แพร่ปั่นเสือภูเขาประเดิมสนามแรก

แพร่ปั่นเสือภูเขาประเดิมสนามแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผจก. อาวุโสฝ่ายการตลาด 3 บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การจัดแข่งขัน สิงห์ เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010 ปีที่ 13 ในวันอาทิตย์ที่ 10 ม.ค. 2553 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณวัดพระธาตุช่อเเฮ อ.เมือง จ.เเพร่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเยาวชนไทยให้หันมาเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด เสริมสร้างสปิริต รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยการใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง ให้นักกีฬาสมัครเล่นได้มีการพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวเข้าสู่ทำเนียบทีมชาติและกระตุ้นให้เกิดการร่วมมือในการลดพลังงาน โดยใช้จักรยานในการท่องเที่ยวและร่วมแข่งขัน เพื่อช่วยรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน สำหรับในปีนี้การแข่งขันสนามแรก จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ม.ค.นี้ ณ บริเวณวัดพระธาตุช่อแฮ โดยได้ร่วมกับ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ อบจ.แพร่ และ นางสุดสวาท มงคลเจริญ ประธานกรรมการหอการค้าแพร่ ทั้งนี้ จ.แพร่ เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย มีธรรมชาติที่งดงาม เส้นการแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่บริเวณพระธาตุช่อแฮ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองและเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีขาล อีกทั้งยังผ่านเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามของ จ.แพร่ ทางจังหวัดจึงขอเชิญชวนนักแข่งและผู้ติดตามทุกคนร่วมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ จ.แพร่ อาทิ พระธาตุช่อแฮ กราบไหว้พระเจ้าทันใจและหลวงพ่อช่อแฮ เพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีขาลอีกด้วย

ทางด้าน นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการ จังหวัดแพร่ กล่าวว่า ทางจังหวัดได้จัดกิจกรรม รวมพลคนปีขาล ทั้งปี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดและเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ สิงห์ เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010 เลือกมาจัดการแข่งขันที่แพร่ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่จังหวัดใหญ่มาก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเลื่องชื่อหลายที่ อาทิ อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ, แก่งหลวง และในสนามต่อไปจะจัดบริเวณวนอุทยานแพะเมืองผี ซึ่งมีพื้นที่กว่า 500 ไร่ มีหินทราย ถูกกัดเซาะเป็นรูปร่างลักษณะต่าง ๆ

สำหรับประเภทการแข่งขันจะแบ่งออกดังนี้ ประเภท A ชาย อายุไม่เกิน 18 ปี, ชายทั่วไป, ชาย อายุ 30-39 ปี, ชาย อายุ 40-49 ปี, ชาย อายุ 50 ปีขึ้นไป, ประเภท B หญิง อายุไม่เกิน 15 ปี, หญิง ทั่วไป, หญิง อายุ 35 ขึ้นไป, ชาย อายุไม่เกิน 15 ปี, ชาย อายุไม่เกิน 18 ปี, ชายทั่วไป, ชาย อายุ 30-34 ปี, ชาย อายุ 35-39 ปี, ชาย อายุ 40-44 ปี, ชาย อายุ 45-49 ปี, ชาย อายุ 50-54 ปี, ชาย อายุ 55 ปีขึ้นไป ประเภท C ชาย-หญิง อายุไม่เกิน 12 ปี ส่วนผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันฟรี ได้ที่ 0-89552-2184 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.lovembt.com และสมัครได้ที่สำนักงานหอการค้า จ.แพร่ โทร. 0-5452-2830 โดยปีนี้ยังเป็นรูปแบบเก็บคะแนนสะสมหาแชมป์แต่ละสนาม และเก็บคะแนนสะสมประจำปี ชิงถ้วยเกียรติยศของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมของรางวัลและเงินรางวัลอีกมากมาย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook