ป๋าเปรมแนะ อลป.คัดคนดี

ป๋าเปรมแนะ อลป.คัดคนดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทำงานแทนคนรุ่นเก่า ชมทีมตบสาวยอดเก่ง

ป๋าเปรม อวยพรปีใหม่ พร้อมแนะให้ โอลิมปิคไทย เตรียมสร้าง สายเลือดใหม่ เข้ามาทำงานแทน คนรุ่นเก่า ที่ใกล้ปลดระวาง เพื่อจะได้สานงานต่ออย่างไม่ติดขัด ชี้ ต้องคัด คนดี เท่านั้น พร้อมชื่นชมนักกีฬาไทย ช่วยกันสร้างผลงานได้เยี่ยม ยกย่อง วอลเลย์บอลหญิง ชุดแชมป์เอเชีย ทำผลงานเข้าตาอย่างมาก ด้าน เดนท์สุ เซ็นสัญญาสนับสนุน อลป.ไทย ยาวถึงปี 2556 เน้นหาเงินมาช่วยสร้าง ทัพไทย ให้แข็งแกร่งสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์

บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะกรรมการบริหารฯ ผู้ทรงคุณวุฒิ, ที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เข้าอวยพรและรับพรปีใหม่จาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ภายหลังการเข้ารับพร พล.อ.ยุทธศักดิ์ เปิดเผยว่า พล.อ.เปรม ได้ชื่นชมผลงานของคณะกรรมการโอลิมปิคฯ, นักกีฬาทีมชาติไทย และสมาคมกีฬา ที่ช่วยกันทำงานจนนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ซึ่งความสำเร็จในรอบปี 2552 ที่ผ่านมานั้นถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ยกตัวอย่างเช่น สมาคมวอลเลย์ บอลแห่งประเทศไทย ที่มีนายพงศ์โพยม วาศภูติ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นนายกสมาคมฯ ก็สามารถนำนักตบสาวของไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์วอลเลย์บอลเอเชียมาได้ เป็นต้น ทั้งนี้ อยากขอให้ทุกฝ่ายจงมีความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยกันทำงานเพื่อชาติ โดยไม่คิดหวังผลตอบแทนแต่อย่างใด

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนงานในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิคไทยนั้น ทางประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เสนอแนะว่าโอลิมปิคไทย ควรมีการถ่ายเลือดใหม่ ด้วยการเตรียมคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานแทนคนรุ่นเก่าไว้ด้วย แต่การถ่ายเลือดใหม่ที่ว่านี้ไม่ได้หมายความว่าจะไล่ คณะกรรมการชุดนี้ออกไปหมด แต่เป็นการเตรียมทีมงานคนหนุ่มที่จะเข้ามารับหน้าที่ทดแทนคนรุ่นเก่าที่กำลังจะโรยราลงไป หากไม่มีการเตรียมไว้เนิ่น ๆ ก็อาจจะทำให้งานต่าง ๆ ของโอลิมปิคไทยสะดุดและไม่ไหลลื่นเท่าที่ควรได้

ป๋าเปรมยังบอกด้วยว่าท่านได้กราบไหว้บูชาและขอพรจากพระสยามเทวาธิราช เป็นประจำทุกวันเพื่อขอให้ประทานพรให้คนดีได้เข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง รับใช้ชาติได้นาน ๆ และขอให้คนไม่ดีอย่าได้มีโอกาส เข้ามาทำงานตรงนี้เลย เช่นเดียวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เมื่อมีการถ่ายเลือดใหม่ก็อยากให้นำคนดีมาทำงาน บิ๊กอ๊อด กล่าวทิ้งท้าย

เดนท์สุ หนุนยาว อลป.ไทย

ในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ได้ร่วมกับ นายคาชิมาซา บาบา ซีอีโอ บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวในพิธีลงนามหนังสือมอบหมายให้ บริษัท เดนท์สุฯ เป็นผู้จัดการสิทธิประโยชน์อย่างเป็นทางการของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่ห้องประชุมบ้านอัมพวัน โดย บิ๊กอ๊อดกล่าวว่า โอลิมปิคไทย มีหน้าที่สนับสนุนและผลักดันให้วงการกีฬาของไทยไปสู่มาตรฐานระดับสากล พร้อมทั้งส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติ ทั้งโอลิมปิกเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีงบประมาณมาสนับสนุนการทำงานที่เพียงพอและต่อเนื่อง แต่การที่โอลิมปิคไทย เป็นองค์กรเอกชน จึงไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐ ดังนั้นจึงต้องหารายได้จากระบบสิทธิประโยชน์และการตลาดมาช่วย แต่โอลิมปิคไทยเองก็ยังมีปัญหาเพราะไม่มีผู้เชี่ยวชาญและเวลาที่เพียงพอ ดังนั้นจึงได้ร่วมกับทาง เดนท์สุ ให้เข้ามาเป็นตัวแทนรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ นับตั้งบัดนี้ไปไปจนถึงปี 2556

ขณะที่ นายวิจิตร สิทธินาวิน กรรมการและรองโฆษกของโอลิมปิคไทย กล่าวว่า เดนท์สุ จะเป็นผู้ควบคุมดูแลงานด้านระบบสิทธิประโยชน์และการตลาดให้กับโอลิมปิคไทย แต่เพียงผู้เดียว ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 30 มี.ค.2556 ยกเว้นสิทธิประโยชน์ในส่วนของ แกรนด์ สปอร์ต กับ บริษัท นู สกิน เอนเตอร์ไพร์ส จำกัด โดย เดนท์สุ จะมอบเงินตอบแทนให้กับโอลิมปิคไทย 2 ช่วง คือ ช่วงแรก ปี 2553 เป็นเงินสด ร้อยละ 5 ของรายรับที่ยังไม่ได้หักค่าใช้จ่าย, ปี 2554 เงินสด ร้อยละ 6, ปี 2555 เงินสด ร้อยละ 7 และช่วงที่ 2 จะมอบเงินสดที่เป็นรายได้สุทธิ ร้อยละ 80 ส่วนอีกร้อยละ 20 จะเป็นของ เดนท์สุ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook