2ล้อคลอดคิวปั่นปีเสือแน่น

2ล้อคลอดคิวปั่นปีเสือแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลงตัวทั่วประเทศเน้นเอเชี่ยนเกมส์

เสธ.หมึก พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในปี 2553 สมาคมฯ ได้กำหนดปฏิทินการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ, การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ, การแข่งขันจักรยานประเภทจักรยานเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร, การแข่งขันจักรยาน ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรายการใหญ่ประจำปีการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ Princess Maha Chakri Sirindorn Cup Tour of Thailand 2010 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 55 พรรษา ในวันที่ 2 เม.ย. 53 โดยจะแข่งขันระหว่าง วันที่ 1-6 เม.ย. 53 ใช้เส้นทางจังหวัดอุบลราชธานี-มุกดาหาร-นครพนม รวมระยะทาง 933.7 กม.

นอกจากนี้ สมาคมฯ ได้ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขี่จักรยานเพื่อสุขภาพตลอดปี โดยเน้นให้มีแฟนคลับแต่ละจังหวัด เพื่อสานต่อนโยบายการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ให้คนในชาติหันมาออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยานและหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน เพื่ออนุรักษ์พลังงานและลดภาวะโลกร้อนอย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดขี่จักร ยานเพื่อสุขภาพจำนวน 6 สนามพร้อมกับการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย เริ่มเปิดศักราชปี 53 สนามที่ 1 ที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ระหว่าง 5-7 ก.พ. แข่งขันจักร ยานประเภทถนนและประเภทเสือภูเขา, สนามที่ 2 ที่วัดเขาโบสถ์ ต.ทัจ.ระยอง ระหว่าง 20-22 พ.ค. แข่งขันจักรยานประเภทถนนประเภทเสือภูเขาและการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ จัดการแข่งขันในช่วง ฤดูผลไม้ของ จ.ระยอง, สนามที่ 3 ที่ อ.กะรน จ.ภูเก็ต ระหว่าง 2-4 ก.ค. แข่งขันจักรยานประเภทถนน ประเภทเสือภูเขาและการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ, สนามที่ 4 จ.ชัยนาท ระหว่าง 20-22 ส.ค. แข่งขันจักรยานประเภทถนน ประเภทเสือภูเขาและการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ, สนามที่ 5 ที่ ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ระหว่าง 24-26 ก.ย. แข่งขันจักรยานประเภทถนน ประเภทเสือภูเขาและการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และสนามสุดท้าย อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ระหว่าง 5-7 พ.ย. แข่งขันจักร ยานประเภทถนนและประเภทเสือภูเขา จัดอยู่ในช่วงที่ตรงกับเทศกาลดอกทานตะวันบานอีกด้วย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ ปี 53 จะจัดขึ้น 5 สนาม ดังนี้ สนามที่ 1 ระหว่าง 23-24 ม.ค. ที่สนามเวลโลโดรมหัวหมาก กรุงเทพฯ, สนามที่ 2 ระหว่าง 13-14 มี.ค. ที่สนามเวลโลโดรม จ.สุพรรณบุรี, สนามที่ 3 ระหว่าง 19-20 มิ.ย. ที่สนามเวลโลโดรม จ.นครราชสีมา สนามที่ 4 ระหว่าง 7-8 ส.ค. ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก และสนามสุดท้าย ระหว่าง 30-31 ต.ค. ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก และการแข่งขันจักรยาน ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะจัดขึ้น 4 สนาม ดังนี้ สนามที่ 1 วันที่ 21 ก.พ. ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี, สนามที่ 2 วันที่ 2 พ.ค. ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี, สนามที่ 3 วันที่ 18 ก.ค. ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี และสนามสุดท้าย วันที่ 14 พ.ย. ที่สนามจักรยานเสนอมูลศาสตร์ จ.สุรินทร์ นอกจากนี้ยังมีจักรยานประเภทลู่ เอซีซีแทรก เอเชียคัพ เป็นกข่งขันในระดับนานาชาติ โดยมีนักปั่นจากทั่วทวีปเอเชียเข้าแข่งขันระหว่าง 11-12 ก.ย. ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก

สำหรับแผนการฝึกซ้อมและส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันมีดังนี้ การแข่งขันจักรยานรายการ UCI Track World Cup ระหว่าง 22-24 ม.ค. ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน, จักรยาน รายการ Track World Championships 2010 ระหว่าง 24-28 มี.ค. ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก, จักรยานประเภทลู่และประเภทถนน ชิงแชมป์ เอเชีย ครั้งที่ 30 และเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 17 ที่เมืองชาร์จาร ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, จักรยาน รายการ Tour of Chongming Island ระหว่าง 5-9 พ.ค. ที่ประเทศจีน, จักรยาน รายการ UCI Road World Championships 2010 ระหว่าง 29 ก.ย.-3 ต.ค. ประเทศ ออสเตเลีย, เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ระหว่าง 12-27 พ.ย. ที่นครกวางโจว ประเทศจีน ส่วนประเภทเสือภูเขาจะส่งไปแข่งขันจักร ยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ระหว่าง 26-29 ก.ย. ที่เมืองเจซอน ประเทศเกาหลีใต้ และเสือภูเขาชิงแชมป์โลก วันที่ 25 เม.ย. ที่ประเทศญี่ปุ่น และรายการ Hakuba-Sanosaka International Cross-Country Race วันที่ 1 ส.ค. ที่ประเทศญี่ปุ่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook