ยีอัดฉีด2ล้านกระตุ้นนักเตะปราบจอร์แดน

ยีอัดฉีด2ล้านกระตุ้นนักเตะปราบจอร์แดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร็อบสันใช้สูตรเด็ด วิ่ง-สู้-ฟัดเพื่อ3แต้ม

ร็อบโบ้ กระตุ้นลูกทีม ! ลงไปสู้ จอร์แดน แบบสุดชีวิต สั่งเน้น วิ่ง-สู้-ฟัด กัดไม่ปล่อย เล่นให้เหมือนนัดชิง เอฟเอคัพ มั่นใจเตรียมทีมมาดี แก้จุดบอดได้หมด เชื่อโค่นคู่แข่งได้ ไม่หวั่นสถิติ เจอกัน 4 หนยังไม่ชนะ หวังล้างอาถรรพณ์ ปะทะแข้งครั้งที่ 5 เป็นฝ่ายกำชัยหนแรก ทำใจใช้บริการ สุรัตน์-แลง ไม่ได้ จ่อโยก สุรีย์ ตัวตัดเกม ขณะที่ โค้ชจอร์แดน ลั่นต้องไม่กลับบ้านมือเปล่า ขอเปิดเกมรุกสู้ หวังได้ 3 แต้ม ลุ้นเข้ารอบท้ายเหมือนกัน บังยี สุดคึก จ่ออัดฉีดเพิ่มอีก 2 ล้าน หากทะลุไป กาตาร์ สำเร็จ ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E นัดที่ 5 กับ จอร์แดน วันที่ 6 ม.ค. เวลา 18.30 น.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะลงซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเน้นการขึ้นเกมรุก และเน้นเกมรับ วิ่งไล่บีบพื้นที่ ด้วยการจัดนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็น 11 คนแรก ซ้อมการขึ้นเกมกับเพื่อนร่วมทีม

จากนั้น ร็อบโบ้ เปิดเผยว่า สุรัตน์ สุขะ ที่ได้รับบาดเจ็บ แม้อาการจะดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ฟิตเต็มร้อย เช่นเดียวกับ ปีเตอร์ แลง ดังนั้นคงไม่เสี่ยงให้ลงไปเล่นตั้งแต่ต้นเกมแน่ เพราะยังมีคนอื่น ๆ ที่จะเล่นคู่กับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ได้อย่างไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็น สุรีย์ สุขะ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ณรงค์ชัย วชิรบาล แต่หากต้องการคนที่ตัดเกมันแผงกลางของคู่แข่ง คงจะต้องจับ สุรีย์ โยกจากแบ๊กขวามาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ แล้วให้ สุทธินันท์ พุกหอม มาเล่นแบ๊กขวาแทน

กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อไปอีก ว่า ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นักเตะไทย ได้ทุ่มเทฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ ส่วนสตาฟฟ์โค้ชก็ได้มีการศึกษาข้อมูลของ จอร์แดน และจัดแทคติกในการเล่นให้เหมาะสม เพื่อจะทำให้ทีมไทยเอาชนะ จอร์แดน ไว้แล้ว เชื่อว่าความกระหายของนักเตะไทย ที่ต้องการจะคว้าชัยชนะในนัดนี้ จะทำให้ทีมไทยคว้า 3 แต้มได้ตามเป้า ส่วนเรื่องที่ไทยเจอกับ จอร์แดน มา 4 ครั้ง และยังไม่เคยเอาชนะได้เลย โดยทำได้ดีที่สุดก็แค่เสมอ 0-0 ในการเจอกันนัดแรกนั้น คงจะไม่เชื่อเรื่องโชคลางหรือสถิติเก่า ๆ แต่ในทางตรงกันข้ามการพบกันครั้งที่ 5 ทีมไทยอาจจะชนะ เป็นเกมแรกก็เป็นได้

แม้ผมจะเพิ่งคุมทีมไทย ลงเล่นในบ้านแค่ 2 นัด คือเกมที่แพ้ สิงคโปร์ 0-1 และชนะ ซิมบับเว 3-0 แต่ก็บอกได้ว่า แฟนบอลยังให้การสนับสนุนทีมไทยอยู่ ผมอยากจะให้แฟนบอลอย่าเพิ่งหมดหวัง ต้องให้กำลังใจนักเตะต่อ ๆ ไป ผมเชื่อว่าเกมนี้ไทยจะเล่นได้ดี และหากคว้า 3 แต้มได้ คงจะทำให้แฟนบอลหันเข้ามาเชียร์ทีมไทยกันเยอะมากขึ้น ซึ่งผมจะบอกลูกทีมว่า ลงไปเล่นให้เต็มที่ ลงไปเล่นเหมือนเป็นนัดชิงชนะเลิศ เกมนี้จะเหมือนนัดชิงเอฟเอคัพ ต้องวิ่งสู้ฟัด ลุยทุกลูก ต้องไม่ยอมเป็นฝ่ายพ่ายแพ้อย่างเด็ดขาด แต่หากหมด 90 นาที แล้วผลออกมาเป็นอย่างไร ไม่ต้องเสียใจ เพราะทุกคนได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ร็อบสัน กล่าว

อันนาน อัดมาน ฮาหมัด กุนซือทีมชาติจอร์แดนชาวอิรัก ที่เคยพาอิรัก คว้าอันดับ 4 ในกีฬาโอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ กล่าวว่า เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งคุมทีมจอร์แดนได้แค่ 2 นัด พอๆกับ ร็อบสัน แต่จอร์แดนชุดนี้ แตกต่างจากชุดที่ไทยบุกไปยันเสมอ 0-0 เพราะมีการปรับเปลี่ยนนักเตะหลายคน จนทำให้เอาชนะอิหร่านมาได้ และมีสิทธิลุ้นเข้ารอบเหมือนกัน หากว่าเอาชนะทีมไทยได้ ดังนั้นเกมนี้ จะไม่เล่นอุดประตู แต่จะหาจังหวะครองบอลเปิดเกมรุก เพื่อคว้า 3 คะแนนให้ได้บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม ฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักเตะจะมีการมอบเงินให้ 1,000,000 บาท และหากทีมไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ เบื้องต้นจะอัดฉีดให้อีก 2,000,000 บาท

นักเตะ 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย สินทวีชัย หทัยรัตน กุล (ผู้รักษาประตู), สุทธินันท์ พุกหอม, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (กัปตันทีม), ณัฐพงษ์ สมณะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, สุรีย์ สุขะ, สุธี สุขสมกิจ, พิพัฒน์ ต้นกันยา และ ธีรเทพ วิโนทัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook