับวูล์ฟ (26 ธ.ค.) และเมื่อนั้นเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลง

พร้อมกันนี้ ราฟา เผยว่าไม่ต้องการให้ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวความหวังเข้ารับการผ่าตัดไส้เลื่อน หลังจากมีราย งานว่าทีมชาติสเปนอยากให้ เอล นินโญ ผ่าตัดตั้งแต่ตอนนี้ จะได้ไม่เสี่ยงต่อทีมในฟุตบอลโลก 2010 กลางปีหน้า

สงสัยเวิร์ก!ราฟาจ้างหมอรกม้าถาวร

ขณะเดียวกัน ราฟาเอล เบนิเตซ ตกเป็นข่าวจะว่าจ้าง มาริยานา โควาเซวิช แพทย์ ชาวเซอร์เบียที่โด่งดังจากการรักษาอาการบาดเจ็บด้วยรกม้า มาทำงานให้ทีมแบบถาวร เนื่องจากประทับใจการทำงานของ มาริยานา ที่ทำให้นักเตะหายเร็วเกินคาด

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า มาริยานา เป็นหมอเถื่อนเพราะการรักษาของเธอยังไม่ได้รับการรับรอง และบางแหล่งระบุว่าเธอไม่ได้ใช้รกม้าแต่ใช้รกเด็กเพิ่งคลอด อย่างไรก็ตาม ราฟา และทีมแพทย์ประจำสโมสรเห็นว่าเธอรักษาได้ดี และการว่าจ้างถาวรจะทำให้นักเตะไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงเซอร์เบีย กระนั้น ราฟา อาจต้องแย่งตัวกับหลายทีม เช่น แมนฯ และ คลูจ์ ทีมโรมาเนีย ซึ่งยื่นข้อเสนอเงินสด 190,000 ปอนด์ต่อปี และให้โอกาสรักษานักเตะทีมอื่นได้ตามปกติ

เป๊ปลาบาร์ซาคุมผีต่อจากเฟอร์กี

สื่อเมืองกระทิงดุกระพือข่าว เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือหนุ่มใหญ่ไฟแรงของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา สนใจรับงานคุมทีม ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดย กวาร์ดิโอลา กำลังหมดสัญญาในถิ่นคัมป์ นู หลังจบฤดูกาลนี้

เป๊ป ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการคุมทีมคาตาลัน โดยคว้ามาได้ถึง 6 แชมป์ในปี ค.ศ. 2009 โดยมีรายงานว่า เป๊ป อาจโบกมือลา บาร์ซา ตั้งแต่เดือน เม.ย. เพื่อมาทำงานร่วมกับ เซอร์อเล็กซ์ และขึ้นเป็นผู้จัดการทีมเต็มตัวเมื่อ เฟอร์กี วางมือ

มันโชเซ็นรายแรกซื้อคาบูล

โรแบร์โต มันชินี กุนซือคนใหม่ของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี สร้างความประหลาดใจ วางแผนคว้าตัว ยูเนส คาบูล ปราการหลัง ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ มาร่วมทีมในช่วงตลาดเปิดรอบ 2 เดือนม.ค. นี้ โดยพร้อมจ่ายค่าตัว 8 ล้านปอนด์ และเป็นการเซ็นสัญญานักเตะใหม่คนแรกของ มันชินี

คาบูล วัย 23 ปี ทำผลงานไม่น่าประทับใจเมื่อครั้งอยู่กับ สเปอร์ และถูกเลหลังมาอยู่ที่ ปอร์ตสมัธ อย่างไรก็ตามอดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู-21 ก็เล่นได้ยอดเยี่ยมทำไปทั้งสิ้น 3 ประตูจาก 20 นัด

แหล่งข่าววงในเผยว่าทั้งสองฝ่ายอาจบรรลุข้อตกลงกันได้ในไม่กี่วันข้างหน้านี้ด้วย มีความสนใจจริงจังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ดังนั้นเราจะดูว่าจะพัฒนาเป็นอย่างไรในอีก 2-3 วันข้างหน้า

เรดแนปป์เตรียมเซ้งต่อเบลลามี

แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือทีม ไก่เดือยทอง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สนใจจะเซ้งต่อ เคร็ก เบลลามี กองหน้าตีนจรวดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี หากว่า โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียนเห็นว่า เบลลามี ไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไป

เรดแนปป์ พยายามเซ็นสัญญา เบลลามี ตั้งแต่ปีก่อน โดยจ่ายข้อเสนอ 14 ล้านปอนด์เท่ากับ แมนฯ ซิตี ทว่าเจ้าตัอกย้ายไปร่วมงานกับเจ้านายเก่า มาร์ก ฮิวจ์ส แต่ตอนนี้ ฮิวจ์ส โดนปลดไปแล้ว ทำให้ เรดแนปป์ หวังฉกมาเสริมเกมรุก

ขณะที่ ดาเนียล เลวี ประธานสเปอร์ ได้แจ้งต่อ เรดแนปป์ แล้วว่าต้องขายนักเตะออกไปก่อนเพื่อซื้อแข้งใหม่ ซึ่ง เรดแนปป์ จะโละทิ้ง โรมัน พาฟลูเชนโก ให้กับ ลิเวอร์พูล แม้ว่าทั้งคู่เป็นศัตรูในการแย่งชิงพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ลีกก็ตาม

บอร์กโดซ์ชนะอีกนำโด่ง 9 แต้ม

ฟุตบอลลีกเอิงของฝรั่งเศส นัดสุดท้ายของปี ค.ศ. 2009 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บอร์กโดซ์ เจ้าของแชมป์เก่า แรงแบบไม่มีตก บุกไปสยบ ตูลูส ระทึกใจ 2-1 โดยเจ้าถิ่นนำก่อนจาก เปาโล มาคาโด นาที 4 แต่ทีมเยือนตีเสมอจาก มารูอัน ชามัคห์ นาที 8 ก่อนที่ ตูลูส เหลือ 10 คนในนาที 73 หลังจาก ชี๊ค เอ็มเบง โดนใบแดงไล่ออก และเป็น บอร์กโดซ์ ได้ประตูชัยจาก เวนเดล นาที 75

ผลคู่อื่น เลอ มังส์ เสมอ โมนาโก 1-1, ลอริยองต์ ชนะ วาล็องเซียงส์ 3-2, ลียง แพ้ มงต์เปลลิเยร์ 1-2, มาร์กเซย แพ้ โอแซร์ 0-2, น็องซี แพ้ ลีลล์ 0-4, นีซ เสมอ บูโลญจน์ 2-2, เปเอสเช ชนะ เกรอน็อบ 4-0, โซโชซ์ ชนะ แรนส์ 2-0

สรุปแต้ม บอร์กโดซ์ นำโด่งที่ 43 แต้ม นำหน้า ลีลล์ ที่รั้งอันดับ 2 ถึง 9 แต้ม ส่วน มงต์เปลลิเยร์ รั้งที่ 3 มี 33 แต้ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook